Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Tư duy thiết kế và phát triển sản phẩm mới
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
BUS803012
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
5. Trình độ:
Thạc sĩ
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Bắt buộc
9. Ngành áp dụng:
Marketing (hệ ĐHCC, hướng ƯD)
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Thông quan dự án môn học, học viên có thể vận dụng những kiến thức, kỹ năng chuyên môn đã được học trước đó vào phát triển và quản lý sản phẩm mới. Đồng thời giúp học viên nâng cao các năng lực như giao tiếp, hợp tác, nghiên cứu. Thông qua đó, giúp học viên phát triển khả năng làm việc chuyên nghiệp và ứng phó được với những biến động trong môi trường kinh doanh luôn thay đổi hiện nay.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Học phần tư duy thiết kế và phát triển sản phẩm mới cung cấp hiểu biết sâu sắc về cách áp dụng các nguyên tắc và phương pháp tư duy thiết kế vào quy trình phát triển sản phẩm mới. Người học sẽ tìm hiểu các bước quy trình phát triển sản phẩm mới và các khái niệm về tư duy thiết kế bao gồm thiết kế lấy con người làm trung tâm, tạo mẫu nhanh và giải quyết vấn đề sáng tạo. Thông qua sự kết hợp giữa kiến thức lý thuyết, các nghiên cứu tình huống thực tế và hiểu biết sâu sắc về ngành, người học sẽ phát triển các kỹ năng và chuyên môn cần thiết để lãnh đạo các dự án phát triển sản phẩm mới, giải quyết các thách thức kinh doanh toàn cầu và thúc đẩy tăng trưởng bền vững thông qua đổi mới.