Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Thương mại điện tử (Chương trình Tiếng Việt)

Thương mại điện tử

Chương trình đào tạo Thương mại điện tử (TMĐT) tại Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) được xây dựng theo chuẩn tiên tiến quốc tế với mục tiêu đào tạo cử nhân ngành TMĐT có kiến thức toàn diện về TMĐT, có chuyên môn, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội trong thời đại mới. Chương trình đào tạo trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia vào hoạch định chiến lược, tổ chức thực hiện, triển khai và kiểm soát toàn bộ quá trình kinh doanh TMĐT của doanh nghiệp; biết cách xây dựng giải pháp và khai thác các nền tảng công nghệ thông tin để phục vụ hoạt động kinh doanh điện tử; đồng thời biết cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của doanh nghiệp trên môi trường số hóa.

Mã đăng ký xét tuyển: 7340122

Chỉ tiêu (KSA): 140

Chỉ tiêu (KSV): 60

Loại hình đào tạo

Chương trình tiên tiến

Là những chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên TOP 200 Đại học hàng đầu thế giới; tham vấn bởi các chuyên gia hiệp hội nghề nghiệp quốc tế và được rà soát chất lượng định kỳ 2 – 5 năm/lần.  

Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY

Đối tượng người học
Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Kiến thức giáo dục đại cương: 50 tín chỉ

  • Triết học Mác – Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Tiếng Anh tổng quát
  • Tiếng Anh lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và thiết kế (HP1)
  • Tiếng Anh lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và thiết kế (HP2)
  • Nhập môn tâm lý học
  • Phát triển bền vững
  • Tư duy thiết kế
  • Kinh tế vi mô
  • Kinh tế vĩ mô
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
  • Luật kinh doanh
  • Nguyên lý kế toán
  • Kỹ năng mềm
  • Khởi nghiệp kinh doanh
  • Khoa học dữ liệu

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 63 tín chỉ

Kiến thức Cơ sở ngành
  • Toán dành cho tin học
  • Cơ sở công nghệ thông tin
  • Dịch vụ mạng Internet
  • Cơ sở lập trình
  • Cơ sở dữ liệu
  • Marketing căn bản
  • Quản trị học
  • Hệ thống thông tin quản lý
Kiến thức chuyên ngành (bắt buộc)
  • Phân tích nghiệp vụ kinh doanh
  • Phân tích thiết kế hệ thống
  • Thương mại điện tử
  • Công nghệ Thương mại điện tử
  • Quản trị dự án Thương mại điện tử
  • Bảo mật thông tin trong Thương mại điện tử
  • Marketing kỹ thuật số
  • Chiến lược kinh doanh Thương mại điện tử
  • Phát triển ứng dụng Thương mại điện tử

Kiến thức chuyên ngành (tự chọn) 

  • Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Giới thiệu hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp
  • Phân tích dự án đầu tư
  • Luật Thương mại điện tử
  • Khai phá dữ liệu
  • Hệ thống thanh toán điện tử
  • Phát triển ứng dụng Mobile
  • Dữ liệu lớn và ứng dụng
  • Hệ hỗ trợ quản trị thông minh
  • Quản trị quan hệ khách hàng
  • Nghiên cứu Marketing
Thực tập và tốt nghiệp: 10 tín chỉ
Tổng số tín chỉ: 123 tín chỉ
1. Kiến thức (Knowledge)
  • Hiểu những kiến thức nền tảng về kinh tế xã hội, khoa học chính trị và pháp luật trong học tập, nghiên cứu và giải quyết các vấn đề thực tiễn Việt Nam.
  • Hiểu những kiến thức nền tảng về hệ thống thông tin, công nghệ thông tin phục vụ cho việc triển khai các hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp.
  • Hiểu những kiến thức nền tảng về hoạt động kinh doanh và chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp trong môi trường số.
  • Hiểu những kiến thức về nghiên cứu thị trường, tiếp cận thị trường và phân tích nhu cầu, hành vi khách hàng trực tuyến.
  • Áp dụng những kiến thức về phương pháp xây dựng chiến lược và các giải pháp kinh doanh điện tử cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.
  • Áp dụng những kiến thức về phân tích, thiết kế, xây dựng, triển khai và quản trị các hệ thống thông tin ứng dụng trong thương mại điện tử.
  • Áp dụng những kiến thức về tổng hợp, phân tích dữ liệu và báo cáo quản trị nhằm hỗ trợ ra quyết định trong thương mại điện tử.

2. Kỹ năng (Skills)

  • Thuần thục việc xây dựng chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử.
  • Thuần thục việc phân tích, thiết kế, xây dựng, triển khai các hệ thống thông tin trong thương mại điện tử.
  • Thuần thục việc triển khai và quản trị hoạt động thương mại điện tử trong doanh nghiệp.
  • Thuần thục việc tổng hợp, phân tích dữ liệu nhằm đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh và ra quyết định trong thương mại điện tử.
  • Thích ứng việc khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử.
  • Thiết lập năng lực ngoại ngữ theo qui định: đạt chứng chỉ TOEIC 500.

3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)

  • Khả năng ứng xử có trách nhiệm với bản thân, công việc, nghề nghiệp và xã hội; kỷ luật, hợp tác, sáng tạo và chuyên nghiệp trong công việc.
  • Khả năng ứng xử và trách nhiệm trong làm việc nhóm và hướng dẫn, giám sát những người khác trong nhóm thực hiện nhiệm vụ được giao.
  • Coi trọng giá trị và có tư cách đạo đức tốt trong công việc và cuộc sống

Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, tin học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng như sau:

  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam
  • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

Cơ quan, tổ chức

(Organization)

Vị trí việc làm

(Position)

Mô tả công việc

(Job description)

Doanh nghiệp CNTT, chuyên cung cấp giải pháp công nghệ TMĐT

+ Chuyên viên xây dựng giải pháp công nghệ phục vụ cho TMĐT

Thu thập yêu cầu, phân tích, thiết kế, sử dụng ngôn ngữ lập trình để xây dựng website, sàn TMĐT, các ứng dụng di động,…

Doanh nghiệp có hoạt động TMĐT

+ Chuyên viên/ Trưởng bộ phận kinh doanh TMĐT

– Xây dựng chương trình, kế hoạch thúc đẩy doanh số và hiệu quả bán hàng trên các kênh online.

– Nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch và triển khai thực hiện bán sản phẩm của trên các kênh thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,…).

– Tổ chức triển khai và đảm bảo thực hiện đúng quy trình các nghiệp vụ báo cáo bán hàng, giao – nhận hàng hóa, đối chiếu công nợ (khách hàng và các đối tác giao nhận,…)

Doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh

+ Chuyên viên/Quản lý hoạt động Digital Marketing

– Lên kế hoạch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông online để quảng bá thương hiệu và các sản phẩm của công ty.

– Xây dựng nội dung và triển khai các chiến dịch truyền thông, marketing.

– Phối hợp với thiết kế, photograper lên ý tưởng hình ảnh phù hợp với bài viết.

– Đề xuất, thực hiện các công việc nhằm gia tăng chất lượng Digital Marketing hướng tới tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất.