Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Công nghệ Marketing (Tiếng Anh bán phần)

Công nghệ Marketing 

Cử nhân Công nghệ marketing đào tạo các kiến thức, kỹ năng, và năng lực làm việc về việc sử dụng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, và công nghệ trong việc hiểu hành trình khách hàng, để đưa ra các quyết định marketing phù hợp và chính xác. Sinh viên được trang bị thêm các kiến thức nền tảng về marketing kỹ thuật số, thiết kế trải nghiệm khách hàng dựa vào các công cụ số, thiết kế, xây dựng, nội dung videos, hình ảnh dựa vào mong muốn của từng nhóm khách hàng. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị các kiến thức nền tảng về kinh doanh quốc tế, quản trị, tài chính, kế toán, logistics. Sinh viên cũng được trang bị các kỹ năng phân tích đánh giá môi trường kinh doanh quốc tế, kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp, làm việc nhóm và ngoại ngữ. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được rèn luyện các năng lực tự chủ, tinh thần học tập suốt đời và có trách nhiệm, đạo đức với cộng đồng. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các bộ phận về nghiên cứu thị trường, phân tích marketing, phân tích dữ liệu, quản lý quảng cáo, quản trị media, trưởng phòng marketing.

Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Kiến thức giáo dục đại cương: 50 tín chỉ

  • Triết học Mác-Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác-Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Tiếng Anh tổng quát
  • Tiếng Anh lĩnh vực Kinh doanh (HP1)
  • Tiếng Anh lĩnh vực Kinh doanh (HP2)
  • Nhập môn tâm lý học
  • Phát triển bền vững
  • Tư duy thiết kế
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
  • Kinh tế vi mô
  • Kinh tế vĩ mô
  • Luật kinh doanh
  • Nguyên lý kế toán
  • Kỹ năng mềm
  • Khởi nghiệp kinh doanh
  • ERP (SCM)

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 60 tín chỉ

Kiến thức cơ sở ngành

  • Marketing căn bản (TA)
  • Hành vi người tiêu dùng trong kỷ nguyên số (TA)
  • Phân tích kinh doanh
  • Cấu trúc và cơ sở dữ liệu
  • Quản trị chiến lược toàn cầu
  • Kinh doanh quốc tế (TA)

Kiến thức ngành

  • Ứng dụng công nghệ trong marketing (TA)
  • Phân tích dữ liệu mạng xã hội (TA)
  • Mô phỏng kinh doanh
  • Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng vào marketing (TA)
  • Nghiên cứu marketing (TA)
  • Dữ liệu lớn trong marketing (TA)

Kiến thức chuyên ngành

Bắt buộc

  • Thiết kế trải nghiệm khách hàng
  • Biểu diễn trực quan dữ liệu (TA)
  • Thực hành phân tích marketing (TA)
  • Blockchain trong kinh doanh

Tự chọn

  • Sáng tạo nội dung kỹ thuật số (TA)
  • Trình bày và tạo nội dung quảng cáo (TA)
  • Sáng tạo và thiết kế sản phẩm mới (TA)
  • Quản trị thương hiệu (TA)
  • Marketing tại điểm bán (TA)
  • Marketing xã hội (TA)
  • Phân tích Website và Thiết kế giao diện Web
  • Mạng xã hội và marketing thiết bị di động
  • Marketing trong kỷ nguyên số
  • Mô hình kinh doanh và khoa học ứng dụng
  • Thiết kế giải pháp chuỗi cung ứng/logistics
  • Quản trị bán lẻ
  • Hệ thống thông tin quản lý

Thực tập tốt nghiệp: 10 tín chỉ

Tổng số tín chỉ: 120 tín chỉ

1.Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)

  • Hiểu và giải thích được kiến thức đại cương về triết học, an ninh quốc phòng, chính trị và pháp luật, kinh tế và khoa học xã hội.
  • Áp dụng kiến thức ngành kinh tế, quản trị, bao gồm kiến thức về kinh doanh quốc tế, marketing cơ bản, quản trị học, tài chính, logistics, thương mại.
  • Áp dụng các kiến thức chuyên ngành Marketing kỹ thuật số bao gồm trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, mô phỏng dữ liệu bằng hình ảnh, blockchain, vào việc vận dụng, giải quyết các vấn đề chuyên môn.
  • Áp dụng các kiến thức chuyên ngành Marketing kỹ thuật số bao gồm marketing kỹ thuật số, sáng tạo nội dung, thiết kế trải nghiệm khách hàng vào việc vận dụng, giải quyết các vấn đề chuyên môn.
  • Hiểu và giải thích được kiến thức đại cương về triết học, an ninh quốc phòng, chính trị và pháp luật, kinh tế và khoa học xã hội.

2. Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)

  • Thực hiện được một cách cơ bản việc phân tích quản trị, tài chính, kế toán, logistics, thương mại, công nghệ marketing, marketing kỹ thuật số.
  • Thành thạo trong phân tích dữ liệu marketing, quản trị dữ liệu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, blockchain trong việc tìm hiểu khách hàng, nâng cao độ tin cậy và giải quyết các vấn đề chuyên môn phức tạp trong lĩnh vực công nghệ marketing.
  • Thực hành nghề nghiệp tốt, có năng lực phát hiện vấn đề, phân tích vấn đề, đưa ra các hướng giải quyết trong lĩnh vực quản trị công nghệ marketing. Vận dụng được tư duy hệ thống và logic để giải quyết các vấn đề chính và tuân thủ các các quy định về đạo đức nghề nghiệp.
  • Sử dụng Tiếng Anh giao tiếp, nghe nói đọc hiểu trong công việc chuyên môn. Tìm kiếm, đọc và tổng hợp tài liệu tiếng Anh chuyên môn hiệu quả từ các nguồn quốc tế uy tín.

3. Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)

  • Có năng lực học tập suốt đời. Tự nghiên cứu, nâng cao và đổi mới kiến thức, biết cách cập nhật và vận dụng lý thuyết vào thực tiễn vận hành; nâng cao khả năng nhận biết điểm mạnh yếu trong nguồn lực bản thân và bên ngoài giúp tự cải thiện nâng cao năng lực, cũng như tổ chức và sắp xếp công việc, chủ động lập kế hoạch nghề nghiệp cá nhân.
  • Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, và chịu trách nhiệm cá nhân.
  • Có năng lực tổ chức thực hiện quản lý thời gian, công việc và học hỏi, phát triển bản thân.
  • Có ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.

Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:

  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam
  • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023.
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

Cơ quan, tổ chức

(Organization)

Vị trí việc làm

(Position)

Mô tả công việc

(Job description)

Các tổ chức trong nước và ngoài nước:

−       Doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực (sản xuất, thương mại, dịch vụ, đào tạo), mọi ngành nghề.

−       Cơ quan quản lý nhà nước (cơ quan bộ, ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại).

·        Chuyên gia phân tích dữ liệu marketing

·        Nhà phân tích tiếp thị – Truyền thông kỹ thuật số

·        Nhà nghiên cứu

·        Chuyên gia SEO / SEM

·        Thiết kế apps, website

·        Nhà sản xuất nội dung kỹ thuật số

Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cơ sở sau 3-5 năm (trưởng nhóm/giám sát bán hàng, marketing, nhãn hàng), quản trị viên cấp trung sau 5-10 năm (trưởng phòng/giám đốc Phân tích, nghiên cứu marketing, marketing, thương hiệu).

Các tổ chức trong nước và ngoài nước:

Các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ phân tích dữ liệu, marketing, quảng cáo, sáng tạo, thiết kế trải nghiệm khách hàng, nghiên cứu thị trường…

·        Tư vấn phân tích kinh doanh

·        Chuyên gia BI

·        Nhà phân tích hệ thống kinh doanh

·        Nhà phân tích hệ thống máy tính

·        Nhà phân tích dữ liệu

·        Nhà phân tích thông tin

·        Quản lý thông tin/nhân viên thông tin

·        Nhà phân tích thị trường

·        Quản lý dự án

·        Người lập mô hình dự đoán

Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cơ sở sau 3-5 năm (trưởng nhóm/ chuyên viên cao cấp/ giám sát quản lý khách hàng, truyền thông, sáng tạo), quản trị viên cấp trung sau 5-10 năm (trưởng phòng/ giám đốc khách hàng, truyền thông, sáng tạo).

Các tổ chức giáo dục – đào tạo

Các tổ chức giáo dục đào tạo trong và ngoài nước (Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp).

Giáo viên/ Giảng viên/ Chuyên viên nghiên cứu.

Giảng dạy các chương trình thuộc các ngành/ chuyên ngành khác nhau cho các hệ chính quy tập trung, liên thông hoặc văn bằng 2.

Có thể tham gia giảng dạy ở bậc sau đại học sau 3 năm đến 10 năm khi đã nâng cao trình độ và đạt chuẩn tại cơ sở đào tạo.