Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Sáng tạo dịch vụ
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
TOU515033
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Du lịch
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 15 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 30 giờ
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Dữ liệu đang cập nhật...
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Môn học giúp sinh viên hiểu các khái niệm quan trọng về ngành dịch vụ, trải nghiệm khách hàng và tầm quan trọng của thiết kế dịch vụ sáng tạo. Sinh viên phân tích các mô hình dịch vụ cạnh tranh, học cách phát triển giá trị chiến lược và mô hình kinh doanh bền vững. Qua các bài tập tình huống, sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực tế để giải quyết vấn đề sáng tạo dịch vụ hiệu quả.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Học phần cung cấp bức tranh tổng thể về vai trò ngày càng quan trọng của ngành dịch vụ. Xuất phát từ trải nghiệm cần tạo ra cho khách hàng, học phần dẫn dắt người học về các nguyên tắc chuyển thể từ trải nghiệm thành các dịch vụ một cách sáng tạo, từ đó tạo ra dịch vụ một cách hiệu quả về phương diện phục vụ khách hàng cũng như tính khả thi về nguồn lực hiện có của doanh nghiệp. Những bài tập tình huống được đưa ra bàn luận phân tích để minh họa rõ nét việc áp dụng lý thuyết về các kỹ thuật và quy trình thiết kế sáng tạo dịch vụ vào thực tiễn diễn ra như thế nào.