Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 45 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Việc xây dựng một chiến lược hoàn hảo chỉ là điều kiện ban đầu cho việc duy trì và phát triển lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, làm sao để chiến lược đó được triển khai một cách tốt nhất và có những điều chỉnh kịp thời doanh nghiệp đi đúng hướng và tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh mới là vấn đề quan trong và là một câu hỏi đặt ra cho nhà quản trị.
Học phần Triển khai Chiến lược (Strategy Implementation) cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng về quá trình triển khai chiến lược Phát triển và Chiến lược Cạnh tranh vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp. Qua học phần này người học sẽ nắm được qui trình và các nguyên tắc cơ bản trong triển khai chiến lược vào thực tế; Hiểu và vận dụng được các công cụ triển khai chiến lược như Thẻ điểm Cân bằng (Balanced Scorecard - BSC), Xây dựng Bản đồ Chiến lược (Strategy Maps - SM), Cách thức xây dựng các chỉ tiêu hoạt động cụ thể (KPIs; OKRs)... Người học được thực hành các kỹ thuật phân tích qua những tình huống (case study) thực tế của Việt Nam và thế giới. Môn học cũng cung cấp cho người học tư duy cạnh tranh của nhà quản trị trong nền kinh tế hội nhập, tư duy phát triển bền vững mang tính dài hạn và khả năng phân tích đánh giá thực trạng kinh doanh để đề xuất những mô hình kinh doanh (Business Model - BM) phù hợp cho doanh nghiệp.