Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Marketing xã hội
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
M01151
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
5. Trình độ:
Thạc sĩ
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 tiết
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 tiết
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 tiết
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Dữ liệu đang cập nhật...
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Marketing xã hội là một lĩnh vực ứng dụng các nguyên tắc và kỹ thuật của marketing thương mại nhằm thúc đẩy những thay đổi tích cực trong hành vi của cá nhân và cộng đồng vì lợi ích xã hội. Mục tiêu chính của marketing xã hội không phải là lợi nhuận tài chính mà là cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường, và thúc đẩy công bằng xã hội. Trong môn học này sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để thiết kế, triển khai và đánh giá các chiến dịch marketing nhằm thay đổi hành vi công chúng, giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp, tổ chức, tăng cường gắn kết cộng đồng, tạo dựng lợi thế cạnh tranh và góp phần phát triển xã hội bền vững./
Social Marketing is a field that applies the principles and techniques of commercial marketing to drive positive changes in individual and community behavior for the benefit of society. The primary goal of social marketing is not financial profit but rather the improvement of quality of life, public health, environmental protection, and the promotion of social equity.
In this course, students will gain the knowledge and skills necessary to design, implement, and evaluate marketing campaigns aimed at influencing public behavior. These campaigns help enhance the image of businesses and organizations, strengthen community engagement, build competitive advantages, and contribute to sustainable social development.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Môn học này giới thiệu cho sinh viên các nguyên tắc, khái niệm, lý thuyết và ứng dụng của tiếp thị xã hội, giải thích cách tư duy chiến lược, phản biện và hệ thống, sử dụng lý thuyết và cái nhìn sâu sắc về nghiên cứu cũng như sử dụng các kỹ thuật như phân đoạn thị trường, thiết kế và lập kế hoạch, và tiếp thị xã hội hỗn hợp có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề xã hội và sức khỏe. Sinh viên sẽ học cách phân tích các vấn đề xã hội và hành vi trong thế giới thực và phát triển các giải pháp đổi mới và sáng tạo bằng cách sử dụng các khuôn khổ tiếp thị xã hội.