Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Công nghệ nghệ thuật – ArtTech (Chương trình Tiếng Việt)

Công nghệ nghệ thuật – ArtTech

Chương trình đào tạo trình độ đại học Công nghệ nghệ thuật, thuộc ngành Công Nghệ Thông Tin nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản, cơ sở ngành, chuyên ngành và kỹ năng thực hành, nghiên cứu để có thể triển khai thực hiện các công tác chuyên môn về nghệ thuật, công nghệ, thiết kế trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và cách mạng công nghệ.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng phát triển và cung cấp giải pháp thiết kế, các phần mềm công nghệ, sử dụng công nghệ giải quyết và sáng tạo nghệ thuật và thiết kế các ứng dụng công nghệ mới, làm việc tại lĩnh vực Công nghiệp sáng tạo và thiết kế như: Đồ hoạ máy tính, hiệu ứng hình ảnh trong game, phim & Tivi, thiết kế UI/UX, thiết kế dữ liệu hiển thị, thiết kế thông tin, thiết kế kỹ thuật số, thiết kế phương tiện truyền thông tương tác. Lĩnh vực Công nghiệp truyền thông và marketing: Sáng tạo trong quảng cáo và marketing, thiết kế tương tác, thiết kế đồ họa và web, thiết kế sự kiện, thiết kế trải nghiệm thương hiệu/ truyền thông kỹ thuật số, quan hệ công chúng. Lĩnh vực Công nghiệp biểu diễn nghệ thuật và sự kiện: Điều phối viên/nhà sản xuất MICE, giám đốc nghệ thuật/ nhà sản xuất, thiết kế không gian, thiết kế bối cảnh, thiết kế công nghệ sự kiện.

Xem video giới thiệu chương trình đào tạo ArtTech TẠI ĐÂY 

Mã đăng ký xét tuyển: 7480201_02

Chỉ tiêu: 70

Loại hình đào tạo

Chương trình tiên tiến

Là những chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên TOP 200 Đại học hàng đầu thế giới; tham vấn bởi các chuyên gia hiệp hội nghề nghiệp quốc tế và được rà soát chất lượng định kỳ 2 – 5 năm/lần.  

Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY

Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Học kỳ
(dự kiến)
Loại học phầnMôn học
Học kỳ 1
(20 tín chỉ)
Tự chọn
  • Lãnh đạo và xây dựng đội ngũ năng động (1 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Triết học Mác – Lênin (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Xu hướng truyền thông mới nổi (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh tổng quát (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thiết kế cơ bản (6 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thiết kế đồ họa (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị bản thân (1 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Toán ứng dụng cho ArtTech (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 2
    (22 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Nghiên cứu marketing và hành vi người tiêu dùng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nhập môn tâm lý học (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và thiết kế (HP1) (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Tư duy tích cực và thông minh cảm xúc (1 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Sức khỏe, Hạnh phúc và Thiết kế cuộc sống (1 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Lập trình cơ bản (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Lịch sử thiết kế (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quan điểm lịch sử trong nghệ thuật và văn hóa (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Lý thuyết ArtTech (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Giới thiệu về Nghệ thuật và Công nghệ (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Đồ họa máy tính (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nghệ thuật thị giác (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 3
    (21 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tư duy thiết kế (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và thiết kế (HP2) (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Công thái học (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Studio Thuật toán sáng tạo (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Minh họa kỹ thuật số (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Giới thiệu hiệu ứng hình ảnh VFX (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thiết kế ảo và tương tác (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 4
    (19 tín chỉ)
    Tự chọn
  • Quản trị và truyền thông (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Trải nghiệm và giao diện người dùng (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Truyền thông đại chúng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Nghệ thuật và Thẩm mỹ học (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Nghệ thuật hiện đại và đương đại (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • ArtTech Studio 1 (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kể chuyện bằng nghệ thuật (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Học máy cho Thiết kế (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 5
    (17 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Marketing số và thương hiệu (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phát triển bền vững (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Dự án Chiến lược và chiến dịch quan hệ công chúng và quảng cáo (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thiết kế Game (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Giao diện hữu hình với người dùng (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Nghệ thuật trí tuệ nhân tạo (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Holography (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Phim và điện ảnh (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thời trang kỹ thuật số (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Dữ liệu lớn và Thiết kế (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 6
    (16 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Dự án Tổ chức sự kiện thực chiến (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • ArtTech Studio 2 (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Âm thanh và ánh sáng tương tác (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thiết kế cho giải trí tương tác (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Nghệ thuật đa phương tiện (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thiết kế ứng dụng trò chơi (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thiết kế không gian triển lãm (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thiết kế sản phẩm (2 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Các kỹ thuật nâng cao trong VFX Compositing (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 7
    (10 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Thực tập (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Đồ án tốt nghiệp (7 tín chỉ)
  • 1. Kiến thức:
    • Vận dụng được kiến thức toàn diện, nền tảng vững chắc và sẵn sàng làm việc trong lĩnh vực công nghệ nghệ thuật (ArtTech).
    • Áp dụng kiến thức đa ngành, liên ngành liên quan đến lĩnh vực công nghệ, nghệ thuật (ArtTech) trong các bối cảnh khác nhau.
    • Thể hiện được sự hiểu biết toàn cầu về lĩnh vực công nghệ nghệ thuật (ArtTech) hướng tới sự phát triển bền vững.
    2. Kỹ năng:
    • Đạt được kỹ năng giao tiếp hiệu quả bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, bằng nhiều hình thức trong nhiều bối cảnh khác nhau, bao gồm giao tiếp cá nhân, giao tiếp bằng văn bản, hình ảnh, con số và các ứng dụng công nghệ tương tác khác.
    • Có khả năng thu thập, phân tích, đánh giá thông tin và đưa ra ý tưởng để giải quyết vấn đề hiệu quả bằng sự đổi mới, sáng tạo và tư duy phản biện.
    • Thể hiện năng lực làm việc nhóm, đàm phán, giải quyết xung đột, hợp tác, dẫn dắt, lãnh đạo người khác để đạt được kết quả mong muốn.
    3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm:
    • Thể hiện ý thức trách nhiệm công dân, xã hội và hành động vì sự bền vững.
    • Có khả năng học tập và làm việc tự chủ, độc lập và có đạo đức, hướng đến mục tiêu học tập suốt đời với sự tự tin và kiên trì.
    • Thấu hiểu môi trường đa văn hóa và tôn trọng sự khác biệt.

    Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:

    • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam
    • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất 
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

    Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên tốt nghiệp có khả năng đảm nhiệm công việc như sau:

    Cơ quan, tổ chức

    (Organization)

    Vị trí việc làm

    (Position)

    Mô tả công việc

    (Job description)

    – Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

    – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo

    • Chuyên gia sáng tạo trong quảng cáo và tiếp thị, cơ quan sáng tạo

    • Nhà thiết kế tương tác

    • Nhà thiết kế đồ họa và web

    • Nhà thiết kế sự kiện/ công ty, người lập kế hoạch sự kiện

    • Nhà thiết kế trải nghiệm thương hiệu/ chuyên gia truyền thông kỹ thuật số

    • Điều phối viên quan hệ công chúng

    – Thiết kế các giao diện kỹ thuật số thân thiện với người dùng và hấp dẫn về mặt hình ảnh.

    – Áp dụng các nguyên tắc thiết kế, kiểm tra khả năng sử dụng và nghiên cứu người dùng để đảm bảo rằng công nghệ mang tính trực quan và thú vị cho người dùng.

    – Thiết kế 2D, 3D, thiết kế nhân vật và viết kịch bản, dựng phim hoạt hình.

    – Thiết kế nhân vật và thiết kế game.

    – Thiết kế các ấn phẩm đồ họa.

    – Thiết kế sản phẩm.

    – Hội họa kỹ thuật số, nghệ thuật do máy tính tạo ra, mô hình 3D hoặc hoạt hình. Các nghệ sĩ kỹ thuật số thường làm việc trong các ngành như phim ảnh, trò chơi, quảng cáo và thiết kế web, tạo ra nội dung hấp dẫn và hấp dẫn về mặt hình ảnh.

    – Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

    – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thông

    • Nghệ sĩ CG (hoạt hình 2D&3D)

    • Nghệ sĩ hình ảnh VFX (trò chơi, phim & Tivi)

    • Nhà thiết kế UI/UX

    • Trình hiển thị dữ liệu

    • Nhà thiết kế thông tin

    • Nghệ sĩ kỹ thuật số

    • Nhà thiết kế phương tiện truyền thông tương tác

    – Tham gia xây dựng chiến lược và kế hoạch quản lý cho các chương trình trình diễn nghệ thuật.

    – Chuyên gia tư vấn mỹ thuật cho các trung tâm triễn lãm nghệ thuật, các tổ chức.

    – Phát triển và thực hiện các dự án nghệ thuật dựa trên công nghệ, cộng tác với các nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhà công nghệ để đưa những ý tưởng sáng tạo vào cuộc sống.

    – Nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ mới nổi để khám phá những khả năng mới trong cách thể hiện nghệ thuật.

    – Tạo ra các sản phẩm nghệ thuật đa phương tiện.

    – Tạo ra tác phẩm nghệ thuật bằng AI.

    – Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

    – Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nghệ thuật, biểu diễn và triễn lãm

    ·      Điều phối viên/nhà sản xuất MICE

    ·     Giám đốc nghệ thuật/ nhà sản xuất

    ·     Nhà Thiết kế không gian

    ·     Nhà thiết kế bối cảnh

    ·     Chuyên gia công nghệ sự kiện

    – Xây dựng kế hoạch cho các sự kiện, dự án, chiến dịch truyền thông liên quan đến mảng ArtTech.

    – Điều phối và triển khai các sự kiện, chiến dịch, chương trình trình diễn, triển lãm ArtTech

    – Tổ chức điều hành các hoạt động.