Thạc sĩ Marketing (hướng nghiên cứu, tiếng Anh bán phần)

Marketing (hướng nghiên cứu, tiếng Anh bán phần)

Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Marketing tiếp cận hoàn toàn theo hướng nghiên cứu nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và năng lực chuyên môn trong lĩnh vực Marketing trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều thay đổi.  Các nội dung liên quan đến hoạt động nghiên cứu giúp cập nhật kiến thức hàn lâm, trao dồi năng lực nghiên cứu khoa học nói chung và trong lĩnh vực Marketing nói riêng, đồng thời hỗ trợ ra quyết định trong các hoạt động marketing. Chương trình sẽ giúp học viên nắm vững được các kỹ thuật và phương pháp nghiên cứu. Cập nhật được những xu hướng và chủ đề nghiên cứu hiện đại trong lĩnh vực marketing. Học viên có thể Sử dụng thành thạo các phần mềm phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, thiết kế, thực hiện dự án nghiên cứu, và báo cáo các kết quả nghiên cứu. Đây là đặc điểm khác biệt của thạc sĩ marketing theo hướng nghiên cứu. Kết quả, học viên có thể áp dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào điều kiện cụ thể nhằm cải thiện hoạt động của tổ chức. Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp nhiều kiến thức chuyên sâu vào các lĩnh vực cụ thể như marketing kỹ thuật số, quản trị thương hiệu, quản trị PR và sự kiện, quản trị đổi mới sáng tạo trong marketing.

Hoàn thành chương trình, học viên có cơ hội thu nhận nhiều kiến ​​thức, kỹ năng và năng lực để hoạch định, lập kế hoạch, thực thi và kiểm soát tốt các vấn đề trọng yếu trong marketing. Đồng thời, người học hoàn toàn đủ khả năng để phát triển nghề nghiệp ở cấp độ quốc tế.

Đối tượng người học

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Học kỳ
(dự kiến)
Loại học phầnMôn học
Học kỳ 1
(17 tín chỉ)
Bắt buộc
  • Ngoại ngữ (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phương pháp nghiên cứu khoa học (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị thương hiệu (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Triết học (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Marketing chiến lược (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 2
    (18 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Chiến lược kinh doanh toàn cầu (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Đổi mới sản phẩm và dịch vụ (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Hành vi tiêu dùng, khách hàng số (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Marketing dịch vụ (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Marketing xã hội (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Sáng tạo, đổi mới và thay đổi trong Marketing (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phân tích kinh doanh và dự báo (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Marketing toàn cầu (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Truyền thông Marketing tích hợp-IMC (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 3
    (12 tín chỉ)
    Tự chọn
  • Kinh doanh toàn cầu trong kỷ nguyên số (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Marketing trong kỷ nguyên số (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị bán hàng và kinh doanh số (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn trong phân tích Marketing (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Sáng tạo nội dung kỹ thuật số trong quảng cáo (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Mô phỏng ra quyết định trong kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Phân tích dữ liệu mạng xã hội (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Trực quan hóa dữ liệu (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 4
    (13 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Chuỗi Chuyên đề Nghiên cứu Marketing (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Đề án tốt nghiệp (7 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Bài tập lớn: Thiết kế đề án ứng dụng trong Marketing (3 tín chỉ)
  • 1. Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)

    • Hiểu các kiến thức triết học cơ bản.
    • Nắm vững được các kỹ thuật và phương pháp nghiên cứu.
    • Cập nhật được những xu hướng và chủ đề nghiên cứu hiện đại trong lĩnh vực marketing.
    • Phân tích được những khác biệt trong hành vi, qui trình quyết định, hành trình mua bán của khách hàng trong các giao dịch thị trường với sự tăng trưởng nhanh chóng của công cuộc chuyển đổi số.
    • Đánh giá được sự tác động của môi trường kinh doanh đến hành vi khách hàng và hoạt động marketing của doanh nghiệp và tổ chức.
    • Áp dụng được kiến thức marketing vào việc ra quyết định trong hoạt động quản trị marketing của doanh nghiệp và tổ chức
    • Sáng tạo được những chiến lược, chiến thuật marketing hiệu quả và đổi mới linh hoạt nhằm cạnh tranh tốt nhất trên thị trường toàn cầu.

    2. Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)

    • Tổng hợp các kết quả nghiên cứu khoa học để nhận biết các cơ hội đóng góp tri thức.
    • Sử dụng thành thạo các phần mềm phục vụ cho hoạt động nghiên cứu.
    • Thiết kế, thực hiện dự án nghiên cứu, và báo cáo các kết quả nghiên cứu.
    • Áp dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào điều kiện cụ thể nhằm cải thiện hoạt động của tổ chức.
    • Thích ứng và làm việc hiệu quả trong môi trường toàn cầu của thời kỷ nguyên số.
    • Có trình độ ngoại ngữ tương đương bậc 4/6 Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam.

    3. Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)

    • Chủ động nghiên cứu phục vụ hoạt động quản lý và đóng góp mở rộng tri thức nhân loại.
    • Có ý thức tổ chức thực hiện công việc và học hỏi, phát triển bản thân.
    • Có ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.
    • Có ý thức đóng góp vào sự phát triển xã hội, gìn giữ đạo đức kinh doanh.
    • Chủ động nghiên cứu phục vụ hoạt động quản lý.
    • Phát triển năng lực học tập suốt đời.

    Ngoài những chuẩn đầu ra trên, học viên tốt nghiệp đạt năng lực ngoại ngữ bậc 4/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.

    Cơ quan, tổ chức

    (Organization)

    Vị trí việc làm

    (Position)

    Mô tả công việc

    (Job description)

    Các tổ chức trong nước và ngoài nước (Client):

    −       Doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực (sản xuất, thương mại, dịch vụ, đào tạo), mọi ngành nghề.

    −       Tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức xã hội.

    −       Cơ quan quản lý nhà nước (cơ quan bộ, ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại).

    Giám sát bán hàng,

    Trưởng phòng marketing/ nhãn hàng.

    Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cao sau 3-5 năm (Giám đốc bán hàng, marketing, nhãn hàng).

    Các tổ chức trong nước và ngoài nước (Agency):

    Các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo, truyền thông/ PR, thương hiệu, nghiên cứu thị trường…

    Trưởng nhóm/ Trưởng phòng.

    Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cao sau 3-5 năm (Giám đốc khách hàng, truyền thông, sáng tạo).

    Các Tổ chức Giáo dục – Đào tạo

    Các tổ chức giáo dục đào tạo trong và ngoài nước (Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp).

    Giáo viên/ Giảng viên/ Chuyên viên nghiên cứu.

    Giảng dạy các chương trình thuộc các ngành/ chuyên ngành khác nhau cho các hệ chính qui tập trung, liên thông hoặc văn bằng 2.

    Có thể tham gia giảng dạy ở bậc sau đại học sau 3 năm đến 10 năm khi đã nâng cao trình độ và đạt chuẩn tại cơ sở đào tạo.