Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Truyền thông số và thiết kế đa phương tiện (Tiếng Anh bán phần)

Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện

Chương trình đào tạo Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện, thuộc ngành Công nghệ truyền thông, đào tạo sinh viên trở thành nhà quản lý, thiết kế truyền thông và truyền thông số trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và cách mạng công nghệ mới. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo hợp tác cùng các doanh nghiệp, trường đại học nước ngoài để hỗ trợ sinh viên triển khai các dự án truyền thông thực tế tại doanh nghiệp, cộng đồng, giúp sinh viên rèn luyện và trải nghiệm môi trường làm việc mới. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng phát triển và cung cấp giải pháp thiết kế và sản xuất truyền thông ứng dụng công nghệ mới, làm việc tại bộ phận truyền thông/sự kiện/marketing tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia trong mọi ngành nghề, các công ty, tổ chức chuyên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và truyền thông số.

Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Kiến thức giáo dục đại cương: 37 tín chỉ

Bắt buộc

  • Triết học Mác – Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Dự án Nghệ thuật và văn hóa
  • Thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng
  • Tiếng Anh tổng quát
  • Tiếng Anh lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và thiết kế (HP1)
  • Tiếng Anh lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và thiết kế (HP2)
  • Nhập môn tâm lý học
  • Phát triển bền vững
  • Tư duy thiết kế
  • Luật thông tin và truyền thông

Tự chọn

  • Nền tảng trí tuệ nhân tạo
  • Toán ứng dụng trong thiết kế

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 78 tín chỉ

Cơ sở ngành

  • Bắt buộc
    • Studio Thiết kế cơ bản
    • Kinh tế học
    • Tư duy doanh nhân và khởi nghiệp (TA)
    • Marketing & Truyền thông (TA)
    • Dự án Chiến lược và chiến dịch quan hệ công chúng & quảng cáo (TA)
    • Các vấn đề marketing đương đại
    • Dự án Tổ chức sự kiện thực chiến (TA)
    • Truyền thông đại chúng (TA)
  • Tự chọn
    • Quản trị và truyền thông (TA)
    • Hành vi tổ chức: Nghệ thuật & Văn hóa (TA)
    • Marketing số và thương hiệu (TA)
    • Nghiên cứu marketing và hành vi người tiêu dùng (TA)
    • Truyền thông tích hợp
    • Truyền thông tương tác

Kiến thức chuyên ngành

Bắt buộc

  • Xu hướng truyền thông mới nổi (TA)
  • Studio Thiết kế đồ họa
  • Studio Sáng tạo nội dung truyền thông (TA)
  • Studio Sản xuất truyền thông
  • Dự án Thiết kế và phát triển website
  • Xu hướng truyền thông xã hội hiện đại
  • Truyền thông giải trí
  • Trải nghiệm và giao diện người dùng
  • Studio Animation
  • Studio Dựng hình và kết xuất
  • Studio Công nghệ mới trong truyền thông (TA)
  • Quản trị khủng hoảng truyền thông
  • Tham quan thực tế

Tự chọn

  • Studio Tương tác người – máy
  • Lịch sử nghệ thuật và văn hóa thế giới
  • Studio Truyền thông xã hội
  • Studio Sản xuất phương tiện truyền thông số
  • Quản trị bản thân (TA)
  • Tư duy tích cực và thông minh cảm xúc (TA)
  • Lãnh đạo và xây dựng đội ngũ năng động (TA)
  • Kết nối mạng lưới xã hội (TA)

Thực tập và tốt nghiệp: 10 tín chỉ

Tổng cộng: 125 tín chỉ

  1. Kiến thức
  • Vận dụng được kiến thức toàn diện, nền tảng vững chắc và sẵn sàng làm việc trong lĩnh vực công nghệ truyền thông.
  • Áp dụng kiến thức đa ngành, liên ngành liên quan đến lĩnh vực công nghệ truyền thông trong các bối cảnh khác nhau.
  • Thể hiện được sự hiểu biết toàn cầu về lĩnh vực công nghệ truyền thông hướng tới sự phát triển bền vững.
  1. Kỹ năng
  • Đạt được kỹ năng giao tiếp hiệu quả bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, bằng nhiều hình thức trong nhiều bối cảnh khác nhau, bao gồm giao tiếp cá nhân, giao tiếp bằng văn bản, hình ảnh, con số và các ứng dụng công nghệ truyền thông khác.
  • Có khả năng thu thập, phân tích, đánh giá thông tin và đưa ra ý tưởng để giải quyết vấn đề hiệu quả bằng sự đổi mới, sáng tạo và tư duy phản biện.
  • Thể hiện năng lực làm việc nhóm, đàm phán, giải quyết xung đột, hợp tác, dẫn dắt, lãnh đạo người khác để đạt được kết quả mong muốn.
  1. Mức độ tự chủ và trách nhiệm
  • Thể hiện ý thức trách nhiệm công dân, xã hội và hành động vì sự bền vững.
  • Có khả năng học tập và làm việc tự chủ, độc lập và có đạo đức, hướng đến mục tiêu học tập suốt đời với sự tự tin và kiên trì.
  • Thấu hiểu môi trường đa văn hóa và tôn trọng sự khác biệt.

Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:

  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam
  • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất 
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

 

Cơ quan, tổ chức

(Organization)

Vị trí việc làm

(Position)

Mô tả công việc

(Job description)

– Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

– Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành truyền thông

Chuyên gia / Quản lý/ Sản xuất Truyền thông, truyền thông số và các ấn phẩm truyền thông, truyền thông số tại các tổ chức, doanh nghiệp

– Tham gia xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông

– Thực hiện, điều phối các hoạt động/dự án/ chương trình truyền thông, truyền thông số, truyền thông đa phương tiện nhằm truyền tải hình ảnh, thông điệp của công ty đến xã hội và nội bộ trong công ty

– Viết kịch bản, dàn dựng, tổ chức quay thu hình, dựng phim, kết hợp thiết kế 2D và 3D để sản xuất phim ảnh phục vụ cho truyền thông

– Lên ý tưởng, định hình, sử dụng phần mềm hỗ trợ để thiết kế các ấn phẩm truyền thông, truyền thông số

– Chuyên gia phát triển trải nghiệm truyền thông đa phương tiện, truyền thông số

– Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

– Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực marketing

Chuyên gia / Quản lý marketing – marketing số, phát triển thương hiệu tại các tổ chức, doanh nghiệp

– Tham gia xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing, phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, tổ chức

– Thực hiện, điều phối các hoạt động marketing, phát triển thương hiệu, quảng cáo hình ảnh công ty đến xã hội

– Các công ty thuộc mọi thành phần của nền kinh tế

– Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện

– Chuyên gia tổ chức sự kiện / chiến dịch / dự án truyền thông, truyền thông xã hội, truyền thông số

– Chuyên viên / Quản lý quan hệ công chúng

– Xây dựng kế hoạch cho các sự kiện, dự án, chiến dịch truyền thông

– Điều phối và triển khai các sự kiện, chiến dịch, dự án truyền thông, truyền thông xã hội, truyền thông đại chúng và truyền thông số 

– Tổ chức điều hành các hoạt động