“Trong bối cảnh hiện nay, ArtTech đóng vai trò như điểm giao cắt quan trọng giữa sức sáng tạo nghệ thuật và tiến bộ công nghệ. Lịch sử cho thấy, những những nhà đổi mới tiên phong mang tầm nhìn cấp tiến như Nam June Paik, với những phát kiến đột phá trong lĩnh vực nghệ thuật video đã dự đoán về sự tích hợp ArtTech này. Hay Steve Jobs đã khẳng định rằng đỉnh cao của sự tiến bộ công nghệ nằm ở sự giao thoa với nghệ thuật” – TS. Dong Su Yi – Phó Trưởng Khoa Thiết kế – Truyền thông UEH (Nguyên Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Ogilvy&Mather) chia sẻ. Chuyên ngành học này là sự giao thoa giữa Nghệ thuật và Công nghệ, kết hợp giữa tri thức của các nghệ sĩ và kỹ sư để tạo ra những tác phẩm sáng tạo. Theo đó, các phương tiện truyền thống như hội họa, điêu khắc, âm nhạc truyền thống được kết hợp với công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, và các công nghệ tiên tiến khác để tạo ra những trải nghiệm độc đáo và tinh tế. Art and Technology mở rộng các giới hạn của nghệ thuật truyền thống, tạo ra các sáng tạo đột phá, được ứng dụng thực tiễn trong các lĩnh vực như giáo dục, giải trí, truyền thông sự kiện, tiếp thị, công nghiệp sáng tạo, triển lãm, biểu diễn.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng phát triển và cung cấp giải pháp thiết kế, các phần mềm công nghệ, sử dụng công nghệ giải quyết và sáng tạo nghệ thuật và thiết kế các ứng dụng công nghệ mới, làm việc tại bộ phận Art Technologist, công nghệ Sáng tạo (Creative Technologist), nghệ sĩ kỹ thuật số (Digital Artist), thiết kế UX/UI (UX/UI designer)/ 3D/Game/ Đồ họa/ sản phẩm, phát triển VR/AR (VR/AR Developer), Nghệ sĩ /Nhà nghiên cứu AI (AI Artist/Researcher), tư vấn nghệ thuật, quản lý nghệ thuật (Art director), mỹ thuật Đa phương tiện (Multi-media), tổ chức sự kiện/ triển lãm nghệ thuật tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia, các tổ chức chuyên hoạt động trong nghệ thuật, thiết kế và công nghệ.
Xem video giới thiệu chương trình đào tạo ArtTech TẠI ĐÂY
Mã đăng ký xét tuyển: 7480201_02
Chỉ tiêu: 70
Chương trình tiên tiến
Là những chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên TOP 200 Đại học hàng đầu thế giới; tham vấn bởi các chuyên gia hiệp hội nghề nghiệp quốc tế và được rà soát chất lượng định kỳ 2 – 5 năm/lần.
Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY.
Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
I. Kiến thức giáo dục đại cương: 27 tín chỉ
Đồ án tốt nghiệp: 10 tín chỉ
Tổng số tín chỉ: 125 tín chỉ
Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên tốt nghiệp có khả năng đảm nhiệm công việc như sau:
Cơ quan, tổ chức (Organization) | Vị trí việc làm (Position) | Mô tả công việc (Job description) |
– Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo | • Giám đốc sáng tạo quảng cáo và tiếp thị, cơ quan sáng tạo • Nhà thiết kế tương tác • Nhà thiết kế đồ họa và web • Nhà thiết kế sự kiện/ công ty, người lập kế hoạch sự kiện • Nhà thiết kế trải nghiệm thương hiệu/ chuyên gia truyền thông kỹ thuật số • Điều phối viên quan hệ công chúng
| – Thiết kế các giao diện kỹ thuật số thân thiện với người dùng và hấp dẫn về mặt hình ảnh. – Áp dụng các nguyên tắc thiết kế, kiểm tra khả năng sử dụng và nghiên cứu người dùng để đảm bảo rằng công nghệ mang tính trực quan và thú vị cho người dùng. – Thiết kế 2D, 3D, thiết kế nhân vật và viết kịch bản, dựng phim hoạt hình. – Thiết kế nhân vật và thiết kế game. – Thiết kế các ấn phẩm đồ họa. – Thiết kế sản phẩm. – Hội họa kỹ thuật số, nghệ thuật do máy tính tạo ra, mô hình 3D hoặc hoạt hình. Các nghệ sĩ kỹ thuật số thường làm việc trong các ngành như phim ảnh, trò chơi, quảng cáo và thiết kế web, tạo ra nội dung hấp dẫn và hấp dẫn về mặt hình ảnh. |
– Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thông | • Nghệ sĩ CG (hoạt hình 2D&3D) • Nghệ sĩ hình ảnh VFX (trò chơi, phim & Tivi) • Nhà thiết kế UI/UX • Trình hiển thị dữ liệu • Nhà thiết kế thông tin • Nghệ sĩ kỹ thuật số • Nhà thiết kế phương tiện truyền thông tương tác | – Tham gia xây dựng chiến lược và kế hoạch quản lý cho các chương trình trình diễn nghệ thuật. – Chuyên gia tư vấn mỹ thuật cho các trung tâm triễn lãm nghệ thuật, các tổ chức. – Phát triển và thực hiện các dự án nghệ thuật dựa trên công nghệ, cộng tác với các nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhà công nghệ để đưa những ý tưởng sáng tạo vào cuộc sống. – Nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ mới nổi để khám phá những khả năng mới trong cách thể hiện nghệ thuật. – Tạo ra các sản phẩm nghệ thuật đa phương tiện. – Tạo ra tác phẩm nghệ thuật bằng AI. |
– Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nghệ thuật, biểu diễn và triễn lãm | · Điều phối viên/nhà sản xuất MICE · Giám đốc nghệ thuật/ nhà sản xuất · Nhà Thiết kế không gian · Nhà thiết kế bối cảnh · Chuyên gia công nghệ sự kiện | – Xây dựng kế hoạch cho các sự kiện, dự án, chiến dịch truyền thông liên quan đến mảng ArtTech. – Điều phối và triển khai các sự kiện, chiến dịch, chương trình trình diễn, triển lãm ArtTech – Tổ chức điều hành các hoạt động. |
Đại học Kinh tế TP.HCM © 2021. All Right Reserved.