Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản trị sự thay đổi

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

MAN502014

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Quản trị

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

- Nhận thức đúng về vai trò quan trọng của Quản trị sự thay đổi tại các tổ chức hoạt động trong bối cảnh môi trường kinh doanh cạnh tranh và thay đổi nhanh. - Trình bày được và vận dụng những kiến thức cơ bản về các nghiệp vụ trong Quản trị sự thay đổi: các nguyên tắc Quản trị sự thay đổi, chức năng, nhiệm vụ của các chủ thể Quản trị sự thay đổi, lập kế hoạch về sự thay đổi trong một tổ chức nhất định, thiết kế quy trình kiểm soát sự thay đổi, phân tích rào cản thường gặp trong Quản trị sự thay đổi… - Phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo,… nâng cao kỹ năng tự học, và tự nghiên cứu.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Thế kỷ XXI cho thấy một bức tranh về sự thay đổi trên mọi khía cạnh gồm: thị trường kinh doanh biến động, toàn cầu hóa, những thay đổi trong chính sách của chính phủ, công nghệ mới nổi, sự thay đổi trong nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Những điều này dẫn đến việc quản lý tổ chức và quản lý chiến lược đã trở nên nhiều khó khăn hơn. Các doanh nghiệp phải phản ứng nhanh chóng với những thay đổi của môi trường kinh doanh đầy biến động.
Do đó, mục tiêu của môn học này là cung cấp kiến thức phù hợp về quy trình quản lý sự thay đổi. Người học sẽ phân tích và thảo luận về các tình huống để áp dụng các khái niệm. Các tình huống sẽ giúp học viên hiểu rõ hơn về sự thay đổi của tổ chức và quá trình thay đổi của tổ chức.
Ngoài ra, môn học sẽ giúp người học phát triển tư duy về cách tiếp cận các quá trình thay đổi, cũng như học cách đánh giá các công cụ và các mô hình, hiểu các bối cảnh và hiểu cách áp dụng các giải pháp sáng tạo liên quan đến sự thay đổi của tổ chức. 
Môn học Quản trị sự thay đổi có mối liên hệ với các môn học trước như Quản trị học, Hành vi tổ chức, Lãnh đạo và Quản trị chiến lược.