Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản trị tiền sảnh (EN)

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

FO236

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Du lịch

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

"Học phần Quản trị tiền sảnh xác định mục tiêu cụ thể hướng đến các điểm chính: a. Biết cách tổ chức hoạt động bộ phận tiền sảnh, nắm vững các chức năng chính của bộ phận tiền sảnh b. Hiểu rõ mô tả công việc, trách nhiệm của các nhân sự trong bộ phận tiền sảnh c. Hiểu được tầm quan trọng của sự tương tác hiệu quả giữa bộ phận tiền sảnh và các bộ phận khác của khách sạn d. Vận hành hệ thống đặt phòng e. Nắm rõ và vận dụng thuần thục quy trình thực hiện thủ tục nhận và trả phòng f. Ứng dụng quản trị doanh thu, làm thống kê – báo cáo g. Hiểu về quản trị hiếu khách và công tác đào tạo nguồn nhân lực h. Hiểu được tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh và an toàn cho du khách đang lưu trú i. Xem xét mối quan hệ và sự phối hợp giữa bộ phận tiền sảnh và bộ phận buồng j. Rèn luyện các phương pháp và kỹ năng bán hàng của nhân viên lễ tân k. Ứng dụng công nghệ trong hoạt động quản trị và vận hành bộ phận tiền sảnh l. Hiểu rõ tầm quan trọng của thái độ, các chuẩn mực trong khi giao tiếp, cung cấp dịch vụ cho khách hàng m. Biết cách giải quyết, xử lý các tình huống trong thực tế."

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần Quản trị tiền sảnh cung cấp một góc nhìn chi tiết về nhiệm vụ, chức năng và quy trình vận hành của bộ phận tiền sảnh trong mối liên hệ chặt chẽ với các bộ phận khác. Học phần trang bị cho người học những khái niệm và kỹ năng cần thiết về các dịch vụ tiền sảnh như vận hành dịch vụ tiền sảnh, hệ thống đặt phòng, qui trình nhận và trả phòng, đăng ký cho khách, bán hàng tại chỗ, thanh toán và ghi hoá đơn, quản trị doanh thu, qui trình kiểm toán đêm, quản lý nguồn nhân lực. Ở các nội dung này, sinh viên được tham gia thảo luận và thực hành nghiệp vụ trong tình huống giả định