Thạc sĩ Kinh doanh thương mại (hướng nghiên cứu, tiếng Anh bán phần)

Kinh doanh thương mại (hướng nghiên cứu, tiếng Anh bán phần)

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Kinh doanh thương mại theo hướng nghiên cứu được thiết kế để phát triển năng lực tự học của người học để không ngừng nâng cao kỹ năng nghiên cứu và tự tìm tòi nắm bắt các kiến thức cập nhật về các hoạt động kinh doanh thương mại. Mục tiêu của chương trình là đào tạo ra những người học có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh thương mại, có kiến thức, kỹ năng và năng lực để phân tích các vấn đề quan trọng trong kinh doanh thương mại với phương pháp định tính và định lượng, có đầy đủ trình độ, năng lực và đạo đức nghiên cứu để thực hiện các dự án nghiên cứu đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam.

Đối tượng người học

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Học kỳ
(dự kiến)
Loại học phầnMôn học
Học kỳ 1
(14 tín chỉ)
Bắt buộc
  • Kinh doanh toàn cầu trong kỷ nguyên số (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Ngoại ngữ (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị dịch vụ và kinh doanh số (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Triết học (4 tín chỉ)
  • Học kỳ 2
    (12 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Bán lẻ và tổ chức chuỗi cung ứng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị mua hàng (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Mô phỏng ra quyết định trong kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Chiến lược kinh doanh toàn cầu (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị bán hàng và kinh doanh số (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Phân tích kinh doanh và dự báo (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 3
    (9 tín chỉ)
    Tự chọn
  • Hành vi tiêu dùng, khách hàng số (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Kinh doanh gia đình (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Kinh doanh xuất nhập khẩu (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Logistics quốc tế (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản lý vận hành và chuỗi cung ứng toàn cầu (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thương mại trong kỷ nguyên số (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Marketing toàn cầu (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Marketing chiến lược (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Marketing dịch vụ (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 4
    (26 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Các lý thuyết nền tảng trong kinh doanh quốc tế (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Luận văn (14 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phương pháp nghiên cứu khoa học (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thiết kế nghiên cứu dành cho quản trị và kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Khảo lược nghiên cứu thực nghiệm (3 tín chỉ)
  • 1. Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)

    • Nắm vững khối kiến thức bậc cao về cơ sở ngành kinh doanh thương mại
    • Biết đến những chủ đề nghiên cứu hiện đại trong lĩnh vực kinh doanh thương mại
    • Hiểu những vấn đề ra quyết định trong hoạt động quản trị kinh doanh thương mại
    • Phân tích được sự tác động của môi trường kinh doanh đến hoạt động của doanh nghiệp và tổ chức
    • Nắm vững các kỹ thuật và phương pháp nghiên cứu

    2. Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)

    • Tổng hợp các kết quả nghiên cứu khoa học để nhận biết các cơ hội đóng góp tri thức
    • Sử dụng thành thạo các phần mềm phục vụ cho hoạt động nghiên cứu
    • Thiết kế, thực hiện dự án nghiên cứu, và báo cáo các kết quả nghiên cứu
    • Áp dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào điều kiện cụ thể để tổ chức cải thiện hoạt động của tổ chức
    • Thích nghi và làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa

    3. Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)

    • Nhận trách nhiệm để đóng góp cho hiệu quả làm việc của tổ chức
    • Chủ động nghiên cứu phục vụ quản lý
    • Có ý thức đóng góp vào sự phát triển xã hội, gìn giữ đạo đức kinh doanh
    • Phát triển năng lực học tập suốt đời
    • Có ý thức trách nhiệm, tự chủ đánh giá và cải tiến hiệu quả hoạt động

    Ngoài những chuẩn đầu ra trên, học viên tốt nghiệp đạt năng lực ngoại ngữ bậc 4/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.

    Cơ quan, tổ chức

    (Organization)

    Vị trí việc làm

    (Position)

    Mô tả công việc

    (Job description)

    Công ty/Quỹ đầu tư

    Phân tích kinh doanh

    (Business analysist)

    –       Tổng hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau để phân tích các số liệu liên quan tới khách hàng, lợi nhuận, hành vi tiêu dùng, lượng đặt hàng…

    –       Cung cấp những hiểu biết dựa trên việc phân tích chi tiết để đưa ra các quyết định về ngành hàng

    –       Phát triển các bảng phân tích định lượng và định tinh để tối ưu hóa các quyết định đưa ra

    –       Trình bày và làm việc với quản lý ngành hàng để đưa ra các quyết định về đầu tư 

    Công ty sản xuất hàng hóa/hàng tiêu dùng

    Chuyên viên phân tích thị trường (Market analysist)

    –      Tìm hiểu, phân tích và nghiên cứu thị trường, đánh giá tiềm năng, xu hướng của thị trường, từ đó đưa ra hướng, chính sách kinh doanh

    –      Lập kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng thương hiệu và doanh số công ty đề ra cho tất cả các sản phẩm đang kinh doanh

    –      Phối hợp với phòng Marketing thực hiện các chương trình khuyến mại, chương trình bán hàng mới

    –      Mở rộng mối quan hệ với khách hàng, hỗ trợ bộ phân chăm sóc khách hàng Lập kế hoạch, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm của Công ty Lập báo cáo theo yêu cầu