Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Blockchain trong kinh doanh
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
INF509105
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
CNTK - Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:: 15 giờ
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
- Tự nghiên cứu, tự học: 90 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Học phần kiến thức chuyên ngành
9. Ngành áp dụng:
Công nghệ Marketing
10. Điều kiện tiên quyết:
STT | Mã học phần | Tên học phần (VN) | Tên học phần (EN) | Số tín chỉ |
---|---|---|---|---|
1 | ECO501001 | Kinh tế vi mô | Microeconomics | 3 |
2 | ECO501002 | Kinh tế vĩ mô | Macroeconomics | 3 |
3 | MAR503001 | Marketing căn bản | Principles of Marketing | 3 |
11. Mục tiêu học phần:
Với sự phát triển mạnh mẽ và thay đổi nhanh chóng của công nghệ cũng như các yêu cầu mới từ xu hướng phát triển của nền kinh tế, đòi hỏi người học phải có những thích ứng phù hợp với tình hình mới. Do đó, học phần này cung cấp kiến thức tổng quan về một trong những công nghệ mới là Blockchain và cách nó tác động tới hoạt động kinh doanh. Sau khi học xong sinh viên sẽ nắm được vai trò và ảnh hưởng của blockchain tới hoạt động của doanh nghiệp.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Blockchain trong công cuộc cách mạng hoá marketing kỹ thuật số. Môn học này tập trung vào các khái niệm cốt lõi của marketing kỹ thuật số và công nghệ Blockchain. Blockchain có thể giúp các nhà marketing vượt qua các thách thức của kỹ thuật số trong điều kiện hiện tại. Môn học cũng cung cấp các kiến thức chuyên môn về việc loại bỏ các gian lận trong quảng cáo trực tuyến và các bên trung gian để từ đó xây dựng lòng tin và tính minh bạch về dữ liệu và thông tin. Ứng dụng blockchain cho phép khách hàng hoàn toàn kiểm soát thông tin của họ, từ đó với các doanh nghiệp có ứng dụng blockchain có thể sẽ giúp nâng cao sự tin tưởng và sử dụng của khách hàng. Blockchain trở thành một USP của doanh nghiệp.