Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Hành vi người tiêu dùng (EN)

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

CB419

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 tiết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 tiết
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Compulsory

9. Ngành áp dụng:

Marketing

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Khóa học này cung cấp cơ sở lý thuyết để hiểu lĩnh vực hành vi tiêu dùng, dựa trên các ngành học như tâm lý học xã hội, xã hội học, kinh tế học và nhân chủng học văn hóa. Khóa học giúp học viên nhận thức rõ người tiêu dùng là yếu tố trung tâm trong chiến lược marketing và khuyến khích đánh giá các lý thuyết và mô hình hành vi tiêu dùng như các công cụ phân tích khái niệm. Khóa học xem xét các ảnh hưởng bên ngoài đến hành vi tiêu dùng như văn hóa, tầng lớp xã hội và nhóm tham khảo, cũng như các khác biệt cá nhân bên trong như tính cách, động cơ, cảm xúc, trí nhớ và học tập. Những yếu tố này được biểu hiện qua thái độ, nhận thức, quyết định mua hàng và các nghi lễ cũng như trải nghiệm tiêu dùng. Khóa học khuyến khích học viên áp dụng các khái niệm lý thuyết để giải thích hành vi trong nhiều tình huống marketing khác nhau. Ngoài ra, học viên còn được khuyến khích tích hợp các khái niệm này vào một khung làm việc bao gồm cả môi trường vi mô (người tiêu dùng cá nhân) và vĩ mô (thị trường), cũng như các yếu tố và xu hướng ảnh hưởng./ This course provides a theoretical basis for understanding the field of consumer behavior, drawing on disciplines such as social psychology, sociology, economics, and cultural anthropology. It helps students appreciate the consumer as a central element in marketing strategy and encourages an appreciation of consumer behavior theories and models as conceptual analytical tools. The course considers external influences on consumer behavior such as culture, social class, and reference groups, as well as internal individual differences such as personality, motivation, emotion, memory, and learning. These factors are manifested in attitudes, perceptions, purchase decisions, and consumption rituals and experiences. The course encourages students to apply theoretical concepts to explain behavior in a variety of marketing situations. Students are also encouraged to integrate these concepts into a framework that includes both the micro (individual consumer) and macro (market) environments, as well as influencing factors and trends .

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Phần 1: Nền tảng của Hành vi Tiêu dùng

Phần này giới thiệu về hành vi tiêu dùng, bao gồm các khái niệm cơ bản về việc mua sắm, sở hữu và tồn tại. Ngoài ra, phần này còn xem xét sự phát triển và phúc lợi của người tiêu dùng trong xã hội.

Phần 2: Ảnh hưởng Nội tại đến Hành vi Tiêu dùng

Phần này đi sâu vào các yếu tố nội tại ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng như sự nhận thức, học tập và trí nhớ, động lực và cảm xúc, cùng với bản thân người tiêu dùng bao gồm tâm trí, giới tính và cơ thể. Ngoài ra, nó còn khám phá về tính cách, lối sống và giá trị của người tiêu dùng.

Phần 3: Lựa chọn và Sử dụng Sản phẩm

Phần này tập trung vào các yếu tố liên quan đến việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng như thái độ và các phương tiện truyền thông thuyết phục, quá trình ra quyết định và các hoạt động mua sắm, sử dụng và loại bỏ sản phẩm.

Phần 4: Người tiêu dùng trong Bối cảnh Xã hội và Văn hóa

Phần này xem xét tác động của các nhóm xã hội và phương tiện truyền thông xã hội đến hành vi tiêu dùng. Nó cũng thảo luận về ảnh hưởng của thu nhập và tầng lớp xã hội, các tiểu văn hóa và văn hóa chung đối với hành vi tiêu dùng.