Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 tiết
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 tiết
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Marketing
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Phần 1: Nền tảng của Hành vi Tiêu dùng
Phần này giới thiệu về hành vi tiêu dùng, bao gồm các khái niệm cơ bản về việc mua sắm, sở hữu và tồn tại. Ngoài ra, phần này còn xem xét sự phát triển và phúc lợi của người tiêu dùng trong xã hội.
Phần 2: Ảnh hưởng Nội tại đến Hành vi Tiêu dùng
Phần này đi sâu vào các yếu tố nội tại ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng như sự nhận thức, học tập và trí nhớ, động lực và cảm xúc, cùng với bản thân người tiêu dùng bao gồm tâm trí, giới tính và cơ thể. Ngoài ra, nó còn khám phá về tính cách, lối sống và giá trị của người tiêu dùng.
Phần 3: Lựa chọn và Sử dụng Sản phẩm
Phần này tập trung vào các yếu tố liên quan đến việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng như thái độ và các phương tiện truyền thông thuyết phục, quá trình ra quyết định và các hoạt động mua sắm, sử dụng và loại bỏ sản phẩm.
Phần 4: Người tiêu dùng trong Bối cảnh Xã hội và Văn hóa
Phần này xem xét tác động của các nhóm xã hội và phương tiện truyền thông xã hội đến hành vi tiêu dùng. Nó cũng thảo luận về ảnh hưởng của thu nhập và tầng lớp xã hội, các tiểu văn hóa và văn hóa chung đối với hành vi tiêu dùng.