Chương trình đào tạo Thương mại điện tử (TMĐT) tại Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) được xây dựng theo chuẩn tiên tiến quốc tế với mục tiêu đào tạo cử nhân ngành TMĐT có kiến thức toàn diện về TMĐT, có chuyên môn, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội trong thời đại mới. Chương trình đào tạo trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia vào hoạch định chiến lược, tổ chức thực hiện, triển khai và kiểm soát toàn bộ quá trình kinh doanh TMĐT của doanh nghiệp; biết cách xây dựng giải pháp và khai thác các nền tảng công nghệ thông tin để phục vụ hoạt động kinh doanh điện tử; đồng thời biết cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của doanh nghiệp trên môi trường số hóa.
Mã đăng ký xét tuyển: 7340122
Chỉ tiêu (KSA): 140
Chỉ tiêu (KSV): 60
Chương trình tiên tiến
Là những chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên TOP 200 Đại học hàng đầu thế giới; tham vấn bởi các chuyên gia hiệp hội nghề nghiệp quốc tế và được rà soát chất lượng định kỳ 2 – 5 năm/lần.
Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY.
Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
Kiến thức giáo dục đại cương: 50 tín chỉ
Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 63 tín chỉ
Kiến thức chuyên ngành (tự chọn)
2. Kỹ năng (Skills)
3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)
Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, tin học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng như sau:
Cơ quan, tổ chức (Organization) | Vị trí việc làm (Position) | Mô tả công việc (Job description) |
Doanh nghiệp CNTT, chuyên cung cấp giải pháp công nghệ TMĐT | + Chuyên viên xây dựng giải pháp công nghệ phục vụ cho TMĐT | Thu thập yêu cầu, phân tích, thiết kế, sử dụng ngôn ngữ lập trình để xây dựng website, sàn TMĐT, các ứng dụng di động,… |
Doanh nghiệp có hoạt động TMĐT | + Chuyên viên/ Trưởng bộ phận kinh doanh TMĐT | – Xây dựng chương trình, kế hoạch thúc đẩy doanh số và hiệu quả bán hàng trên các kênh online. – Nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch và triển khai thực hiện bán sản phẩm của trên các kênh thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,…). – Tổ chức triển khai và đảm bảo thực hiện đúng quy trình các nghiệp vụ báo cáo bán hàng, giao – nhận hàng hóa, đối chiếu công nợ (khách hàng và các đối tác giao nhận,…) |
Doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh | + Chuyên viên/Quản lý hoạt động Digital Marketing | – Lên kế hoạch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông online để quảng bá thương hiệu và các sản phẩm của công ty. – Xây dựng nội dung và triển khai các chiến dịch truyền thông, marketing. – Phối hợp với thiết kế, photograper lên ý tưởng hình ảnh phù hợp với bài viết. – Đề xuất, thực hiện các công việc nhằm gia tăng chất lượng Digital Marketing hướng tới tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất. |
Đại học Kinh tế TP.HCM © 2021. All Right Reserved.