Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Enterprise Resource Planning (Supply chain Management) (EN)

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

ERP9246

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

2

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 hours
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 hours
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 hours
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Compulsory

9. Ngành áp dụng:

Logistics and Supply chain management

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 MIS1234 Hệ thống thông tin quản lý (EN) Managerment Information System 3

11. Mục tiêu học phần:

- Làm rõ vai trò và chức năng của hệ thống ERP và các hoạt động cung ứng. - Làm rõ vai trò của hệ thống ERP trong toàn bộ chuỗi cung ứng. - Hiểu hệ thống ERP và các chiến lược cung ứng. Chiến lược cung ứng, giải quyết các vấn đề về chi phí. - Hiểu quy trình cung ứng và áp dụng công nghệ vào quy trình này để tối ưu hóa chi phí. - Biết cách phân bổ nguồn lực chiến lược trong chuỗi cung ứng./ - Clarify the roles and functions of ERP and supply activities - Clarify the role of the ERP throughout the supply chain. - Understand ERP and supply strategies. Supply strategy, solving cost problems. - Understand the supply process and apply technology in the supply process to achieve cost optimazation.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần giúp sinh viên hiểu lý thuyết cơ bản và cách sử dụng phần mềm QM và công cụ Excel Solver dành cho hệ điều hành Windows để các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề vận tải và quản lý tồn kho trong QLCCU ở thời đại công nghệ. Sinh viên sẽ học và thực hành cách chọn lọc, thu thập và phân tích dữ liệu đầu vào cho phần mềm ERP của doanh nghiệp, lập kế hoạch sản xuất, quản lý tồn kho, đề xuất các chiến lược hỗ trợ ra quyết định mua nguyên liệu, và thiết lập kế hoạch giao hàng nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.