Chương trình thạc sĩ điều hành cao cấp trong Marketing (EMBA in Marketing) là chương trình đào tạo thạc sĩ chất lượng cao cung cấp kiến thức lý thuyết và thực tiễn và cách thức vận dụng những lý thuyết hàn lâm để giải quyết các vấn đề thực tiễn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng cho giám đốc marketing (CMO), giám đốc thương hiệu (Brand Managers), các nhà quản lý cấp “C-Suite” và tương đương cũng như nhà quản trị marketing tiềm năng liên quan đến quản trị và vận hành chiến lược Marketing trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều thay đổi trong nước và quốc tế.
Xem thêm E-brochure tại đây.
Người học đang giữ vị trí lãnh đạo, quản lý cấp cao hoặc có triển vọng trở thành nhà quản lý cấp cao trong các tập đoàn, doanh nghiệp hoặc các tổ chức có phạm vi hoạt động và tầm ảnh hưởng rộng, các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương.
Ứng viên có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc và 01 năm kinh nghiệm quản lý từ cấp phòng, ban (hoặc tương đương) trở lên.
1. Điều kiện dự tuyển
Thí sinh dự tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ chương trình hệ Điều hành cao cấp có lý lịch rõ ràng, không đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự và có đủ các điều kiện sau đây:
1.1. Điều kiện về thâm niên công tác và kinh nghiệm quản lý
Thí sinh phải có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc và 01 năm kinh nghiệm quản lý từ cấp phòng, ban (hoặc tương đương) trở lên thuộc các tập đoàn, doanh nghiệp hoặc các cơ quan, tổ chức. Kinh nghiệm công tác, quản lý được tính từ ngày thí sinh có quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm đến ngày nộp hồ sơ.
1.2. Điều kiện văn bằng
– Có bằng tốt nghiệp đại học khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý.
– Nếu không thuộc khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý cần phải có chứng chỉ bổ sung kiến thức do Ban Đào tạo – Bộ phận Sau đại học UEH cấp các môn: Toán cao cấp, Xác suất thống kê, Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Quản trị học, Nguyên lý tài chính – ngân hàng.
– Các văn bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công chứng tiếng Việt và nộp kèm theo văn bản công nhận của Cục Quản lý chất lượng (thông tin về đăng ký công nhận văn bằng do nước ngoài cấp xem tại https://naric.edu.vn, mục Hướng dẫn quy trình công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp).
1.3. Điều kiện sức khỏe: Có đủ sức khỏe để học tập.
1.4. Điều kiện Ngoại ngữ:
– Thí sinh cần đạt điểm thi tuyển sinh ngoại ngữ đầu vào của UEH đạt từ 50 điểm trở lên (thang điểm 100).
– Thí sinh được miễn điều kiện ngoại ngữ đầu vào khi có một trong các văn bằng, chứng chỉ sau:
+ Bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên ngành ngôn ngữ nước ngoài hoặc bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên mà chương trình được thực hiện chủ yếu bằng ngôn ngữ nước ngoài (có xác nhận của cơ sở đào tạo cấp bằng);
+ Bằng tốt nghiệp trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ do UEH cấp trong thời gian không quá 02 năm tính đến ngày đăng ký dự tuyển mà chuẩn đầu ra của chương trình đã đáp ứng yêu cầu ngoại ngữ đạt trình độ Bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
+ Một trong các văn bằng hoặc chứng chỉ ngoại ngữ đạt trình độ tương đương Bậc 3 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (xem Phụ lục I, Bảng tham chiếu quy đổi một số văn bằng chứng chỉ ngoại ngữ) hoặc các chứng chỉ tương đương khác, các chứng chỉ này được cấp bởi các cơ sở giáo dục được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, còn hiệu lực trong vòng 02 năm tính đến ngày đăng ký dự tuyển.
Ghi chú: Ngoại ngữ đầu vào và đầu ra phải cùng ngôn ngữ.
1. Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)
Học viên có được khối kiến thức liên quan đến: Khối kiến thức chung về phương pháp và triết học, kiến thức kinh doanh và quản lý, kiến thức chuyên ngành về marketing. Chi tiết của từng kiến thức đạt được như sau:
2. Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)
Tham gia chương trình Executive Master in Marketing, học viên sẽ được lĩnh hội các kỹ năng: Kỹ năng phân tích dữ liệu và phát triển chiến lược marketing; Kỹ năng phối hợp trong quản trị và điều hành với các lãnh đạo cấp cao khác; Kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề; Kỹ năng xử lý tình huống; Kỹ năng giải quyết khủng hoảng. Nội dung chi tiết đầu ra của các kỹ năng được cụ thể như sau.
3. Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)
Ngoài những chuẩn đầu ra trên, học viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên tốt nghiệp có khả năng đảm nhiệm công việc như sau:
Cơ quan, tổ chức (Organization) | Vị trí việc làm (Position) | Mô tả công việc (Job description) |
Các tổ chức trong nước và ngoài nước (Client): – Doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực (sản xuất, thương mại, dịch vụ, đào tạo), mọi ngành nghề. – Tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức xã hội. – Cơ quan quản lý nhà nước (cơ quan bộ, ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại). | Giám đốc marketing (CMO), giám đốc thương hiệu (Brand Managers), các nhà quản lý cấp “C-Suite” và các nhà quản trị marketing tiềm năng. | Triển vọng nghề nghiệp: Nâng cao khả năng quản trị Marketing cho các nhà quản lý hoặc thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cao sau 3-5 năm đối với nhà quả lý tiềm năng (Giám đốc bán hàng, marketing, thương hiệu). |
Các tổ chức trong nước và ngoài nước (Agency): Các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo, truyền thông/ PR, thương hiệu, nghiên cứu thị trường… | Giám đốc marketing (CMO), giám đốc thương hiệu (Brand Managers), các nhà quản lý cấp “C-Suite” và các nhà quản trị marketing tiềm năng. | Triển vọng nghề nghiệp: Nâng cao khả năng quản trị Marketing cho các nhà quản lý hoặc thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cao sau 3-5 năm đối với nhà quả lý tiềm năng (Giám đốc bán hàng, marketing, thương hiệu). |
Các Tổ chức Giáo dục – Đào tạo Các tổ chức giáo dục đào tạo trong và ngoài nước (Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp). | Giáo viên/ Giảng viên/ Chuyên viên nghiên cứu. | Giảng dạy các chương trình thuộc các ngành/ chuyên ngành khác nhau cho các hệ chính quy tập trung, liên thông hoặc văn bằng 2. Có thể tham gia giảng dạy ở bậc sau đại học sau 3 năm đến 10 năm khi đã nâng cao trình độ và đạt chuẩn tại cơ sở đào tạo. |