Cử nhân Đại học chính quy chương trình Công nghệ nghệ thuật – ArtTech (Chương trình Tiếng Việt)

Công nghệ nghệ thuật – ArtTech

Chương trình đào tạo trình độ đại học ArtTech, thuộc ngành Công Nghệ Thông Tin nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản, cơ sở ngành, chuyên ngành và kỹ năng thực hành, nghiên cứu để có thể triển khai thực hiện các công tác chuyên môn về nghệ thuật, công nghệ, thiết kế trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và cách mạng công nghệ. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng phát triển và cung cấp giải pháp thiết kế, các phần mềm công nghệ, sử dụng công nghệ giải quyết và sáng tạo nghệ thuật và thiết kế các ứng dụng công nghệ mới, làm việc tại lĩnh vực Công nghiệp sáng tạo và thiết kế như: Đồ hoạ máy tính, hiệu ứng hình ảnh trong game, phim & Tivi, thiết kế UI/UX, thiết kế dữ liệu hiển thị, thiết kế thông tin, thiết kế kỹ thuật số, thiết kế phương tiện truyền thông tương tác. Lĩnh vực Công nghiệp truyền thông và marketing: Sáng tạo trong quảng cáo và marketing, thiết kế tương tác, thiết kế đồ họa và web, thiết kế sự kiện, thiết kế trải nghiệm thương hiệu/ truyền thông kỹ thuật số, quan hệ công chúng. Lĩnh vực Công nghiệp biểu diễn nghệ thuật và sự kiện: Điều phối viên/nhà sản xuất MICE, giám đốc nghệ thuật/ nhà sản xuất, thiết kế không gian, thiết kế bối cảnh, thiết kế công nghệ sự kiện.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng phát triển và cung cấp giải pháp thiết kế, các phần mềm công nghệ, sử dụng công nghệ giải quyết và sáng tạo nghệ thuật và thiết kế các ứng dụng công nghệ mới, làm việc tại bộ phận Art Technologist, công nghệ Sáng tạo (Creative Technologist), họa/ sản phẩm, phát triển VR/AR (VR/AR Developer), Nghệ sĩ /Nhà nghiên cứu AI (AI Artist/Researcher), tư vấn nghệ thuật, quản lý nghệ thuật (Art director), mỹ thuật Đa phương tiện (Multi-media), tổ chức sự kiện/ triển lãm nghệ thuật tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia, các tổ chức chuyên hoạt động trong nghệ thuật, thiết kế và công nghệ.

Xem video giới thiệu chương trình đào tạo ArtTech TẠI ĐÂY 

Loại hình đào tạo

Chương trình tiên tiến

Là những chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên TOP 200 Đại học hàng đầu thế giới; tham vấn bởi các chuyên gia hiệp hội nghề nghiệp quốc tế và được rà soát chất lượng định kỳ 2 – 5 năm/lần.  

Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY

Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Học kỳ
(dự kiến)
Loại học phầnMôn học
Học kỳ 1
(20 tín chỉ)
Bắt buộc
  • Triết học Mác – Lênin (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh tổng quát (4 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Sức khỏe, Hạnh phúc và Thiết kế cuộc sống (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị bản thân (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Lãnh đạo và xây dựng đội ngũ năng động (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Toán ứng dụng cho ArtTech (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Thiết kế cơ bản 1 (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Lịch sử thiết kế (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quan điểm lịch sử trong nghệ thuật và văn hóa (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Studio Thiết kế đồ họa (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Xu hướng truyền thông mới nổi (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 2
    (18 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và thiết kế (HP1) (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kỹ năng mềm (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tư duy thiết kế (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Luật sở hữu trí tuệ (1 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Lập trình căn bản (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Thiết kế cơ bản 2 (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Lý thuyết ArtTech (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Giới thiệu về Nghệ thuật và Công nghệ (2 tín chỉ)
  • Học kỳ 3
    (22 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và thiết kế (HP2) (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Thuật toán sáng tạo (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Minh họa kỹ thuật số (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Thiết kế đắm chìm (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nghệ thuật thị giác (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Hiệu ứng hình ảnh VFX (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Thiết kế ảo tương tác (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 4
    (19 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nhập môn tâm lý học (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phương pháp thiết kế (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • ArtTech Studio 1 (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Trải nghiệm và giao diện người dùng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Học máy cho Thiết kế (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nghệ thuật trí tuệ nhân tạo (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 5
    (18 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phát triển bền vững (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Khởi nghiệp kinh doanh (1 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thiết kế Game (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Giao diện hữu hình với người dùng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Dữ liệu lớn và Thiết kế (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nghệ thuật biểu diễn tương tác (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Holography (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thời trang kỹ thuật số (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Nghệ thuật hiện đại và đương đại (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Phim và điện ảnh (2 tín chỉ)
  • Học kỳ 6
    (18 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • ArtTech Studio 2 (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Âm thanh và ánh sáng tương tác (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nghệ thuật kể chuyện (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thiết kế cho giải trí tương tác (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Nghệ thuật đa phương tiện (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thiết kế ứng dụng trò chơi (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thiết kế không gian triển lãm (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thiết kế sản phẩm (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Studio Các kỹ thuật nâng cao trong VFX (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị và truyền thông (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Truyền thông đại chúng (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Chiến lược truyền thông quảng cáo (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Chiến lược thương hiệu cho truyền thông số (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 7
    (10 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Thực tập và tốt nghiệp – AT (10 tín chỉ)
  • 1. Kiến thức:
    • Nhận diện cơ bản về bối cảnh chính trị, xã hội, pháp luật quốc gia và các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững trong lĩnh vực công nghệ nghệ thuật.
    • Áp dụng các kiến thức toàn diện, đa ngành, liên ngành và tầm nhìn toàn cầu để giải quyết các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ nghệ thuật.
    • Áp dụng kiến thức chuyên môn vững chắc trong lĩnh vực công nghệ nghệ thuật.
    2. Kỹ năng:
    • Thể hiện phẩm chất lãnh đạo, hợp tác và khả năng làm việc nhóm hiệu quả để quản lý và truyền cảm hứng cho các nhóm đa dạng trong môi trường làm việc chuyên môn đa ngành và đa văn hóa.
    • Thể hiện (demonstrate) tư duy phản biện, sáng tạo và phát triển (develop) các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề trong lĩnh vực công nghệ nghệ thuật.
    • Linh hoạt trong tích hợp các lĩnh vực công nghệ, thiết kế, truyền thông, kinh doanh và quản lý.
    • Thể hiện khả năng tương tác xã hội và hành vi công dân toàn cầu.
    • Sử dụng thành thạo ngoại ngữ (tiếng anh) để đáp ứng yêu cầu công việc.
    3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm:
    • Cam kết hành động một cách có đạo đức, liêm chính và trách nhiệm.
    • Thích ứng với sự thay đổi và phát triển bền vững trong lĩnh vực công nghệ nghệ thuật.
    • Phát triển khả năng học tập suốt đời.

    Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:

    • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam, đạt TOEIC 500
    • Đạt chứng chỉ công nghệ thông tin theo Quyết định số 2322/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 08/7/2024 Quy định Chuẩn đầu ra kiến thức về công nghệ thông tin trình độ đại học tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất 
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

    Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên tốt nghiệp có khả năng đảm nhiệm công việc như sau:

    Cơ quan, tổ chức

    (Organization)

    Vị trí việc làm

    (Position)

    Mô tả công việc

    (Job description)

    – Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

    – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo

    • Chuyên gia sáng tạo trong quảng cáo và tiếp thị, cơ quan sáng tạo

    • Nhà thiết kế tương tác

    • Nhà thiết kế đồ họa và web

    • Nhà thiết kế sự kiện/ công ty, người lập kế hoạch sự kiện

    • Nhà thiết kế trải nghiệm thương hiệu/ chuyên gia truyền thông kỹ thuật số

    • Điều phối viên quan hệ công chúng

    – Thiết kế các giao diện kỹ thuật số thân thiện với người dùng và hấp dẫn về mặt hình ảnh.

    – Áp dụng các nguyên tắc thiết kế, kiểm tra khả năng sử dụng và nghiên cứu người dùng để đảm bảo rằng công nghệ mang tính trực quan và thú vị cho người dùng.

    – Thiết kế 2D, 3D, thiết kế nhân vật và viết kịch bản, dựng phim hoạt hình.

    – Thiết kế nhân vật và thiết kế game.

    – Thiết kế các ấn phẩm đồ họa.

    – Thiết kế sản phẩm.

    – Hội họa kỹ thuật số, nghệ thuật do máy tính tạo ra, mô hình 3D hoặc hoạt hình. Các nghệ sĩ kỹ thuật số thường làm việc trong các ngành như phim ảnh, trò chơi, quảng cáo và thiết kế web, tạo ra nội dung hấp dẫn và hấp dẫn về mặt hình ảnh.

    – Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

    – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thông

    • Nghệ sĩ CG (hoạt hình 2D&3D)

    • Nghệ sĩ hình ảnh VFX (trò chơi, phim & Tivi)

    • Nhà thiết kế UI/UX

    • Trình hiển thị dữ liệu

    • Nhà thiết kế thông tin

    • Nghệ sĩ kỹ thuật số

    • Nhà thiết kế phương tiện truyền thông tương tác

    – Tham gia xây dựng chiến lược và kế hoạch quản lý cho các chương trình trình diễn nghệ thuật.

    – Chuyên gia tư vấn mỹ thuật cho các trung tâm triễn lãm nghệ thuật, các tổ chức.

    – Phát triển và thực hiện các dự án nghệ thuật dựa trên công nghệ, cộng tác với các nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhà công nghệ để đưa những ý tưởng sáng tạo vào cuộc sống.

    – Nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ mới nổi để khám phá những khả năng mới trong cách thể hiện nghệ thuật.

    – Tạo ra các sản phẩm nghệ thuật đa phương tiện.

    – Tạo ra tác phẩm nghệ thuật bằng AI.

    – Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

    – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nghệ thuật, biểu diễn và triễn lãm

    ·      Điều phối viên/nhà sản xuất MICE

    ·     Giám đốc nghệ thuật/ nhà sản xuất

    ·     Nhà Thiết kế không gian

    ·     Nhà thiết kế bối cảnh

    ·     Chuyên gia công nghệ sự kiện

    – Xây dựng kế hoạch cho các sự kiện, dự án, chiến dịch truyền thông liên quan đến mảng ArtTech.

    – Điều phối và triển khai các sự kiện, chiến dịch, chương trình trình diễn, triển lãm ArtTech

    – Tổ chức điều hành các hoạt động.

    TIN TUYỂN SINH LIÊN QUAN

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM