Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Bán lẻ và tổ chức chuỗi cung ứng

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

M00926

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 50%
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 30%
  • Tự nghiên cứu, tự học: 20%
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Kinh doanh thương mại

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

- Cung cấp cho học viên kiến thức về thế giới bán lẻ, các kỹ năng, công nghệ quản lý và kinh nghiệm trong ngành công nghiệp bán lẻ trên thế giới. - Làm rõ tầm quan trọng của ngành bán lẻ trong nền kinh tế của từng quốc gia và trên thế giới. - Làm rõ vai trò của quản trị bán lẻ trong trong toàn bộ chuỗi cung ứng. - Hiểu được các loại hình bán lẻ và chiến lược bán lẻ liên quan - Biết được cách vận hành một doanh nghiệp bán lẻ một cách tối ưu nhất - Nắm bắt được cách triển khai thực hiện các chiến lược bán lẻ khác nhau. - Biết ứng dụng công nghệ trong các hoạt động liên quan đến bán lẻ như: quản lý hàng hóa, mua hàng, quản lý cửa hàng, dịch vụ khách hàng, marketing, ….

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần này tập trung vào những nội dung chủ yếu về cách thức thiết kế, quản trị và vận hành các loại hình bán lẻ, cụ thể nghiên cứu về xây dựng kế hoạch chiến lược bán lẻ, các loại hình bán lẻ, lựa chọn vị trí, quản trị hệ thống thông tin, nguồn hàng, tài chính, chiến lược giá và hoạt động xúc tiến bán lẻ. Môn học giúp cho học viên chuyên ngành kinh doanh thương mại có những kiến thức nâng cao và những kỹ năng cơ bản về quản trị và vận hành hệ thống bán lẻ.