Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Đề án tốt nghiệp (Hệ điều hành cao cấp trong Marketing)

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

BUS803016

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

7

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Marketing (hệ ĐHCC, hướng ƯD)

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Chương trình thạc sĩ Thạc sĩ điều hành cao cấp ngành Marketing (Executive Master in Marketing) hướng đến mục tiêu cốt lõi là giúp học viên phát triển năng lực ứng dụng những lý thuyết khoa học và kiến thức chuyên môn sâu mới/cập nhật (đặc biệt Marketing trong kỷ nguyên số: AI, Marketing Analytics, Marketing Intelligence, … và hướng đến sự phát triển bền vững) để quản lý, điều hành hoạt động Marketing, giải quyết các vấn đề trong thực tiễn hoạt động Marketing của tổ chức. Trên cơ sở đó, việc thực hiện đề án tốt nghiệp được thiết kế nhằm giúp học viên vận dụng một cách khoa học và sáng tạo các lý thuyết khoa học và kiến thức chuyên môn mới/cập nhật trong Marketing vào quá trình phân tích và nhận diện thực trạng và các vấn đề liên quan đến Marketing trong tổ chức, từ đó đề xuất các giải pháp để giải quyết triệt để các vấn đề đó cùng với kế hoạch tổ chức thực hiện các giải pháp đó.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Đề án thạc sĩ Thạc sĩ điều hành cao cấp ngành Marketing (Executive Master in Marketing) tập trung vào việc ứng dụng các lý thuyết khoa học và kiến thức chuyên môn mới/cập nhật trong lĩnh vực Marketing để giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến hoạt động Marketing mà một công ty, một tổ chức hành chính sự nghiệp, một tổ chức thuộc Chính phủ, một tổ chức phi chính phủ, một địa phương, một điểm đến, hoặc các vấn đề xã hội. Chủ đề của đề án có thể liên quan đến vấn đề thuộc các lĩnh vực Marketing như: marketing kỹ thuật số, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và xây dựng thương hiệu, giá cả, chương trình thúc đẩy bán hàng, truyền thông marketing, kênh marketing, thương mại xã hội, trải nghiệm khách hàng, tâm lý người tiêu dùng, marketing nội bộ, marketing xã hội, marketing trong lĩnh vực công, macromarketing….

Ý tưởng của đề án xuất phát từ quá trình nghiên cứu thực tiễn của tác giả tại một tổ chức, một địa phương, hoặc một điểm đến cụ thể. Quá trình phân tích và nhận diện thực trạng và các vấn đề liên quan đến Marketing trong tổ chức, từ đó đề xuất các giải pháp để giải quyết triệt để các vấn đề đó cùng với kế hoạch tổ chức thực hiện các giải pháp có thể thông qua các bước cơ bản: Xác định vấn đề; Cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn; Mô tả rõ phương pháp nghiên cứu; Phân tích thực trạng các nguyên nhân gây ra vấn đề; Đề nghị giải pháp và lên kế hoạch triển khai.