Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Quản trị khách sạn (Chương trình Tiếng Việt)

Quản trị khách sạn

Chương trình Quản trị khách sạn thuộc ngành Quản trị khách sạn. Cuộc sống của quản trị viên khách sạn ngày nay gắn liền với căng thẳng, thách thức và đòi hỏi cao (demanding). Đó là đòi hỏi một sự linh hoạt khi đối mặt với thời gian làm việc bất thường (unusual working hours) và thái độ kiên trì để đạt được kết quả (persistent go-getter attitude). Họ phải luôn theo dõi và mời gọi khách hàng trong tâm trạng vui vẻ, phấn chấn. Muốn vậy, bản thân họ phải tìm thấy đam mê ở những gì mình làm. Không thấu hiểu dịch vụ và lấy niềm vui của khách hàng làm thước đo của sự tận tâm, quản trị viên sẽ không thể có niềm vui thực sự, lan tỏa nó đến mọi người xung quanh và làm lay động khách hàng. 

Mã đăng ký xét tuyển KSA: 7810201_01

Mã đăng ký xét tuyển KSV: 7810201

Chỉ tiêu (KSA): 85

Chỉ tiêu (KSV): 30

Xem video giới thiệu chương trình TẠI ĐÂY 

Loại hình đào tạo

Chương trình tiên tiến

Là những chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên TOP 200 Đại học hàng đầu thế giới; tham vấn bởi các chuyên gia hiệp hội nghề nghiệp quốc tế và được rà soát chất lượng định kỳ 2 – 5 năm/lần.  

Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Học kỳLoại học phầnMôn học
Học kỳ 1
(18 tín chỉ)
Bắt buộc
  • Triết học Mác – Lênin (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kinh tế vi mô (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh 1 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kỹ năng mềm (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Luật kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 2
    (16 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Khoa học dữ liệu (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kinh tế vĩ mô (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh 2 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học (2 tín chỉ)
  • Học kỳ 3
    (19 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nguyên lý kế toán (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh 3 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Khởi nghiệp kinh doanh (1 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Khoa học quản trị (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị du lịch (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếp thị trong du lịch (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 4
    (21 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh 4 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị đám đông (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị hiệu quả (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị kênh phân phối trong khách sạn (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị nguồn nhân lực du lịch (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thiết kế trải nghiệm khách hàng (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 5
    (21 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Dự án hiếu khách (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Hệ thống thông tin trong khách sạn (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị dịch vụ lưu trú (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị nhà hàng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị quan hệ khách hàng trong khách sạn (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Vận hành dịch vụ buồng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị hội nghị và sự kiện (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 6
    (20 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Chiến lược kinh doanh hiếu khách (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị tiền sảnh (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Hành vi khách hàng ngành khách sạn (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị xếp hàng (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Tiếp thị ngành hiếu khách (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Tiếp thị số ngành hiếu khách (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • An toàn và an ninh khách sạn (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Phân tích đầu tư khách sạn (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị chia sẻ đầu tư (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Vãng hồi dịch vụ (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị bar (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị câu lạc bộ (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị phương tiện (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị thu mua trong khách sạn (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kiến tập (5 tín chỉ)
  • Học kỳ 7
    (10 tín chỉ)
    Tự chọn
  • Khóa luận tốt nghiệp (10 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Học kỳ doanh nghiệp (10 tín chỉ)
  • 1. Kiến thức:
    • Tư duy phản biện và phân tích (Analytical and critical thinking): Biết tư duy hệ thống, nhận diện ưu và khuyết điểm, chia nhỏ vấn đề, thiết lập các ưu tiên, phân tích để xây dựng chiến lược và chuyển chúng thành các hành động.
    • Xây dựng mối quan hệ đối tác (Buiding partnerships): Xác định cơ hội và xây dựng kế hoạch hành động để xây dựng mối quan hệ bền vững với các đối tác chiến lược, các bộ phận, đội nhóm, đơn vị trong tổ chức để đạt mục tiêu kinh doanh.
    • Lập kế hoạch và tổ chức (Planning and organising): Ước tính chính xác độ dài và độ khó của các nhiệm vụ và dự án, biết đặt ra các mục tiêu và biện pháp rõ ràng. Xây dựng kế hoạch làm việc mạch lạc và hiệu quả, điều chỉnh các vấn đề và trở ngại, đáp ứng thời hạn và đánh giá kết quả. Ngoài ra, tìm ra các quy trình và phương tiện để hoàn thành công việc: sử dụng và thiết lập các phương pháp làm việc hiệu quả, tổ chức mọi người và các hoạt động cũng như kết hợp các nhiệm vụ để tận dụng tối đa nguồn lực ít hơn.
    • Làm việc có hiệu suất (Effective Operation): Thiết lập qui trình hoạt động theo hướng vận hành tối ưu; chuẩn hoá và hệ thống hoá công việc các bộ phận chức năng nhằm tối ưu mô hình hoạt động của của tổ chức.
    2. Kỹ năng:
    • Thương lượng và thuyết phục (Negotiation and persuasiveness): Biết tìm ra lựa chọn và thay thế để đạt được kết quả với sự ủng hộ và chấp nhận của tất cả các bên.
    • Giải quyết vấn đề chuyên nghiệp (Professional problem-solving): Khả năng nhận diện xác định vấn đề cốt lõi; sử dụng công nghệ, áp dụng các công cụ giải quyết vấn đề định lượng và định tính hiện đại để cung cấp các giải pháp sáng tạo cho tất cả vấn đề trong kinh doanh và xã hội.
    • Phán đoán (Anticipation): biết cách nhận biết và liên hệ các vấn đề với nhau để đưa ra kết luận và chuyển chúng thành các hành động nhằm đáp ứng tình thế hoặc giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn.
    • Tiếp cận một cách tích cực với sự thay đổi trong ngoài tổ chức; đưa ra hành động cụ thể nhằm hướng đến việc cải tiến liên tục hoặc kết quả tốt hơn.
    3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm:
    • Có lý lẽ (Reasoning): Lập luận có lý lẽ, phản biện chắc chắn
    • Dũng cảm (Courageous): Can đảm đối đầu với khó khăn, thách thức
    • Có ý chí (Convictional): Ý chí quyết tâm thực hiện đến cùng
    • Cương quyết (Decisive): Quyết đoán, dứt khoát
    Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, tin học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng như sau:
    • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam
    • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

    Cơ quan, tổ chức

    (Organization)

    Vị trí việc làm

    (Position)

    Mô tả công việc

    (Job description)

    – Đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú

    – Tư vấn đầu tư, cung cấp dịch vụ quản lý khách sạn

    – Khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú

    Nhân viên/ Trưởng nhóm tiền sảnh

    Quản lý tiền sảnh giám sát việc đặt phòng qua điện thoại và đặt phòng trên hệ thống, chào hỏi và nhập thông tin của khách và đáp ứng các yêu cầu về các dịch vụ đặc biệt, chẳng hạn như các cuộc họp hoặc vận chuyển. Giải quyết vấn đề của khách hàng và có thể giảm giá, điều chỉnh hóa đơn hoặc phòng miễn phí để giảm thiểu sự bất tiện cho khách sạn

    Nhân viên/ Trưởng nhóm quản lý buồng phòng

    Quản lý bộ phận buồng phòng không chỉ giám sát housekeeper trong việc thực hiện nhiệm vụ mà còn tìm hiểu bất cứ phàn nàn nào mà khách hàng đưa ra và có biện pháp khắc phục.

    Nhân viên/ Trưởng nhóm quản lý nhà hàng

    Xây dựng các quy trình, quy định, hướng dẫn nghiệp vụ áp dụng cho nhà hàng. Xây dựng các tiêu chuẩn về chất lượng món ăn, thức uống, phục vụ, vệ sinh…cho nhà hàng. Tổ chức thực hiện theo các quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ đã ban hành. Giám sát việc thực hiện các quy trình, tổ chức cải tiến các quy trình đó.