Cử nhân Đại học chính quy chương trình Công nghệ Marketing (Chương trình Tiếng Việt)

Công nghệ Marketing 

Cử nhân Công nghệ marketing đào tạo các kiến thức, kỹ năng, và năng lực làm việc về việc sử dụng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, và công nghệ trong việc hiểu hành trình khách hàng, để đưa ra các quyết định marketing phù hợp và chính xác. Sinh viên được trang bị thêm các kiến thức nền tảng về marketing kỹ thuật số, thiết kế trải nghiệm khách hàng dựa vào các công cụ số, thiết kế, xây dựng, nội dung videos, hình ảnh dựa vào mong muốn của từng nhóm khách hàng. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị các kiến thức nền tảng về kinh doanh quốc tế, quản trị, tài chính, kế toán, logistics. Sinh viên cũng được trang bị các kỹ năng phân tích đánh giá môi trường kinh doanh quốc tế, kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp, làm việc nhóm và ngoại ngữ. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được rèn luyện các năng lực tự chủ, tinh thần học tập suốt đời và có trách nhiệm, đạo đức với cộng đồng. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các bộ phận về nghiên cứu thị trường, phân tích marketing, phân tích dữ liệu, quản lý quảng cáo, quản trị media, trưởng phòng marketing.

Loại hình đào tạo

Chương trình tiên tiến quốc tế

Là các chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế Châu Á (AUN-QA) hoặc Châu Âu (FIBAA)

Học phí chương trình tiên tiến quốc tế xem TẠI ĐÂY

Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Error decoding the API response.

1.Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)

  • Hiểu và giải thích được kiến thức đại cương về triết học, an ninh quốc phòng, chính trị và pháp luật, kinh tế và khoa học xã hội.
  • Áp dụng kiến thức ngành kinh tế, quản trị, bao gồm kiến thức về kinh doanh quốc tế, marketing cơ bản, quản trị học, tài chính, logistics, thương mại.
  • Áp dụng các kiến thức chuyên ngành Marketing kỹ thuật số bao gồm trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, mô phỏng dữ liệu bằng hình ảnh, blockchain, vào việc vận dụng, giải quyết các vấn đề chuyên môn.
  • Áp dụng các kiến thức chuyên ngành Marketing kỹ thuật số bao gồm marketing kỹ thuật số, sáng tạo nội dung, thiết kế trải nghiệm khách hàng vào việc vận dụng, giải quyết các vấn đề chuyên môn.
  • Hiểu và giải thích được kiến thức đại cương về triết học, an ninh quốc phòng, chính trị và pháp luật, kinh tế và khoa học xã hội.

2. Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)

  • Thực hiện được một cách cơ bản việc phân tích quản trị, tài chính, kế toán, logistics, thương mại, công nghệ marketing, marketing kỹ thuật số.
  • Thành thạo trong phân tích dữ liệu marketing, quản trị dữ liệu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, blockchain trong việc tìm hiểu khách hàng, nâng cao độ tin cậy và giải quyết các vấn đề chuyên môn phức tạp trong lĩnh vực công nghệ marketing.
  • Thực hành nghề nghiệp tốt, có năng lực phát hiện vấn đề, phân tích vấn đề, đưa ra các hướng giải quyết trong lĩnh vực quản trị công nghệ marketing. Vận dụng được tư duy hệ thống và logic để giải quyết các vấn đề chính và tuân thủ các các quy định về đạo đức nghề nghiệp.
  • Sử dụng Tiếng Anh giao tiếp, nghe nói đọc hiểu trong công việc chuyên môn. Tìm kiếm, đọc và tổng hợp tài liệu tiếng Anh chuyên môn hiệu quả từ các nguồn quốc tế uy tín.

3. Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)

  • Có năng lực học tập suốt đời.Tự nghiên cứu, nâng cao và đổi mới kiến thức, biết cách cập nhật và vận dụng lý thuyết vào thực tiễn vận hành; nâng cao khả năng nhận biết điểm mạnh yếu trong nguồn lực bản thân và bên ngoài giúp tự cải thiện nâng cao năng lực, cũng như tổ chức và sắp xếp công việc, chủ động lập kế hoạch nghề nghiệp cá nhân.

  • Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, và chịu trách nhiệm cá nhân.
  • Có năng lực tổ chức thực hiện quản lí thời gian, công việc và học hỏi, phát triển bản thân.
  • Có ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.

Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:

  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam 
  • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên tốt nghiệp có khả năng đảm nhiệm công việc như sau:

Cơ quan, tổ chức

(Organization)

Vị trí việc làm

(Position)

Mô tả công việc

(Job description)

Các tổ chức trong nước và ngoài nước:

−       Doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực (sản xuất, thương mại, dịch vụ, đào tạo), mọi ngành nghề.

−       Cơ quan quản lý nhà nước (cơ quan bộ, ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại).

·        Chuyên gia phân tích dữ liệu marketing

·        Nhà phân tích tiếp thị – Truyền thông kỹ thuật số

·        Nhà nghiên cứu

·        Chuyên gia SEO / SEM

·        Thiết kế apps, website

·        Nhà sản xuất nội dung kỹ thuật số

Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cơ sở sau 3-5 năm (trưởng nhóm/giám sát bán hàng, marketing, nhãn hàng), quản trị viên cấp trung sau 5-10 năm (trưởng phòng/giám đốc Phân tích, nghiên cứu marketing, marketing, thương hiệu).

Các tổ chức trong nước và ngoài nước:

Các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ phân tích dữ liệu, marketing, quảng cáo, sáng tạo, thiết kế trải nghiệm khách hàng, nghiên cứu thị trường…

·        tư vấn phân tích kinh doanh

·        chuyên gia BI

·        nhà phân tích hệ thống kinh doanh

·        nhà phân tích hệ thống máy tính

·        nhà phân tích dữ liệu

·        nhà phân tích thông tin

·        quản lý thông tin/nhân viên thông tin

·        Nhà phân tích thị trường

·        quản lý dự án

·        người lập mô hình dự đoán

Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cơ sở sau 3-5 năm (trưởng nhóm/ chuyên viên cao cấp/ giám sát quản lý khách hàng, truyền thông, sáng tạo), quản trị viên cấp trung sau 5-10 năm (trưởng phòng/ giám đốc khách hàng, truyền thông, sáng tạo).

Các tổ chức giáo dục – đào tạo

Các tổ chức giáo dục đào tạo trong và ngoài nước (Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp).

Giáo viên/ Giảng viên/ Chuyên viên nghiên cứu.

Giảng dạy các chương trình thuộc các ngành/ chuyên ngành khác nhau cho các hệ chính quy tập trung, liên thông hoặc văn bằng 2.

Có thể tham gia giảng dạy ở bậc sau đại học sau 3 năm đến 10 năm khi đã nâng cao trình độ và đạt chuẩn tại cơ sở đào tạo.

TIN TUYỂN SINH LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM