1. Kiến thức:
- Lập kế hoạch và tổ chức (Planning and organising): Ước tính chính xác độ dài và độ khó của các nhiệm vụ và dự án, biết đặt ra các mục tiêu và biện pháp rõ ràng. Xây dựng kế hoạch làm việc mạch lạc và hiệu quả, điều chỉnh các vấn đề và trở ngại, đáp ứng thời hạn và đánh giá kết quả. Ngoài ra, tìm ra các quy trình và phương tiện để hoàn thành công việc: sử dụng và thiết lập các phương pháp làm việc hiệu quả, tổ chức mọi người và các hoạt động cũng như kết hợp các nhiệm vụ để tận dụng tối đa nguồn lực ít hơn.
- Định hướng dịch vụ khách hàng (Client service orientation): Giúp đỡ hoặc phục vụ người khác nhằm đáp ứng nhu cầu của họ. Định hướng dịch vụ khách hàng nhằm tập trung vào việc khám phá những nhu cầu của khách hàng và tìm cách đáp ứng chúng một cách tốt nhất.
- Tư duy phân tích và phản biện (Analytical and critical thinking): Biết tư duy hệ thống, nhận diện ưu và khuyết điểm, chia nhỏ vấn đề, thiết lập các ưu tiên, phân tích để xây dựng chiến lược và chuyển chúng thành các hành động.
- Vận dụng kiến thức liên ngành (Interdisciplinary): Tổng hợp và vận dụng kiến thức nền tảng của các lĩnh vực khác nhau để giải quyết thấu đáo vấn đề, gạn lọc thông tin và biết đưa ra giải pháp mang tính đột phá cho tổ chức.
2. Kỹ năng:
- Thương lượng và thuyết phục (Negotiation and persuasiveness): Biết tìm ra lựa chọn và thay thế để đạt được kết quả với sự ủng hộ và chấp nhận của tất cả các bên.
- Ra quyết định (Decision Making): Xác định và hiểu các vấn đề và cơ hội; so sánh dữ liệu từ các nguồn khác nhau để đưa ra kết luận; sử dụng các phương pháp tiếp cận hiệu quả để lựa chọn hành động hoặc phát triển các giải pháp thích hợp; thực hiện hành động phù hợp với các dữ kiện sẵn có, các ràng buộc và hậu quả có thể xảy ra.
- Theo dõi (Follow up): theo dõi công việc, nhiệm vụ hoặc dự án; xem xét, đảm bảo phù hợp theo kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm của cá nhân được giao với đặc điểm của nhiệm vụ hoặc dự án
- Giải quyết vấn đề chuyên nghiệp (Professional problem solving): biết cách nhận ra vấn đề, tiên liệu lộ trình trước khi hành động và khi bắt tay vào thì giải quyết một cách rốt ráo, mỹ mãn.
3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm:
- Có lý lẽ (Reasoning): Lập luận có lý lẽ, phản biện chắc chắn
- Dũng cảm (Courageous): Can đảm đối đầu với khó khăn, thách thức
- Có ý chí (Convictional): Ý chí quyết tâm thực hiện đến cùng
- Cương quyết (Decisive): Quyết đoán, dứt khoát
Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, tin học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng như sau:
- Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam, đạt TOEIC 500
- Đạt chứng chỉ tin học IC3 (Internet and Computing Core Certification)
- Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất
- Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng