Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Quản trị khách sạn (Tiếng Anh bán phần)

Quản trị khách sạn

Cuộc sống của quản trị viên khách sạn ngày nay gắn liền với căng thẳng, thách thức và đòi hỏi cao (demanding). Đó là đòi hỏi một sự linh hoạt khi đối mặt với thời gian làm việc bất thường (unusual working hours) và thái độ kiên trì để đạt được kết quả (persistent go-getter attitude). Họ phải luôn theo dõi và mời gọi khách hàng trong tâm trạng vui vẻ, phấn chấn. Muốn vậy, bản thân họ phải tìm thấy đam mê ở những gì mình làm. Không thấu hiểu dịch vụ và lấy niềm vui của khách hàng làm thước đo của sự tận tâm, quản trị viên sẽ không thể có niềm vui thực sự, lan tỏa nó đến mọi người xung quanh và làm lay động khách hàng. Mục tiêu của chương trình đào tạo này là để giúp sinh viên:

  • Thấu hiểu giá trị thanh cao của nghề mang lại sự bình yên cho khách sau hành trình vất vả;
  • Đam mê thi hành trách nhiệm một cách rành nghề, có kỹ thuật và có kỷ luật vì sự trải nghiệm đã cam kết với khách hàng và quyền lợi của khách sạn.
Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Kiến thức giáo dục đại cương: 50 tín chỉ

  • Triết học Mác-Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác-Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Tiếng Anh tổng quát
  • Tiếng Anh lĩnh vực Kinh doanh (HP1)
  • Tiếng Anh lĩnh vực Kinh doanh (HP2)
  • Nhập môn tâm lý học
  • Phát triển bền vững
  • Tư duy thiết kế
  • Kinh tế vi mô
  • Kinh tế vĩ mô
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
  • Luật kinh doanh
  • Nguyên lý kế toán
  • Khoa học dữ liệu
  • Kỹ năng mềm
  • Khởi nghiệp kinh doanh

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 65 tín chỉ

Kiến thức cơ sở ngành

  • Quản trị du lịch (TA)
  • Khoa học quản trị
  • Quản trị hiệu quả (TA)
  • Quản trị đám đông
  • Tiếp thị trong du lịch
  • Quản trị nguồn nhân lực du lịch
  • Quản trị kênh phân phối trong khách sạn (TA)
  • Thiết kế trải nghiệm khách hàng

Kiến thức chuyên ngành

Bắt buộc

  • Quản trị dịch vụ lưu trú
  • Hệ thống thông tin trong khách sạn
  • Quản trị tiền sảnh (TA)
  • Vận hành dịch vụ buồng
  • Quản trị nhà hàng
  • Quản trị hội nghị và sự kiện
  • Chiến lược kinh doanh hiếu khách
  • Quản trị quan hệ khách hàng trong khách sạn
  • Dự án hiếu khách (TA)
  • Kiến tập (Học kỳ doanh nghiệp)

Tự chọn

  • Hành vi khách hàng ngành khách sạn
  • Tiếp thị ngành hiếu khách
  • Quản trị xếp hàng
  • Tiếp thị số ngành hiếu khách
  • An toàn và an ninh khách sạn
  • Phân tích đầu tư khách sạn
  • Vãng hồi dịch vụ
  • Quản trị chia sẻ đầu tư
  • Quản trị câu lạc bộ
  • Quản trị bar
  • Quản trị thu mua trong khách sạn
  • Quản trị phương tiện

Thực tập tốt nghiệp: 10 tín chỉ

Tổng số tín chỉ: 125 tín chỉ

1. Kiến thức

  • Tư duy phản biện và phân tích (Analytical and critical thinking): Biết tư duy hệ thống, nhận diện ưu và khuyết điểm, chia nhỏ vấn đề, thiết lập các ưu tiên, phân tích để xây dựng chiến lược và chuyển chúng thành các hành động.
  • Xây dựng mối quan hệ đối tác (Buiding partnerships): Xác định cơ hội và xây dựng kế hoạch hành động để xây dựng mối quan hệ bền vững với các đối tác chiến lược, các bộ phận, đội nhóm, đơn vị trong tổ chức để đạt mục tiêu kinh doanh.
  • Lập kế hoạch và tổ chức (Planning and organising): Ước tính chính xác độ dài và độ khó của các nhiệm vụ và dự án, biết đặt ra các mục tiêu và biện pháp rõ ràng. Xây dựng kế hoạch làm việc mạch lạc và hiệu quả, điều chỉnh các vấn đề và trở ngại, đáp ứng thời hạn và đánh giá kết quả. Ngoài ra, tìm ra các quy trình và phương tiện để hoàn thành công việc: sử dụng và thiết lập các phương pháp làm việc hiệu quả, tổ chức mọi người và các hoạt động cũng như kết hợp các nhiệm vụ để tận dụng tối đa nguồn lực ít hơn.
  • Làm việc có hiệu suất (Effective Operation): Thiết lập qui trình hoạt động theo hướng vận hành tối ưu; chuẩn hoá và hệ thống hoá công việc các bộ phận chức năng nhằm tối ưu mô hình hoạt động của của tổ chức.
2. Kỹ năng
  • Thương lượng và thuyết phục (Negotiation and persuasiveness): Biết tìm ra lựa chọn và thay thế để đạt được kết quả với sự ủng hộ và chấp nhận của tất cả các bên.
  • Giải quyết vấn đề chuyên nghiệp (Professional problem-solving): Khả năng nhận diện xác định vấn đề cốt lõi; sử dụng công nghệ, áp dụng các công cụ giải quyết vấn đề định lượng và định tính hiện đại để cung cấp các giải pháp sáng tạo cho tất cả vấn đề trong kinh doanh và xã hội.
  • Phán đoán (Anticipation): biết cách nhận biết và liên hệ các vấn đề với nhau để đưa ra kết luận và chuyển chúng thành các hành động nhằm đáp ứng tình thế hoặc giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn.
  • Tiếp cận một cách tích cực với sự thay đổi trong ngoài tổ chức; đưa ra hành động cụ thể nhằm hướng đến việc cải tiến liên tục hoặc kết quả tốt hơn.
3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm
  • Có lý lẽ (Reasoning): Lập luận có lý lẽ, phản biện chắc chắn
  • Dũng cảm (Courageous): Can đảm đối đầu với khó khăn, thách thức
  • Có ý chí (Convictional): Ý chí quyết tâm thực hiện đến cùng
  • Cương quyết (Decisive): Quyết đoán, dứt khoát

Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:

  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam
  • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

Cơ quan, tổ chức

(Organization)

Vị trí việc làm

(Position)

Mô tả công việc

(Job description)

– Đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú

– Tư vấn đầu tư, cung cấp dịch vụ quản lý khách sạn

– Khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú

Nhân viên/Trưởng nhóm tiền sảnh

Quản lý tiền sảnh giám sát việc đặt phòng qua điện thoại và đặt phòng trên hệ thống, chào hỏi và nhập thông tin của khách và đáp ứng các yêu cầu về các dịch vụ đặc biệt, chẳng hạn như các cuộc họp hoặc vận chuyển. Giải quyết vấn đề của khách hàng và có thể giảm giá, điều chỉnh hóa đơn hoặc phòng miễn phí để giảm thiểu sự bất tiện cho khách sạn.

Nhân viên/Trưởng nhóm quản lý buồng phòng

Quản lý bộ phận buồng phòng không chỉ giám sát housekeeper trong việc thực hiện nhiệm vụ mà còn tìm hiểu bất cứ phàn nàn nào mà khách hàng đưa ra và có biện pháp khắc phục.

Nhân viên/Trưởng nhóm quản lý nhà hàng

Xây dựng các quy trình, quy định, hướng dẫn nghiệp vụ áp dụng cho nhà hàng. Xây dựng các tiêu chuẩn về chất lượng món ăn, thức uống, phục vụ, vệ sinh…cho nhà hàng. Tổ chức thực hiện theo các quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ đã ban hành. Giám sát việc thực hiện các quy trình, tổ chức cải tiến các quy trình đó.