Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Marketing tiếp cận hoàn toàn theo hướng nghiên cứu nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và năng lực chuyên môn trong lĩnh vực Marketing trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều thay đổi. Các nội dung liên quan đến hoạt động nghiên cứu giúp cập nhật kiến thức hàn lâm, trao dồi năng lực nghiên cứu khoa học nói chung và trong lĩnh vực Marketing nói riêng, đồng thời hỗ trợ ra quyết định trong các hoạt động marketing. Chương trình sẽ giúp học viên nắm vững được các kỹ thuật và phương pháp nghiên cứu. Cập nhật được những xu hướng và chủ đề nghiên cứu hiện đại trong lĩnh vực marketing. Học viên có thể Sử dụng thành thạo các phần mềm phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, thiết kế, thực hiện dự án nghiên cứu, và báo cáo các kết quả nghiên cứu. Đây là đặc điểm khác biệt của thạc sĩ marketing theo hướng nghiên cứu. Kết quả, học viên có thể áp dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào điều kiện cụ thể nhằm cải thiện hoạt động của tổ chức. Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp nhiều kiến thức chuyên sâu vào các lĩnh vực cụ thể như marketing kỹ thuật số, quản trị thương hiệu, quản trị PR và sự kiện, quản trị đổi mới sáng tạo trong marketing.
Hoàn thành chương trình, học viên có cơ hội thu nhận nhiều kiến thức, kỹ năng và năng lực để hoạch định, lập kế hoạch, thực thi và kiểm soát tốt các vấn đề trọng yếu trong marketing. Đồng thời, người học hoàn toàn đủ khả năng để phát triển nghề nghiệp ở cấp độ quốc tế.
Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.
Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.
1. Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)
2. Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)
3. Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)
Ngoài những chuẩn đầu ra trên, học viên tốt nghiệp đạt năng lực ngoại ngữ bậc 4/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.
Cơ quan, tổ chức (Organization) | Vị trí việc làm (Position) | Mô tả công việc (Job description) |
Các tổ chức trong nước và ngoài nước (Client): − Doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực (sản xuất, thương mại, dịch vụ, đào tạo), mọi ngành nghề. − Tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức xã hội. − Cơ quan quản lý nhà nước (cơ quan bộ, ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại). | Giám sát bán hàng, Trưởng phòng marketing/ nhãn hàng. | Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cao sau 3-5 năm (Giám đốc bán hàng, marketing, nhãn hàng). |
Các tổ chức trong nước và ngoài nước (Agency): Các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo, truyền thông/ PR, thương hiệu, nghiên cứu thị trường… | Trưởng nhóm/ Trưởng phòng. | Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cao sau 3-5 năm (Giám đốc khách hàng, truyền thông, sáng tạo). |
Các Tổ chức Giáo dục – Đào tạo Các tổ chức giáo dục đào tạo trong và ngoài nước (Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp). | Giáo viên/ Giảng viên/ Chuyên viên nghiên cứu. | Giảng dạy các chương trình thuộc các ngành/ chuyên ngành khác nhau cho các hệ chính qui tập trung, liên thông hoặc văn bằng 2. Có thể tham gia giảng dạy ở bậc sau đại học sau 3 năm đến 10 năm khi đã nâng cao trình độ và đạt chuẩn tại cơ sở đào tạo. |