Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Quản trị marketing
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
MAR503018
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:: 15 giờ
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Học phần kiến thức chuyên ngành
9. Ngành áp dụng:
Quản trị kinh doanh/Marketing
10. Điều kiện tiên quyết:
STT | Mã học phần | Tên học phần (VN) | Tên học phần (EN) | Số tín chỉ |
---|---|---|---|---|
1 | MAR503001 | Marketing căn bản | Principles of Marketing | 3 |
2 | MAN502001 | Quản trị học | Management | 3 |
3 | STA508005 | Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh | Applied Statistics for Business and Economics | 3 |
11. Mục tiêu học phần:
Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh ngày càng gay gắt và sự thay đổi liên tục của thị trường, việc quản trị marketing đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Học phần này trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng và chuyên sâu về các chiến lược marketing, từ việc phân tích thị trường, hiểu biết về hành vi khách hàng, cho đến xây dựng và quản lý thương hiệu. Sau khi hoàn thành học phần, sinh viên sẽ có khả năng áp dụng các lý thuyết marketing vào thực tiễn, phát triển kỹ năng phân tích và giải quyết các vấn đề liên quan đến marketing trong doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực tư duy chiến lược và khả năng làm việc nhóm.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Học phần Quản trị Marketing trình độ đại học hướng đến cung cấp cho học viên cái nhìn toàn diện về quản trị marketing trong doanh nghiệp. Bên cạnh những kiến thức đạt được từ giáo trình, học viên sẽ được tiếp cận với những tình huống thực tế mà các doanh nghiệp đang gặp phải thông qua những bài tập tình huống nhằm giúp học viên có kiến thức chuyên sâu về các hành vi của khách hàng, các hoạt động marketing của doanh nghiệp, v.v.