Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Marketing (Tiếng Anh toàn phần)

Marketing

Cử nhân ngành Marketing sau khi tốt nghiệp có phẩm chất chính trị, có phẩm chất nhân văn, có đạo đức và ý thức trách nhiệm với xã hội; có kiến thức, kỹ năng và năng lực chuyên môn trong lĩnh vực Marketing, có khả năng sử dụng ngoại ngữ và tin học tốt để phát triển nghề nghiệp và bản thân trong bối cảnh hội nhập và phát triển của đất nước.

Đối tượng người học
Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Kiến thức giáo dục đại cương: 50 tín chỉ

  • Triết học Mác – Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Tiếng Anh tổng quát
  • Tiếng Anh lĩnh vực Kinh doanh (HP1)
  • Tiếng Anh lĩnh vực Kinh doanh (HP2)
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
  • Kinh tế vi mô
  • Kinh tế vĩ mô
  • Luật kinh doanh
  • Nguyên lý kế toán
  • Nhập môn tâm lý học
  • Phát triển bền vững
  • Tư duy thiết kế
  • Kỹ năng mềm
  • Khởi nghiệp kinh doanh
  • ERP (SCM)

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 60 tín chỉ

Kiến thức cơ sở ngành

  • Marketing căn bản
  • Quản trị Marketing
  • Quản trị quốc tế
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Quản trị chiến lược toàn cầu
  • Kinh doanh quốc tế

Kiến thức ngành

  • Nghiên cứu Marketing
  • Quản trị và phát triển sản phẩm mới
  • Chiến lược định giá
  • Chiến lược kênh phân phối
  • Truyền thông Marketing tích hợp
  • Mô phỏng kinh doanh

Kiến thức chuyên ngành

Bắt buộc

  • Quản trị thương hiệu
  • Marketing trong kỷ nguyên số
  • Marketing dịch vụ
  • Quan hệ công chúng
  • Quảng cáo

Tự chọn

  • Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)
  • Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng vào Marketing
  • Quản trị đổi mới sáng tạo
  • Mạng xã hội và Marketing thiết bị di động
  • Marketing xã hội
  • Quản trị bán hàng
  • Marketing trong kinh doanh
  • Marketing quốc tế
  • Phân tích kinh doanh
  • Phân tích dữ liệu mạng xã hội
  • Nhận diện thương hiệu
  • Marketing tại điểm bán

Thực tập và tốt nghiệp: 10 tín chỉ

Tổng số tín chỉ: 120 tín chỉ

1. Kiến thức

  • Hiểu và giải thích được kiến thức đại cương về triết học, an ninh quốc phòng, chính trị và pháp luật và khoa học xã hội.
  • Áp dụng được những kiến thức cơ bản của kinh tế học, toán-thống kê và công nghệ thông tin (AI, ERP, dữ liệu lớn, mạng xã hội, phần mềm…) để phân tích vấn đề và đưa ra các quyết định trong marketing, cũng như quản trị và điều hành tổ chức.
  • Áp dụng kiến thức cơ bản về marketing, quản trị, chiến lược toàn cầu, kinh doanh quốc tế, tâm lý và hành vi để quản lý và điều hành các hoạt động marketing trong tổ chức.
  • Phân tích và áp dụng các kiến thức cốt lõi của ngành marketing bao gồm nghiên cứu marketing, marketing mix-4Ps (sản phẩm, giá cả, phân phối và xúc tiến) và mô phỏng kinh doanh để lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, lãnh đạo và giám sát hoạt động marketing trong tổ chức.
  • Phân tích và áp dụng các kiến thức chuyên môn sâu của ngành marketing vào thực tế nhằm quản trị thương hiệu, quản trị quan hệ khách hàng, marketing dịch vụ, xây dựng chiến lược truyền thông marketing, marketing xã hội, và đặc biệt áp dụng được các kiến thức chuyên sâu về marketing kỹ thuật số (ví dụ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing, marketing thiết bị di động, phân tích dữ liệu lớn và marketing mạng xã hội) để giải quyết các vấn đề chuyên môn sâu trong hoạt động kinh doanh và marketing.

2. Kỹ năng

  • Thành thạo các kỹ năng tư duy phản biện, tư duy hệ thống, tư duy sáng tạo để nhận dạng và giải quyết vấn đề trong hoạt động marketing.
  • Thành thạo kỹ năng thu thập dữ liệu, phân tích môi trường marketing và xử lý thông tin một cách chính xác và hiệu quả nhằm phát hiện nguyên nhân, phân tích và đưa ra giải pháp để giải quyết các vấn đề phức tạp trong marketing.
  • Áp dụng kỹ năng đổi mới và sáng tạo trong marketing vào khởi nghiệp và áp dụng tinh thần khởi nghiệp vào trong hoạt động marketing để tạo ra sự phát triển cho bản thân và sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội.
  • Thành thạo các kỹ năng thiết lập mục tiêu khả thi, tổ chức, lãnh đạo, đo lường và đánh giá kết quả các hoạt động marketing, cũng như xử lý các tình huống marketing phát sinh ở cấp độ quản trị viên cơ sở.
  • Thành thạo các kỹ năng làm việc nhóm bao gồm tổ chức và lãnh đạo nhóm và hợp tác tốt với mọi người để xây dựng một nhóm làm việc hiệu quả.
  • Thành thạo các kỹ năng giao tiếp và thuyết trình hiệu quả, biết lắng nghe, truyền đạt rõ ràng, sử dụng ngôn từ và phi ngôn từ hiệu quả, thuyết trình thuyết phục trước công chúng và khách hàng.
  • Sử dụng được tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) để diễn đạt, xử lý các tình huống chuyên môn, viết được báo cáo có nội dung cơ bản, trình bày ý kiến liên quan đến công việc chuyên môn và làm việc trong môi trường toàn cầu.
3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm
  • Vận dụng được khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm và chịu trách nhiệm cá nhân.
  • Thể hiện được năng lực quản lý, lãnh đạo, hướng dẫn và giám sát người khác thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ. Vận dụng tinh thần đạo đức, công bằng và trách nhiệm với cộng đồng bao gồm nghiêm túc tuân thủ pháp luật của Nhà nước; nội quy và quy chế của tổ chức; giữ chữ tín và cam kết; tham gia giải quyết các vấn đề đạo đức xã hội và có đạo đức nghề nghiệp.
  • Hiểu được tinh thần học tập suốt đời thông qua việc luôn học tập, nâng cao và đổi mới kiến thức, tự nghiên cứu khoa học, biết cách cập nhật và vận dụng lý thuyết vào thực tiễn vận hành và nâng cao khả năng nhận biết điểm mạnh yếu trong nguồn lực bản thân và bên ngoài giúp tự cải thiện nâng cao năng lực, cũng như tổ chức và sắp xếp công việc, chủ động lập kế hoạch nghề nghiệp cá nhân.

Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:

  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam
  • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất 
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

Các tổ chức trong nước và ngoài nước: Doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực (sản xuất, thương mại, dịch vụ, đào tạo), mọi ngành nghề; Tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức xã hội; Cơ quan quản lý nhà nước (cơ quan bộ, ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại): Nhân viên kinh doanh/ bán hàng; Nhân viên marketing/ nhãn hàng.

  • Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cơ sở sau 3-5 năm (trưởng nhóm/giám sát bán hàng, marketing, nhãn hàng), quản trị viên cấp trung sau 5-10 năm (trưởng phòng/giám đốc bán hàng, marketing, nhãn hàng).

Các tổ chức trong nước và ngoài nước: Các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo, truyền thông/ PR, thương hiệu, nghiên cứu thị trường…: Chuyên viên

  • Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cơ sở sau 3-5 năm (trưởng nhóm/ chuyên viên cao cấp/ giám sát quản lý khách hàng, truyền thông, sáng tạo), quản trị viên cấp trung sau 5-10 năm (trưởng phòng/ giám đốc khách hàng, truyền thông, sáng tạo).

Các Tổ chức Giáo dục – Đào tạo: Các tổ chức giáo dục đào tạo trong và ngoài nước (Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp): Giáo viên/ Giảng viên/ Chuyên viên nghiên cứu

  • Giảng dạy các chương trình thuộc các ngành/ chuyên ngành khác nhau cho các hệ chính qui tập trung, liên thông hoặc văn bằng 2.
  • Có thể tham gia giảng dạy ở bậc sau đại học sau 3 năm đến 10 năm khi đã nâng cao trình độ và đạt chuẩn tại cơ sở đào tạo.

TIN TUYỂN SINH LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM