Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản trị chiến lược thương hiệu

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

BUS803010

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Marketing (hệ ĐHCC, hướng ƯD)

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược Marketing và chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Trong môi trường kinh doanh với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay, thương hiệu là tài sản quý giá giúp doanh nghiệp xây dựng ưu thế cạnh tranh, từ đó trở thành một yếu tố cốt lõi tạo dựng ra giá trị vượt trội và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Xây dựng và phát triển thương hiệu trở thành ưu tiên hàng đầu trong chiến lược marketing và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Mục tiêu của học phần này nhằm trang bị cho học viên kiến thức và kỹ năng trong việc xây dựng, phát triển và quản lý thương hiệu của doanh nghiệp. Trên cơ sở marketing và quản lý kinh doanh, học phần này sẽ cung cấp cơ sở lý thuyết và thực tiễn giúp cho học viên hiểu biết sâu sắc và ứng dụng vào xây dựng và quản lý thương hiệu cho doanh nghiệp.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Nội dung học phần này bao gồm kiến thức và kỹ năng về việc thiết kế và thực thi các chương trình và hoạt động marketing để xây dựng, đo lường và quản lý tài sản thương hiệu cũng như quản lý và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Một trong những mục tiêu quan trọng của học phần này là cung cấp cho nhà quản lý những kiến thức và kỹ năng để cải thiện và nâng cao lợi nhuận bền vững của chiến lược thương hiệu. Những nội dung chính của học phần này bao gồm: khái niệm về thương hiệu và quản lý thương hiệu, phát triển chiến lược thương hiệu, thiết kế và thực thi chương trình marketing thương hiệu, đo lường và đánh giá hiệu quả thương hiệu, và quản lý thương hiệu.