Cử nhân Đại học chính quy chương trình Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện (Chương trình Tiếng Việt)

Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện

Chương trình đào tạo Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện, thuộc ngành Công nghệ truyền thông – đào tạo sinh viên trở thành nhà quản lý thiết kế và sản xuất truyền thông và truyền thông số trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và cách mạng công nghệ mới. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo hợp tác cùng các doanh nghiệp, trường đại học nước ngoài để hỗ trợ sinh viên triển khai các dự án truyền thông thực tế tại doanh nghiệp, cộng đồng, giúp sinh viên rèn luyện và trải nghiệm môi trường làm việc mới. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng phát triển và cung cấp giải pháp thiết kế và sản xuất truyền thông ứng dụng công nghệ mới, làm việc tại bộ phận truyền thông/sự kiện/marketing tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia trong mọi ngành nghề, các công ty, tổ chức chuyên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và truyền thông số.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng phát triển và cung cấp giải pháp thiết kế và sản xuất truyền thông ứng dụng công nghệ mới, làm việc tại bộ phận truyền thông/sự kiện/marketing tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia trong mọi ngành nghề, các công ty, tổ chức chuyên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và truyền thông số.

Loại hình đào tạo

Chương trình tiên tiến

Là những chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên TOP 200 Đại học hàng đầu thế giới; tham vấn bởi các chuyên gia hiệp hội nghề nghiệp quốc tế và được rà soát chất lượng định kỳ 2 – 5 năm/lần.  

Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY

Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Học kỳ
(dự kiến)
Loại học phầnMôn học
Học kỳ 1
(19 tín chỉ)
Bắt buộc
  • Triết học Mác – Lênin (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Toán ứng dụng cho thiết kế (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Nền tảng trí tuệ nhân tạo (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nhập môn tâm lý học (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tư duy thiết kế (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh tổng quát (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Thiết kế cơ bản 1 (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị bản thân (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Kết nối mạng lưới xã hội (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Lãnh đạo và xây dựng đội ngũ năng động (2 tín chỉ)
  • Học kỳ 2
    (22 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Luật thông tin và truyền thông (1 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kỹ năng mềm (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và thiết kế (HP1) (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Thiết kế cơ bản 2 (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Marketing và Truyền thông (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Truyền thông đại chúng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Thiết kế đồ họa (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 3
    (17 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và thiết kế (HP2) (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kinh tế học (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị và truyền thông (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Hành vi tổ chức: Nghệ thuật và Văn hóa (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Sáng tạo nội dung truyền thông (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Dựng hình và kết xuất (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 4
    (20 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phát triển bền vững (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Chiến lược truyền thông quảng cáo (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Truyền thông tích hợp (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Truyền thông tương tác (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Xu hướng truyền thông mới nổi (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Nghiên cứu truyền thông (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Animation studio (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Sản xuất truyền thông (4 tín chỉ)
  • Học kỳ 5
    (19 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Chiến lược thương hiệu cho truyền thông số (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Truyền thông giải trí (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Lịch sử nghệ thuật và văn hóa thế giới (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Thiết kế XR (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Trải nghiệm và giao diện người dùng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nghệ thuật kể chuyện (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tham quan thực tế – TTS (1 tín chỉ)
  • Học kỳ 6
    (18 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Dự án Nghệ thuật và văn hóa (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Khởi nghiệp kinh doanh (1 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Sự kiện truyền thông (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Truyền thông tạo sinh (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phát triển Web (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Truyền thông xã hội (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Studio sản xuất phương tiện truyền thông số (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 7
    (10 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Thực tập và tốt nghiệp – DDMR (10 tín chỉ)
  • 1. Kiến thức

    • Nhận diện cơ bản về bối cảnh chính trị, xã hội, pháp luật quốc gia và các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững trong lĩnh vực truyền thông và thiết kế đa phương tiện.
    • Áp dụng các kiến thức toàn diện, đa ngành, liên ngành và tầm nhìn toàn cầu để giải quyết các vấn đề chuyên môn trong truyền thông số và thiết kế đa phương tiện.
    • Áp dụng kiến thức chuyên môn vững chắc trong lĩnh vực truyền thông số và thiết kế đa phương tiện.

    2. Kỹ năng

    • Thể hiện phẩm chất lãnh đạo, hợp tác và khả năng làm việc nhóm hiệu quả để quản lý và truyền cảm hứng cho các nhóm đa dạng trong môi trường làm việc chuyên môn đa ngành và đa văn hóa.
    • Thể hiện tư duy phản biện, sáng tạo và phát triển các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề trong lĩnh vực truyền thông số và thiết kế đa phương tiện.
    • Linh hoạt trong tích hợp các lĩnh vực công nghệ, thiết kế, truyền thông, kinh doanh và quản lý.
    • Thể hiện khả năng tương tác xã hội và hành vi công dân toàn cầu.
    • Sử dụng thành thạo ngoại ngữ (tiếng anh) để đáp ứng yêu cầu công việc.

    3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm

    • Cam kết hành động một cách có đạo đức, liêm chính và trách nhiệm.
    • Thích ứng với sự thay đổi và phát triển bền vững trong lĩnh vực truyền thông số và thiết kế đa phương tiện.
    • Phát triển khả năng học tập suốt đời.

    Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:

    • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam, đạt TOEIC 500
    • Đạt chứng chỉ công nghệ thông tin theo Quyết định số 2322/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 08/7/2024 Quy định Chuẩn đầu ra kiến thức về công nghệ thông tin trình độ đại học tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất 
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng.

    Cơ quan, tổ chức

    (Organization)

    Vị trí việc làm

    (Position)

    Mô tả công việc

    (Job description)

    –  Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

    – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành truyền thông

    Chuyên gia / Quản lý/ Sản xuất Truyền thông, truyền thông số và các ấn phẩm truyền thông, truyền thông số tại các tổ chức, doanh nghiệp

    – Tham gia xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông

    – Thực hiện, điều phối các hoạt động/dự án/ chương trình truyền thông, truyền thông số, truyền thông đa phương tiện nhằm truyền tải hình ảnh, thông điệp của công ty đến xã hội và nội bộ trong công ty

    – Viết kịch bản, dàn dựng, tổ chức quay thu hình, dựng phim, kết hợp thiết kế 2D và 3D để sản xuất phim ảnh phục vụ cho truyền thông

    – Lên ý tưởng, định hình, sử dụng phần mềm hỗ trợ để thiết kế các ấn phẩm truyền thông, truyền thông số

    – Chuyên gia phát triển trải nghiệm truyền thông đa phương tiện, truyền thông số

    –  Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

    – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực marketing

    Chuyên gia / Quản lý marketing – marketing số, phát triển thương hiệu tại các tổ chức, doanh nghiệp

    – Tham gia xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing, phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, tổ chức

    – Thực hiện, điều phối các hoạt động marketing, phát triển thương hiệu, quảng cáo hình ảnh công ty đến xã hội

    –  Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

    – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện

    – Chuyên gia tổ chức sự kiện / chiến dịch / dự án truyền thông, truyền thông xã hội, truyền thông số

    – Chuyên viên / Quản lý quan hệ công chúng

    – Xây dựng kế hoạch cho các sự kiện, dự án, chiến dịch truyền thông

    – Điều phối và triển khai các sự kiện, chiến dịch, dự án truyền thông, truyền thông xã hội, truyền thông đại chúng và truyền thông số 

    – Tổ chức điều hành các hoạt động

    TIN TUYỂN SINH LIÊN QUAN

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM