Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Quản trị hiếu khách
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
HOT515011
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Du lịch
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Dữ liệu đang cập nhật...
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Kết thúc khóa học, sinh viên sẽ hiểu rõ và tổng quát về hiếu khách, kinh doanh hiếu khách, và quản trị hiếu khách. Sinh viên nắm rõ và phân tích được cách thức tổ chức, hoạt động và các năng lực điều hành các bộ phận chủ yếu trong khách sạn - tổ chức hiếu khách tiêu biểu nhất; bên cạnh đó là mối quan hệ giữa các bộ phận và vai trò của quản lý trong việc điều phối các tài nguyên vào các bộ phận. Sinh viên hiểu rõ và có khả năng phân tích, đo lường, kiểm soát, đánh giá chất lượng sản phẩm hiếu khách và quy trình quản trị hiếu khách.
Sinh viên có ý thức về tính hiếu khách và thể hiện tinh thần hiếu khách trong kinh doanh cũng như trong vai trò là người lao động trong ngành du lịch.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Học phần này mô tả các công việc thường nhật xảy ra ở tất cả các phòng ban, bộ phận hoạt động trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí và du lịch. Môn học giúp sinh viên hiểu được vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu mỗi bộ phận và những gì anh/chị ta cần làm để các hoạt động được diễn ra thông suốt và đạt hiệu quả. Điểm nhấn của chương trình là hoạt động của bộ phận tiền sảnh, buồng phòng và các bộ phận thuộc nhóm vận hành. Các chủ đề bao gồm cấu trúc doanh nghiệp, trách nhiệm phòng ban, dịch vụ lưu trú, phân bổ nhân sự, huấn luyện và đào tạo, kỹ năng ra quyết định quản lý và khuynh hướng của ngành công nghiệp. Học phần cung cấp kiến thức nền tảng cho các học phần tiếp theo như Quản trị vận hành tour.