Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí (Chương trình Tiếng Việt)

Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí

Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí thuộc ngành Quản trị khách sạn. Một nhà quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí cần có năng lực chủ chốt là tính sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú với mục tiêu tạo được trải nghiệm độc đáo cho khách tham dự. Để thành công trên thương trường, việc quản lý nguồn lực và tổ chức vận hành cũng là những điều kiện tiên quyết. Bên cạnh đó, năng lực chuyên môn như sức phán đoán, tính chủ động tích cực và chịu được áp lực cũng cần được bồi dưỡng. Với tốc độ phát triển như vũ bão và diễn tiến phức tạp của ngành, việc rèn luyện khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh, dám đương đầu với thách thức giúp các nhà quản trị tương lai bứt phá khỏi giới hạn cũ kĩ. Vì thế, mục tiêu của chương trình nhằm trang bị cho sinh viên các năng lực nghề nghiệp sau:

  • Xoay chuyển tình huống (Turn the tables): Ứng dụng linh hoạt các quy trình tổ chức cho đa dạng các loại hình sự kiện và dịch vụ giải trí.
  • Tận dụng nguồn tài nguyên (Utilisation): Quản lý và phân bổ nguồn lực tối ưu đồng thời đem lại cho khách hàng trải nghiệm ấn tượng nhất về sự kiện và dịch vụ giải trí của tổ chức.
  • Khởi nguồn sáng tạo (Initiative): Phát triển năng lực hoạt náo, sáng tạo, thích nghi với sự linh hoạt của các hoạt động sự kiện và yêu cầu khác biệt của khách hàng.
  • Tinh thần tích cực (Positivity): Chịu được áp lực cao trong môi trường nhiều thay đổi, chủ động tích cực, đương đầu với những tình huống bất trắc trong công việc.

Mã đăng ký xét tuyển: 7810201_02

Chỉ tiêu: 80

Loại hình đào tạo

Chương trình tiên tiến

Là những chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên TOP 200 Đại học hàng đầu thế giới; tham vấn bởi các chuyên gia hiệp hội nghề nghiệp quốc tế và được rà soát chất lượng định kỳ 2 – 5 năm/lần.  

Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY

Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Học kỳLoại học phầnMôn học
Học kỳ 1
(18 tín chỉ)
Bắt buộc
  • Tiếng Anh 1 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Triết học Mác – Lênin (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kỹ năng mềm (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kinh tế vi mô (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Luật kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 2
    (16 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Tiếng Anh 2 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Khoa học dữ liệu (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kinh tế vĩ mô (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học (2 tín chỉ)
  • Học kỳ 3
    (19 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Tiếng Anh 3 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nguyên lý kế toán (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Khởi nghiệp kinh doanh (1 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Khoa học quản trị (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị du lịch (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếp thị trong du lịch (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 4
    (21 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Tiếng Anh 4 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị đám đông (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị hiệu quả (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị kênh phân phối trong sự kiện và giải trí (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị nguồn nhân lực du lịch (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thiết kế trải nghiệm khách hàng (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 5
    (21 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Dự án sự kiện & dịch vụ giải trí (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Hoạch định sự kiện (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nhập môn dịch vụ giải trí (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nhập môn về sự kiện (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị quan hệ khách hàng trong sự kiện và giải trí (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếp thị sự kiện & giải trí (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Hành vi khách hàng ngành sự kiện và giải trí (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị câu lạc bộ (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị xếp hàng (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 6
    (20 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Quản trị dự án (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị rủi ro sự kiện (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị dịch vụ giải trí (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị liên văn hóa (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị sự kiện đặc biệt (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Vãng hồi dịch vụ (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Công nghệ thông tin trong sự kiện và dịch vụ giải trí (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị phương tiện (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị thu mua trong sự kiện (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị bán dịch vụ sự kiện (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kiến tập (5 tín chỉ)
  • Học kỳ 7
    (10 tín chỉ)
    Tự chọn
  • Khóa luận tốt nghiệp (10 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Học kỳ doanh nghiệp (10 tín chỉ)
  • 1. Kiến thức
    • Lập kế hoạch và tổ chức (Planning and Organising): Biết xác định mục tiêu, vận dụng tài nguyên có được, đề ra các kế hoạch chi tiết, áp dụng công thức phối hợp chúng rồi tổ chức lộ trình thi hành một cách khả thi để đạt được mục tiêu đã đề ra.
    • Phân bổ nguồn lực (Resource Allocation) – Biết sử dụng các tài nguyên một cách khôn ngoan và trong phạm vi ngân sách được phân bổ theo thứ tự ưu tiên.
    • Làm việc nhóm và hợp tác (Teamwork & Collaboration): Biết tuyển dụng và phát triển đội ngũ liên văn hóa; thiết lập mục tiêu, hướng dẫn, đánh giá, khen thưởng hiệu quả công việc; căn chỉnh nguồn lực và quy trình để bổ trợ cho các hoạt động ưu tiên.
    • Đổi mới sáng tạo (Innovation & imagination): Biết sử dụng nhiều nguồn đa dạng để có ý tưởng và cảm hứng, kết nối và sáng tạo, khám phá nhiều tầng tư tưởng và đa dạng hóa góc nhìn, từ đó đánh giá các phương án và mục tiêu lựa chọn căn cứ vào tầm quan trọng và mức ý nghĩa của các phát kiến.
    2. Kỹ năng:
    • Quản trị thời gian (Time Management): Biết quản lý hiệu quả thời gian và nguồn lực theo thứ tự ưu tiên để đảm bảo rằng công việc được hoàn thành một cách hiệu quả.
    • Chủ động tích cực (Proactive): Chủ động hiểu và tiếp cận với sự thay đổi một cách tích cực, tự giác tìm kiếm giải pháp tiềm năng và ý tưởng giải quyết vấn đề.
    • Chịu được căng thẳng (Stress Tolerance): Duy trì hiệu suất ổn định dưới áp lực cao hoặc đối với các xung đột trái chiều, xử lý căng thẳng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
    • Phán đoán (Anticipation): Biết cách nhận biết và liên hệ các vấn đề với nhau để đưa ra kết luận và chuyển chúng thành các hành động nhằm đáp ứng tình thế hoặc giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn.
    3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm:
    • Đương đầu với khó khăn (Overcoming adversity): có ý chí vượt qua nghịch cảnh để hoàn thiện bản thân
    • Dám làm dám chịu (Venturesome): sẵn sàng chấp nhận rủi ro.
    • Linh hoạt (Adaptability): có thể thay đổi hoặc thích nghi dễ dàng trong nhiều tình huống và với nhiều đối tượng khác nhau.
    Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, tin học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng như sau:
    • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam
    • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

    Cơ quan, tổ chức

    (Organization)

    Vị trí việc làm

    (Position)

    Mô tả công việc

    (Job description)

    Khối nhà nước:

    –   Trung tâm xúc tiến và tổ chức sự kiện thuộc Sở văn hóa, thể thao và Du Lịch

    –   Phòng tổ chức sự kiện Trung tâm xúc tiến thương mại đầu tư hoặc Sở công thương

    –   Phòng du lịch

    –   Tổng cục Du lịch

    –   Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp về Văn hóa, truyền thông, sự kiện.

    Khối doanh nghiệp

    –   Công ty tổ chức sự kiện

    –   Công ty truyền thông

    –   Công ty tổ chức tiệc cưới

    –   Công ty du lịch lũ hành nội địa và quốc tế

    –   Nhà hàng

    –   Khách sạn

    –   Hãng phim

    Nhân viên hoặc giám sát các vị trí (Executive or Leader/Supervisor):

    –  Kế hoạch dự án sự kiện du lịch văn hóa

    –  Điều hành sự kiện

    –  Tổ chức dịch vụ giải trí

    –  Sáng tạo trải nghiệm

    –  Tư vấn chương trình giải trí

    –  Sale sự kiện và dịch vụ giải trí

    –  Khai thác tài trợ

    –   Lên ý tưởng, thiết kế các chương trình sự kiện và giải trí

    –   Lập kế hoạch tổng thể, kế hoạch chi tiết cho toàn bộ quá trình tổ chức

    –   Điều phối thực hiện sự kiện

    –   Tìm kiếm và lưạ chọn các công ty cung cấp trang thiết bị, nhân sự.

    –   Phân tích đánh giá và giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh.