Cử nhân ISB ASEAN Co-op ngành Marketing

Marketing (ASEAN Co-op)

Chương trình Cử nhân ASEAN CO-OP hướng đến đào tạo những thế hệ trẻ có khả năng tích hợp kiến thức marketing liên ngành, năng lực và tư duy toàn cầu, giá trị đạo đức và kỹ năng thực hành để trở thành những chuyên gia chủ động và công dân có trách nhiệm trong khu vực ASEAN và quốc tế. Đồng thời, chương trình nhấn mạnh mô hình đào tạo kết hợp với doanh nghiệp (Co-op) như một cấu phần cốt lõi – giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm thông qua thực tập thực tế, mở rộng tiếp xúc khu vực và kết nối doanh nghiệp trong khối ASEAN. Cách tiếp cận này hình thành năng lực nghề nghiệp, khả năng thích ứng và cơ hội việc làm toàn cầu cho người học.

Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Học kỳ
(dự kiến)
Loại học phầnMôn học
Học kỳ 1
(25 tín chỉ)
Bắt buộc
  • Triết học Mác – Lênin (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Ngôn ngữ Trung 1 (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nguyên lý kế toán (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Toán trong kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phương pháp nghiên cứu kinh doanh (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nguyên lý Marketing (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Hành vi người tiêu dùng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kỹ năng học tập và nghề nghiệp (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 2
    (16 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Ngôn ngữ Trung 2 (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nguyên lý Quản trị doanh nghiệp (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thống kê ứng dụng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nguyên lý kinh tế (4 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Tư duy thiết kế và sáng tạo (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Trực quan hóa và phân tích dữ liệu (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 3
    (19 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Ngôn ngữ Trung 3 (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Marketing dịch vụ (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Pháp luật kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Marketing xanh (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Ứng dụng AI và Công nghệ Marketing (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 4
    (22 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Ngôn ngữ Trung 4 (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị hệ thống thông tin (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Marketing kỹ thuật số (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị chiến lược marketing (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Khởi nghiệp bền vững (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Học phần liên ngành 1 (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Học phần liên ngành 2 (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 5
    (11 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Giải quyết vấn đề trong tổ chức (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản lý thương hiệu và sản phẩm (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phân tích dữ liệu mạng xã hội trong Marketing (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 6
    (8 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Thương mại điện tử (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị Marketing quốc tế (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • CRM và Quản trị trải nghiệm khách hàng (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Lập kế hoạch Marketing (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 7
    (16 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Học kì thực tế tại doanh nghiệp 1 (6 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Dự án tốt nghiệp (10 tín chỉ)
  • 1. Kiến thức (Knowledge)
    • Thể hiện kiến thức nền tảng về kinh doanh và marketing từ các môn học cơ sở (Demonstrate foundational knowledge in business and marketing from core courses.)
    • Vận dụng kiến thức lý thuyết chuyên sâu về marketing để phân tích và đánh giá các mô hình và thực tiễn. (Apply advanced and in-depth theoretical marketing knowledge to analyze and evaluate modern business models and marketing practices).
    • Tích hợp nhiều nguồn kiến thức và công cụ marketing để giải quyết vấn đề (Integrate various marketing knowledge sources and tools to solve problems)
    • Thể hiện kiến thức về công nghệ thông tin và công cụ số phù hợp với chức năng marketing và môi trường hội nhập toàn cầu. (Demonstrate knowledge of information technology and digital tools relevant to marketing functions and global-business environments.)
    2. Kỹ năng (Skills)
    • Phát triển cá nhân, năng lực toàn cầu, kỹ năng chuyên môn và tư duy phản biện. (Personal development, global competencies, professsional skills and critical thinking.)
    • Lãnh đạo, hợp tác và giao tiếp hiệu quả. (Collaborative leadership and communication).
    • Năng lực công nghệ, ngôn ngữ và đổi mới sáng tạo. (Technological & language competencies, and innovation).
    • Trách nhiệm xã hội và công dân toàn cầu. (Social responsibility and global citizenship).
    3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Responsibility)
    • Vận dụng, phân tích, đánh giá các ứng xử phù hợp và liên quan đến văn hoá và sự đa dạng. (Apply, analyze, and evaluate appropriate behaviors related to culture and diversity.)
    • Phân tích, đánh giá và tổ chức công việc chuyên nghiệp, hiệu quả, đổi mới sáng tạo. (Analyze, evaluate, and organize work in a professional, efficient, and innovative manner).
    • Bảo vệ lập luận với tư duy chuyên môn và bản lĩnh lãnh đạo. (Defend arguments with professional reasoning and leadership).

    Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, tin học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng như sau:

    • Có năng lực ngoại ngữ bậc 4/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam
    • Đạt chứng chỉ công nghệ thông tin theo Quyết định số 2322/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 08/7/2024 Quy định Chuẩn đầu ra kiến thức về công nghệ thông tin trình độ đại học tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

    Cơ quan, tổ chức

    (Organization)

    Vị trí việc làm

    (Position)

    Mô tả công việc

    (Job description)

    Tập đoàn quy mô từ nhỏ đến lớn

    Thực tập sinh/điều hành/nhân viên/trợ lý Marketing (hoặc thương hiệu)

    ●       Hỗ trợ tạo biển báo, thông tư, mô hình, chiến dịch email, quảng cáo trực tuyến, v.v.

    ●       Hỗ trợ phân phối hoặc cung cấp các tài liệu tiếp thị

    ●       Hỗ trợ thực hiện các đề nghị tiếp thị

    ●       Hỗ trợ chuẩn bị và cung cấp tài liệu đào tạo

    ●       Thực hiện phân tích dữ liệu tiếp thị và bán hàng

    ●       Tìm kiếm và phân tích các tài liệu tiếp thị và bán hàng của đối thủ cạnh tranh cả trực tuyến và ngoại tuyến

    ●       Chuẩn bị bài thuyết trình

    ●       Mở và sắp xếp thư

    ●       Nhập thông tin liên hệ vào hệ thống quản lý khách hàng

    ●       Cung cấp hỗ trợ truyền thông xã hội

    ●       Theo dõi phương tiện truyền thông xã hội cho các chủ đề xu hướng để sử dụng trên các kênh truyền thông

    ●       Duy trì báo cáo theo dõi hoạt động quan hệ công chúng

    Thực tập sinh sales hoặc phát triển kinh doanh/điều hành/nhân viên/trợ lý

    ●       Tìm khách hàng tiềm năng mới

    ●       Liên hệ khách hàng để tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm

    ●       Lập và cung cấp báo giá cho khách hàng

    ●       Theo dõi và đàm phán với khách hàng để chốt sale

    ●       Phối hợp với các bộ phận khác để hoàn thành giao dịch

    ●       Cập nhật dữ liệu bán hàng và báo cáo, xử lý mọi vấn đề liên quan và thực hiện các dịch vụ hậu mãi

    Marketing agencies cho các dịch vụ truyền thông (ví dụ: cơ quan sáng tạo, cơ quan kỹ thuật số)

    Thực tập sinh/điều hành/nhân viên sales/account

    ●       Tham gia với tất cả các cấp độ của một dự án.

    ●       Liên hệ với cả khách hàng và nhóm dự án nội bộ.

    ●       Tham gia vào tất cả các giai đoạn của quá trình quản lý dự án

    ●       Liên kết lịch trình của người quản lý dự án và tiến hành các cuộc họp dự án,

    ●       Đưa ra nhiệm vụ và mục tiêu cho các thành viên trong nhóm dự án

    ●       Theo dõi việc hoàn thành các sản phẩm bàn giao của dự án để đảm bảo chất lượng và tính toàn vẹn của tất cả các sản phẩm liên quan đến dự án.

    Thực tập sinh phòng kế hoạch/điều hành/nhân viên

    ●       Nghiên cứu và thu thập dữ liệu để phát triển các kế hoạch chiến lược đầy đủ cho khách hàng

    ●       Kiểm tra doanh nghiệp của khách hàng để tìm hiểu thương hiệu của họ và hiểu mục tiêu của họ

    ●       Lập kế hoạch một cách mạch lạc và thông minh để mang lại thành công cho các chiến dịch

    ●       Lên ý tưởng với các thành viên khác trong nhóm

    ●       Trình bày kết quả cho các nhân viên cấp cao và khách hàng

    ●       Xác định các vấn đề tiềm ẩn và đưa ra cách khắc phục chúng

    ●       Liên lạc với các thành viên cấp cao để nhận phản hồi và tạo ra cải tiến cho chiến lược

    Thực tập sinh/điều hành/nhân viên sáng tạo

    ●       Phân tích các bài briefs

    ●       Phát triển các ý tưởng và khái niệm sáng tạo, thường hợp tác với người viết quảng cáo

    ●       Viết nội dung truyền thông xã hội (nếu có)

    ●       Làm việc ở các buổi chụp ảnh (phụ thuộc vào bộ kỹ năng)

    ●       Trình bày ý tưởng với đồng nghiệp và khách hàng

    ●       Làm quen với các sản phẩm/dịch vụ của khách hàng, đối tượng mục tiêu và các hoạt động của đối thủ cạnh tranh

    ●       Phát triển và sửa đổi giao diện tổng thể cuối cùng (hình ảnh & âm thanh khi thích hợp và cần thiết) của nội dung sáng tạo (trong Hình ảnh kỹ thuật số hoặc trong CGI)

    ●       Quản lý chất lượng đầu ra của sản phẩm (nội dung sáng tạo)

    ●       Làm chiến dịch Marketing khi được yêu cầu, đôi khi chịu áp lực và thường xuyên phải hoàn thành đúng thời hạn

    ●       Luôn cập nhật văn hóa đại chúng, xu hướng và đổi mới kỹ thuật số

    Cơ quan nghiên cứu thị trường

    Thực tập sinh/đại diện chăm sóc khách hàng

    ●       Phản hồi, đánh giá, khắc phục sự cố và ưu tiên các vấn đề sắp tới liên quan đến sản phẩm và báo cáo hiệu quả cho các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật khác nhau khi cần

    ●       Ghi nhật ký và theo dõi các cuộc gọi bằng phần mềm theo dõi Salesforce, đồng thời duy trì hồ sơ lịch sử và tài liệu về sự cố liên quan.

    ●       Duy trì kiến ​​thức làm việc vững chắc về các sản phẩm được hỗ trợ và liên tục cố gắng nâng cao kỹ năng thông qua đào tạo liên tục, đọc và tham gia vào các dự án cũng như sáng kiến ​​cải tiến.

    ●       Phát triển sự hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp và có thể liên hệ các vấn đề với các tác động kinh doanh. Hiểu khi nào cần khẩn cấp và khi nào cần báo cáo các vấn đề nghiêm trọng lên cấp quản lý.

    ●       Làm việc với Sales and Technical Account Managers để tạo và phân phối các sản phẩm và mẫu mới / và / hoặc tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.

    ●       Khả năng phối hợp với nhiều bộ phận nội bộ để giải quyết các vấn đề hoặc yêu cầu liên quan đến khách hàng.

    ●       Tạo báo cáo hàng tháng về việc sử dụng sản phẩm của khách hàng theo yêu cầu

    ●       Theo dõi và sửa đổi hồ sơ giao hàng của khách hàng theo yêu cầu

    ●       Tham gia gọi điện cho khách hàng khi có yêu cầu

    ●       Phải cố gắng đáp ứng thời gian SLA hỗ trợ khách hàng.

     

    Thực tập sinh/phân tích nghiên cứu

    ●       Lead các dự án nghiên cứu hàng ngày với sự hỗ trợ từ các thành viên senior cũng như các đồng nghiệp

    ●       Tóm tắt nhà cung cấp và quản lý fieldwork

    ●       Thiết lập bảng câu hỏi và phối hợp làm việc với nhóm để tư vấn thiết kế tối ưu

    ●       Làm việc và giao ban nội bộ

    ●       Kiểm tra dữ liệu và báo cáo (nêu rõ nhu cầu báo cáo, lập biểu đồ, định dạng, kiểm tra dữ liệu)

    ●       Hỗ trợ các thành viên senior trong việc tạo và cung cấp thông tin chi tiết hữu ích

    ●       Hỗ trợ các thành viên senior trong nhóm về các hoạt động/đề xuất/đổi mới kinh doanh mới

     

    Thực tập sinh/điều hành

    ●       Quản lý từ đầu đến cuối các dự án đo lường tổng hợp, liên lạc với các bên liên quan nội bộ trong toàn doanh nghiệp để đảm bảo đáp ứng thời hạn và các vấn đề được giải quyết

    ●       Thu thập, xác thực và phân tích dữ liệu hiệu suất tài trợ

    ●       Quản lý các mô hình dữ liệu trung tâm và bảng điều khiển trực quan hóa

    ●       Hiểu thông tin nào hữu ích nhất cho khách hàng và cách biến thông tin đó thành thông tin chi tiết hữu ích

    ●       Hỗ trợ về truyền thông khách hàng

    ●       Trở thành một cố vấn đáng tin cậy; cung cấp một phương pháp tư vấn chuyên sâu với khách hàng

    ●       Làm công tác tổ chức và hành chính

     

    Thực tập sinh/ điều hành dự án

    ●       Quản lý dự án các dự án nghiên cứu

    ●       Liên lạc với các bên liên quan của dự án liên tục để thúc đẩy sự hiệu quả, lịch trình và phản hồi

    ●       Quản lý thông tin liên lạc với các nhà cung cấp bên ngoài đảm bảo quy trình ổn định

    ●       Nghiên cứu khắc phục sự cố và cảnh báo dẫn đến bất kỳ mối quan ngại nào với các dự án một cách kịp thời

    ●       Làm việc với Giám đốc nghiên cứu để cải thiện quy trình, đặc biệt là liên quan đến giao tiếp giữa các nhóm khác nhau

    ●       Xem xét công việc đầu vào và đầu ra để đảm bảo nó được thực hiện ngắn gọn, phù hợp với thương hiệu và chính xác

    ●       Kiểm tra và báo cáo dữ liệu (cập nhật hạn ngạch, chỉ định nhu cầu của nhà cung cấp, liên kết khảo sát và kiểm tra dữ liệu mềm)

     

    Thực tập sinh/đại diện

    ●       Xây dựng và duy trì mối quan hệ với Gia đình/Hộ gia đình Nielsen

    ●       Giáo dục các thành viên trong hội đồng về việc sử dụng đúng thiết bị của chúng tôi

    ●       Cài đặt, bảo trì và khắc phục sự cố phần cứng và phần mềm độc quyền trong nhà mẫu để thu thập các phép đo nghiên cứu

    TIN TUYỂN SINH LIÊN QUAN

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM