Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Marketing xã hội
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
MAR503204
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Bắt buộc (Compulsory)
9. Ngành áp dụng:
Marketing (Marketing)
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Marketing xã hội là một lĩnh vực ứng dụng các nguyên tắc và kỹ thuật của marketing thương mại nhằm thúc đẩy những thay đổi tích cực trong hành vi của cá nhân và cộng đồng vì lợi ích xã hội. Mục tiêu chính của marketing xã hội không phải là lợi nhuận tài chính mà là cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường, và thúc đẩy công bằng xã hội. Trong môn học này sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để thiết kế, triển khai và đánh giá các chiến dịch marketing nhằm thay đổi hành vi công chúng, giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp, tổ chức, tăng cường gắn kết cộng đồng, tạo dựng lợi thế cạnh tranh và góp phần phát triển xã hội bền vững.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Môn học này áp dụng phương pháp tiếp thị xã hội chiến lược để xác định và kiểm tra các vấn đề xã hội. Trong thực tế, tiếp thị xã hội tìm cách tích hợp các khái niệm tiếp thị với các cách tiếp cận khác để tác động đến sự thay đổi hành vi mang lại lợi ích cho cá nhân, cộng đồng và xã hội rộng hơn vì lợi ích xã hội. Tiếp thị xã hội được hướng dẫn bởi các nguyên tắc đạo đức, tích hợp hiểu biết nghiên cứu, nâng cao lý thuyết như một lăng kính để hiểu người tiêu dùng và các bên liên quan khác, đồng thời áp dụng các kỹ thuật và chiến lược tiếp thị để tác động đến sự thay đổi xã hội ở cấp độ vi mô, trung bình và vĩ mô của xã hội.