Chương trình đào tạo Thạc sĩ Kinh doanh thương mại theo hướng nghiên cứu được thiết kế để phát triển năng lực tự học của người học để không ngừng nâng cao kỹ năng nghiên cứu và tự tìm tòi nắm bắt các kiến thức cập nhật về các hoạt động kinh doanh thương mại. Mục tiêu của chương trình là đào tạo ra những người học có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh thương mại, có kiến thức, kỹ năng và năng lực để phân tích các vấn đề quan trọng trong kinh doanh thương mại với phương pháp định tính và định lượng, có đầy đủ trình độ, năng lực và đạo đức nghiên cứu để thực hiện các dự án nghiên cứu đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam.
Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.
Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.
1. Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)
2. Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)
3. Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)
Ngoài những chuẩn đầu ra trên, học viên tốt nghiệp đạt năng lực ngoại ngữ bậc 4/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.
Cơ quan, tổ chức (Organization) | Vị trí việc làm (Position) | Mô tả công việc (Job description) |
Công ty/Quỹ đầu tư | Phân tích kinh doanh (Business analysist) | – Tổng hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau để phân tích các số liệu liên quan tới khách hàng, lợi nhuận, hành vi tiêu dùng, lượng đặt hàng… – Cung cấp những hiểu biết dựa trên việc phân tích chi tiết để đưa ra các quyết định về ngành hàng – Phát triển các bảng phân tích định lượng và định tinh để tối ưu hóa các quyết định đưa ra – Trình bày và làm việc với quản lý ngành hàng để đưa ra các quyết định về đầu tư |
Công ty sản xuất hàng hóa/hàng tiêu dùng | Chuyên viên phân tích thị trường (Market analysist) | – Tìm hiểu, phân tích và nghiên cứu thị trường, đánh giá tiềm năng, xu hướng của thị trường, từ đó đưa ra hướng, chính sách kinh doanh – Lập kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng thương hiệu và doanh số công ty đề ra cho tất cả các sản phẩm đang kinh doanh – Phối hợp với phòng Marketing thực hiện các chương trình khuyến mại, chương trình bán hàng mới – Mở rộng mối quan hệ với khách hàng, hỗ trợ bộ phân chăm sóc khách hàng Lập kế hoạch, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm của Công ty Lập báo cáo theo yêu cầu |