Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2023: Thị trường chứng khoán – Thấu hiểu sức khỏe của doanh nghiệp và nền kinh tế quốc gia

Đối với nền kinh tế quốc gia, thị trường chứng khoán (TTCK) được coi như “phong vũ biểu” của nền kinh tế, phản ánh một cách chính xác triển vọng của nền kinh tế, giúp tạo vốn cho nền kinh tế quốc dân, hỗ trợ tốt cho công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Đối với doanh nghiệp, TTCK giúp các doanh nghiệp đa dạng hoá các hình thức huy động vốn bằng việc phát hành cổ phiếu hoặc trái phiếu, là nơi đánh giá giá trị của doanh nghiệp một cách tổng hợp và chính xác thông qua chỉ số giá chứng khoán trên thị trường. Vậy, bạn đã hiểu đúng về những tiềm năng tương lai chương trình đào tạo Thị trường chứng khoán? Cùng UEH tìm hiểu ngay nhé! 

Chọn học chương trình Thị trường chứng khoán tại UEH “Chất lượng”, “Chuyên sâu” 

Thị trường chứng khoán trong những năm vừa qua đã đạt được những bước tiến vượt bậc khi số lượng nhà đầu tư tăng lên hơn 5 triệu và giá trị giao dịch mỗi phiên bình quân đạt hơn 1 tỷ USD. Thị trường chứng khoán ngày càng đóng vai trò lớn trong nền kinh tế Việt Nam. Cũng chính vì vậy mà chương trình thị trường chứng khoán ngày càng được các học sinh, phụ huynh quan tâm. 

Nắm bắt xu hướng đó, Chương trình Thị trường chứng khoán tại UEH được xây dựng dựa trên tham khảo các trường đại học thuộc top 100 của thế giới về lĩnh vực Tài chính- Ngân hàng như Monash, New Shouth Wales, Cambridge, Oxford, King of College và chương trình đào tạo của các hiệp hội nghề nghiệp quốc tế như: CFA, CPA và ACCA. Do vậy, Chương trình đào tạo Thị trường chứng khoán vừa mang tính hàn lâm vừa mang tính thực tiễn nghề nghiệp cao. Chương trình được giảng dạy bởi các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế cũng như những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tài chính – chứng khoán. Bên cạnh đó, sinh viên chương trình thị trường chứng khoán được thực tập và làm việc ngay từ năm 2, và đa số đạt yêu cầu tuyển dụng vào làm việc tại các định chế tài chính từ năm 3 và năm 4 bởi nhu cầu tuyển dụng rất lớn hiện nay.

Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo theo hướng thực tiễn, ứng dụng chương trình của các tổ chức tài chính và chứng khoán của thế giới. Trong đó, hơn 50% nội dung ứng dụng từ chương trình của CFA (Chartered Financial Analyst – Chứng chỉ phân tích đầu tư tài chính). Ngoài ra, sinh viên còn được học về ACCA (The Association of Chartered Certified Accountants), CPA (Certified Public Accountants)…

Sinh viên Thị trường chứng khoán được đào tạo 4 nghiệp vụ chính về chứng khoán

(i) Môi giới chứng khoán, hướng dẫn sinh viên những kỹ năng cần thiết, khả năng giao tiếp;

(ii) Nghiệp vụ tư vấn chứng khoán; 

(iii) Nghiệp vụ, phát hành chứng khoán, một công ty muốn phát hành chứng khoán thường phải nhờ đến dịch vụ phát hành chứng khoán của những công ty chuyên nghiệp để phát hành, do đó sinh viên được đào tạo để có thể đứng ra bảo lãnh phát hành cho những công ty này.

(iv) Nghiệp vụ tự doanh, sinh viên được học về đầu tư chứng khoán. Mỗi nghiệp vụ sinh viên đều phải đi thực tế ở các công ty chuyên về chứng khoán;

Cơ hội nghề nghiệp tương lai mở rộng 

Chương trình Thị trường chứng khoán, thuộc Tài chính – Ngân hàng, do đó các bạn sinh viên sẽ được đào tạo đầy đủ các kiến thức rộng về tài chính, sâu về lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng đầu tư và dễ dàng tiếp cận với mọi vị trí tuyển dụng thuộc khối ngành này. Chương trình được cấp bằng cử nhân Tài chính – Ngân hàng. 

Với mạng lưới kết nối hơn 200 doanh nghiệp hàng năm, sinh viên Thị trường chứng khoán được đảm bảo chỗ thực tập và có cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường. Sinh viên có thể làm việc tại các định chế tài chính hàng đầu trong nước và quốc tế. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng hiểu và vận dụng thành thạo những lý thuyết tài chính, ngân hàng cũng như các kỹ năng tổng hợp, phân tích, phản biện đã học vào các hoạt động kinh doanh trên thị trường chứng khoán như: môi giới chứng khoán, phân tích và đầu tư chứng khoán, tư vấn tài chính, tư vấn M&A, bảo lãnh phát hành chứng khoán, đầu tư chứng khoán và tài sản khác, quản trị rủi ro trong hoạt động tài chính, quản lý quỹ đầu tư. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị về phương pháp luận, khả năng làm việc độc lập, làm việc trong đội nhóm, thượng tôn pháp luật, tự chủ và tự chịu trách nhiệm, tư duy sáng tạo từ đó đặt nền tảng cho sinh viên theo đuổi các bậc học cao hơn, thăng tiến trong nghề nghiệp và khả năng học tập suốt đời.

Sinh viên Thị trường chứng khoán được tham gia ngày hội Thực tập – Việc làm, ứng tuyển và được phỏng vấn trực tiếp cùng doanh nghiệp. 

Đây là ngành học khá đặc biệt, sinh viên dễ dàng kiếm được việc làm và thu nhập thậm chí rất cao. Tuy nhiên, trên thực tế, cả thí sinh, phụ huynh vẫn quan niệm đây là ngành “bấp bênh” và có chút mạo hiểm nên không nhiều em chọn theo chuyên ngành này. Nhiều em còn sợ cụm từ “chứng khoán” nhưng trên thực tế học ngành này ra các em có thể làm được ở rất nhiều vị trí công việc khác nhau chứ không đơn thuần chỉ là đầu tư hay môi giới chứng khoán” – Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân, Trưởng bộ môn thị trường tài chính (Khoa ngân hàng, ĐH Kinh tế TP.HCM) chia sẻ.

Bên cạnh đó, sinh viên học tập chương trình Thị trường chứng khoán và Ngân hàng đầu tư có thể học thêm các môn để có thể tốt nghiệp song bằng với các ngành khác như: Kinh doanh quốc tế, Marketing, Kế toán doanh nghiệp, Kiểm toán… của UEH. Đồng thời sinh viên cũng có cơ hội được học chuyển tiếp sang các trường đại học hàng đầu thế giới và cơ hội nhận được những học bổng du học thạc sĩ, tiến sĩ quốc tế.

  • Mã trường: KSA – Học tại TP.HCM 
  • Mã đăng ký xét tuyển: 7340201_04
  • Chỉ tiêu: 100
  • Phạm vi tuyển sinh: cả nước
  • Đăng ký xét tuyển vào chương trình Thị trường chứng khóan ngay: https://xettuyenk49.ueh.edu.vn/ 

Báo chí nói về chuyên ngành thị trường chứng khoán: 

________________

THÔNG TIN VÀ BỘ CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP UEH:

Tin, ảnh: Phòng Marketing – Truyền thông UEH, Khoa Ngân hàng