Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Chuyên đề nghiên cứu chuyên ngành quản trị và kinh doanh

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

CON602078

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Quản trị

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 4 giờ/tuần
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 105 giờ
  • Tự nghiên cứu, tự học
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Trang bị cho sinh viên khả năng phân tích các vấn đề nghiên cứu trong quản trị kinh doanh, tổng kết lý thuyết và áp dụng các phương pháp tổng quan tài liệu. Cung cấp kiến thức về các xu hướng nghiên cứu mới nhất, giúp sinh viên đánh giá sự phát triển của các lý thuyết và mô hình quản trị theo thời gian. Phát triển kỹ năng tìm kiếm, tổng hợp tài liệu, phân tích và lựa chọn mô hình quản trị phù hợp với từng bối cảnh doanh nghiệp. Nâng cao khả năng sử dụng thuật ngữ chuyên ngành bằng tiếng Anh, cải thiện kỹ năng viết học thuật, giao tiếp và làm việc nhóm thông qua thuyết trình và thảo luận. Tăng cường sự chủ động trong việc thu thập và cập nhật kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau, hỗ trợ sinh viên tổng hợp và đánh giá các nghiên cứu liên quan. Rèn luyện khả năng dẫn dắt và đưa ra kết luận chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh, thể hiện trách nhiệm và sự tự chủ trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng kiến thức.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Môn phương chuyên đề nghiên cứu ngành quản trị giúp cho học viên cao học xác định các chủ đề, vấn đề cần nghiên cứu liên quan đến quản trị, kinh doanh. Để thực hiện được việc này, môn học sẽ trang bị cho học viên kiến thức căn bản để xác định các dòng nghiên cứu chính hoặc/và các chủ đề nghiên cứu mới nhất của các lĩnh vực quản trị kinh doanh. Học viên sẽ được học cách phát hiện vấn đề từ thị trường, tổng kết cơ sở lý thuyết để nhận dạng được những gì đã làm và những gì chưa được làm, qua đó xác định được khe hổng cần nghiên cứu.
Môn học này liên quan đến các môn học trước như phương pháp nghiên cứu khoa học, thống kê ứng dụng trong kinh doanh và quản lý cũng như các môn học song song hoặc kế thừa như Quản trị Marketing, Hành vi tổ chức, Quản trị nguồn nhân lực…