Chương trình thạc sĩ điều hành cao cấp trong Marketing (EMBA in Marketing) là chương trình đào tạo thạc sĩ chất lượng cao cung cấp kiến thức lý thuyết và thực tiễn và cách thức vận dụng những lý thuyết hàn lâm để giải quyết các vấn đề thực tiễn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng cho giám đốc marketing (CMO), giám đốc thương hiệu (Brand Managers), các nhà quản lý cấp “C-Suite” và tương đương cũng như nhà quản trị marketing tiềm năng liên quan đến quản trị và vận hành chiến lược Marketing trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều thay đổi trong nước và quốc tế.
Người học đang giữ vị trí lãnh đạo, quản lý cấp cao hoặc có triển vọng trở thành nhà quản lý cấp cao trong các tập đoàn, doanh nghiệp hoặc các tổ chức có phạm vi hoạt động và tầm ảnh hưởng rộng, các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương. Ứng viên phải có bằng đại học khối kinh tế, kinh doanh và quản lý hoặc đã hoàn thành chương trình bổ sung kiến thức của Trường nếu tốt nghiệp từ ngành khác. Ứng viên phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong đó có 2 năm làm quản lý từ cấp phòng trở lên.
Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.
1. Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)
Học viên có được khối kiến thức liên quan đến: Khối kiến thức chung về phương pháp và triết học, kiến thức kinh doanh và quản lý, kiến thức chuyên ngành về marketing. Chi tiết của từng kiến thức đạt được như sau:
2. Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)
Tham gia chương trình Executive Master in Marketing, học viên sẽ được lĩnh hội các kỹ năng: Kỹ năng phân tích dữ liệu và phát triển chiến lược marketing; Kỹ năng phối hợp trong quản trị và điều hành với các lãnh đạo cấp cao khác; Kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề; Kỹ năng xử lý tình huống; Kỹ năng giải quyết khủng hoảng. Nội dung chi tiết đầu ra của các kỹ năng được cụ thể như sau.
3. Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)
Ngoài những chuẩn đầu ra trên, học viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên tốt nghiệp có khả năng đảm nhiệm công việc như sau:
Cơ quan, tổ chức (Organization) | Vị trí việc làm (Position) | Mô tả công việc (Job description) |
Các tổ chức trong nước và ngoài nước (Client): – Doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực (sản xuất, thương mại, dịch vụ, đào tạo), mọi ngành nghề. – Tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức xã hội. – Cơ quan quản lý nhà nước (cơ quan bộ, ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại). | Giám đốc marketing (CMO), giám đốc thương hiệu (Brand Managers), các nhà quản lý cấp “C-Suite” và các nhà quản trị marketing tiềm năng. | Triển vọng nghề nghiệp: Nâng cao khả năng quản trị Marketing cho các nhà quản lý hoặc thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cao sau 3-5 năm đối với nhà quả lý tiềm năng (Giám đốc bán hàng, marketing, thương hiệu). |
Các tổ chức trong nước và ngoài nước (Agency): Các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo, truyền thông/ PR, thương hiệu, nghiên cứu thị trường… | Giám đốc marketing (CMO), giám đốc thương hiệu (Brand Managers), các nhà quản lý cấp “C-Suite” và các nhà quản trị marketing tiềm năng. | Triển vọng nghề nghiệp: Nâng cao khả năng quản trị Marketing cho các nhà quản lý hoặc thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cao sau 3-5 năm đối với nhà quả lý tiềm năng (Giám đốc bán hàng, marketing, thương hiệu). |
Các Tổ chức Giáo dục – Đào tạo Các tổ chức giáo dục đào tạo trong và ngoài nước (Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp). | Giáo viên/ Giảng viên/ Chuyên viên nghiên cứu. | Giảng dạy các chương trình thuộc các ngành/ chuyên ngành khác nhau cho các hệ chính quy tập trung, liên thông hoặc văn bằng 2. Có thể tham gia giảng dạy ở bậc sau đại học sau 3 năm đến 10 năm khi đã nâng cao trình độ và đạt chuẩn tại cơ sở đào tạo. |