Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2023: Công nghệ Marketing (MarTech) – Trở thành chuyên gia marketing thành thạo công nghệ, dự đoán xu hướng thị trường hiệu quả

Marketing – Nhóm ngành của các “phù thủy thương hiệu” luôn hấp dẫn với giới trẻ. Và Marketing trong thời đại số hiện nay lại càng là một câu chuyện đầy thú vị. Chọn dấn thân vào lĩnh vực Marketing, bạn hãy nhanh tay đăng ký chương trình đào tạo Công nghệ Marketing (Martech) hiện đại tại UEH để nắm bắt cơ hội trở thành những chuyên gia thương hiệu thành thạo công nghệ, dự đoán xu hướng thị trường hiệu quả nhé!

Chuyên gia nói gì về lĩnh vực Công nghệ Marketing?

* Thị trường công nghệ Marketing hiện nay 

Số hóa và dữ liệu đang thay đổi căn bản tất cả các doanh nghiệp và ngành công nghiệp. Trong guồng quay thay đổi này, lĩnh vực Marketing cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng thị trường – tích hợp công nghệ. 

Công nghệ Marketing (Martech) là công nghệ được thiết kế để giúp doanh nghiệp, tổ chức đạt được mục tiêu tiếp thị tốt hơn và cuối cùng là tăng hiệu quả chiến lược tiếp thị và lợi nhuận tổ chức. Nhân sự làm tiếp thị cần hiểu về cách ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa ra các quyết định tự động dựa trên việc thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu và các quan sát bổ sung về đối tượng hoặc xu hướng kinh tế có thể ảnh hưởng đến các nỗ lực tiếp thị. Sử dụng hiệu quả AI để có được phương thức giao tiếp tốt nhất với khách hàng, cung cấp những thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm, đảm bảo hiệu quả tối đa. Bên cạnh đó, nhân sự làm tiếp thị cần có kỹ năng trực quan hóa dữ liệu để biểu diễn dữ liệu, giúp dễ dàng hình dung và hiểu thông tin hơn, đưa ra các quyết định chiến lược tiếp thị chính xác hơn. Ứng dụng chuỗi khối trong tiếp thị (blockchain in marketing) có thể tạo ra mối quan hệ an toàn hơn giữa các thương hiệu và khách hàng, cho phép thiết kế nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn mà không cần chia sẻ quá nhiều dữ liệu với quá nhiều công ty. 

Ngoài ra, việc các doanh nghiệp chuyển đổi qua nền tảng số, nên việc thiết kế giao diện web, giao diện App, từ cấu trúc và bố cục đến hình ảnh, màu sắc, phông chữ và đồ họa để thu hút khách hàng, tăng trải nghiệm tích cực của khách hàng để tăng khả năng cạnh tranh là sống còn. Các hoạt động quảng cáo, tiếp xúc online với khách hàng như videos, livestreaming, cũng đòi hỏi người làm tiếp thị các kỹ năng đồ hoạ và kỹ năng sáng tạo nội dung số. Điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải thực sự hiểu công cụ và công nghệ sẵn có để sử dụng hiệu quả. Tuy nhiên, nguồn nhân sự đáp ứng các kỹ năng này đang rất thiếu hụt do đây là xu hướng mới, và thiếu cơ sở đào tạo chính quy, bài bản, hoàn chỉnh các kỹ năng. 

*Nhu cầu lao động am hiểu đồng thời nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hiểu sâu về cả marketing và công nghệ

Tại Việt Nam, sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng xu hướng hội nhập quốc tế đã khiến nhu cầu về nguồn nhân lực Marketing tăng cao. Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, tính đến năm 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Đặc biệt là nhu cầu lao động có kỹ năng về công nghệ thiếu hụt nghiêm trọng. 

*Mức thu nhập của một nhân sự trong lĩnh vực Công nghệ Marketing

Công nghệ Marketing đào tạo chuyên sâu kiến thức công nghệ ứng dụng vào Marketing nên lĩnh vực việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là vô cùng rộng mở. Trở thành nhân sự tại các bộ phận Marketing, các công ty Agency, và đặc biệt có thể làm: Phân tích kinh doanh; Giám đốc phát triển kinh doanh; Nhà phân tích tình báo kinh doanh; Quản lý dịch vụ khách hàng; Phân tích dữ liệu; Nhà kinh tế học; Nhà phân tích thị trường; Quản lý hoạt động; Người đánh giá rủi ro; Quản trị hệ thống; Thiết kế đồ họa số; Sáng tạo nội dung số…

Hiện tại, đây vẫn luôn là ngành đứng trong top 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Mức lương cho các Maketer có vốn nước ngoài thường dao động từ 400 – 600USD/tháng. Ở các vị trí cao hơn như quản lý thường dao động từ 1.500 – 2.000USD/tháng. Còn đối với các công ty vốn trong nước sẽ không dưới 6 triệu VNĐ/tháng.

 

Mức lương chuyên viên Phân tích dữ liệu tại TP.HCM trung bình 15,7 triệu VNĐ/tháng (Nguồn: Vietnam Salary by Careerbuilder) 

Mức lương nhân viên Thiết kế đồ họa tại TP.HCM trung bình 11,1 triệu VNĐ/tháng (Nguồn: Vietnam Salary by Careerbuilder)

Sinh viên hỏi gì về Chương trình đào tạo Công nghệ Marketing tại UEH?

Câu hỏi 1Sự khác biệt chương trình đào tạo Marketing Công nghệ và Marketing?

Chương trình Công nghệ Marketing (MarTech) trang bị kiến thức chuyên sâu về ứng dụng cơ sở dữ liệu, dữ liệu lớn, và trí tuệ nhân tạo vào marketing; phân tích dữ liệu mạng xã hội; blockchain trong kinh doanh; thiết kế giao diện website và ứng dụng di động cho mục tiêu quảng cáo và trải nghiệm khách hàng; trực quan hóa dữ liệu; hành vi khách hàng số; nghiên cứu marketing; sáng tạo nội dung trên nền tảng số, v.v. để sinh viên có thể đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ vào hoạt động marketing một cách hiệu quả, đáp ứng xu hướng phát triển công nghệ của thế giới. 

Về số môn học khác biệt giữa 02 ngành, MarTech có đến 15 môn học khác biệt trên tổng số 24 môn học (ngành, và chuyên ngành), chiếm tỉ lệ hơn 63%. Các môn này tập trung vào dữ liệu, công nghệ ứng dụng trong Marketing, và sáng tạo số như: Phân tích dữ liệu bằng phần mềm R, Python, cấu trúc cơ sở dữ liệu, Phân tích dữ liệu mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo trong marketing, trực quan hóa dữ liệu, blockchain trong kinh doanh, phân tích và thiết kế giao diện website, sáng tạo nội dung kỹ thuật số, trình bày và thiết kế nội dung quảng cáo, marketing trên thiết bị di động, thực hành marketing công nghệ tại doanh nghiệp.

Câu hỏi 2: Các công nghệ nào sinh viên sẽ được học trong Chương trình đào tạo Công nghệ Marketing?

Các công nghệ sinh viên sẽ được tiếp cận trong suốt quá trình học có thể kể đến: Trí tuệ nhân tạo (AI), Học máy (Machine Learning), Dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud Computing), Công nghệ chuỗi khối (Blockchain), Công nghệ vạn vật kết nối (IoT), Công nghệ thực tế ảo (VR/AR)… 

Câu hỏi 3: Người có tính cách như thế nào sẽ phù hợp với Công nghệ Marketing?

Theo trắc nghiệm tính cách MBTI, những bạn thuộc nhóm tính cách NHÀ NGOẠI GIAO (DIPLOMATS) sẽ phù hợp với Công nghệ Marketing. Nhóm tính cách này sở hữu các đặc điểm:

– Độc lập và sáng tạo, luôn tìm kiếm điều thú vị và ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.

– Tìm kiếm sự nghiệp không bị giới hạn bởi lịch trình nghiêm ngặt thay vào đó là một môi trường linh hoạt thách thức họ với những cơ hội mới để thấy những ý tưởng cải tiến của họ trở thành hiện thực.

– Công việc hoàn hảo với bạn là công việc cho phép họ khám phá nguồn cảm hứng, thỏa mãn trí tò mò và đưa ra các giải pháp mang lại lợi ích cho mọi người theo những cách độc đáo và sáng tạo.

Bạn cũng có thể tự tìm hiểu tính cách, sở thích, năng khiếu và thói quen của bản thân để lựa chọn ngành học thông qua Chuyên trang “Hiểu về bạn” – công cụ định hướng nghề nghiệp của UEH với hai phương pháp trắc nghiệm tính cách, sở thích, thói quen Holland và MBTI sẽ giúp bạn hiểu rõ tính cách bản thân, gợi ý ngành học phù hợp. Đặc biệt công cụ đã được nâng cấp cùng chức năng đối chiếu kết quả và gợi ý các ngành học nằm trong danh mục đào tạo đại học do Bộ GDĐT Việt Nam quy định. 

Chọn học Công nghệ Marketing tại UEH: Nắm bắt các tri thức về công nghệ tiếp thị hàng đầu

Được đào tạo tại cơ sở TP.HCM (KSA), Chương trình Công nghệ Marketing (Martech) hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều thí sinh trong năm 2023. Chương trình kết hợp khoa học dữ liệu và marketing, ngoài việc được trang bị những kiến thức Marketing hữu ích: hành vi khách hàng số; nghiên cứu marketing, sáng tạo sản phẩm mới, sinh viên còn được đào tạo chuyên sâu về phân tích số: ứng dụng cơ sở dữ liệu, dữ liệu lớn, và trí tuệ nhân tạo vào marketing; phân tích dữ liệu mạng xã hội; blockchain trong kinh doanh; và thiết kế đồ họa: thiết kế giao diện website và ứng dụng di động cho mục tiêu quảng cáo và trải nghiệm khách hàng; trực quan hóa dữ liệu; sáng tạo nội dung trên nền tảng số,… Từ đó, đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ vào hoạt động marketing một cách hiệu quả, bắt nhịp xu hướng phát triển công nghệ của thế giới.

Công nghệ Marketing đào tạo chuyên sâu kiến thức công nghệ ứng dụng vào Marketing nên lĩnh vực việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là vô cùng rộng mở. Không chỉ ở lĩnh vực marketing B2B (Business – To – Business, tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp), B2C (Business – To – Customer, tiếp thị giữa doanh nghiệp với khách hàng), các đơn vị dịch vụ tiếp thị (agency),… mà sinh viên còn có khả năng làm việc trong các lĩnh vực công nghệ truyền thông và quảng cáo số, công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin, và phân tích dữ liệu, phân tích thị trường, phân tích mô hình dự đoán kinh doanh và marketing, tư vấn chuyển đổi số. 

  • Mã trường: UEH Cơ sở TP.HCM (KSA)
  • Mã đăng ký xét tuyển: 7340114_td 
  • Chỉ tiêu: 50
  • Phạm vi tuyển sinh: cả nước
  • Xem thêm thông tin tuyển sinh tại: https://tuyensinhdaihoc.ueh.edu.vn/
  • Xem thêm thông tin chương trình đào tạo tại đây.

Nhu cầu nhân lực giỏi trong lĩnh vực Marketing luôn được các doanh nghiệp săn đón. Chính vì vậy, thế hệ Gen Z với tinh thần sẵn sàng chủ động cho tương lai, hãy nhanh tay nắm bắt cơ hội trở thành một chuyên gia thương hiệu hàng đầu với chương trình Chương trình đào tạo Công nghệ Marketing tại UEH!

___________________

THÔNG TIN VÀ BỘ CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP UEH:

Tin, ảnh: Phòng Marketing – Truyền thông UEH, Khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing