Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Phương pháp nghiên cứu trong y khoa và quản lý

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

M00522

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Quản trị

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 tiết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 45 tiết
  • Tự nghiên cứu, tự học: 90 tiết
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 M00598 Quản trị học Management 3

11. Mục tiêu học phần:

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần cung cấp một khung nghiên cứu và góc nhìn đặc thù cho sinh viên/người học nhằm giúp cho họ tiến hành những nghiên cứu liên quan đến thực tiển hoạt động trong y học. Sự đặc thù này xuất phát từ cách tiếp cận theo y học thực chứng (evidence-based clinical practice) là cách tiếp cận đòi hỏi sự tích hợp của chứng cứ tốt nhất từ các nghiên cứu khoa học với kinh nghiệm lâm sàng vào tình huống cụ thể của bệnh nhân. Nội dung của học phần được chia ra thành 3 phần. Phần thứ nhất giới thiệu tổng quan về nghiên cứu dựa trên y học thực chứng với các chủ đề như khái niệm về nghiên cứu, cách thức đọc và đánh giá một bài nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí, cách tiếp cận nghiên cứu theo y học thực chứng, và đạo đức trong nghiên cứu trong y khoa. Phần thứ hai trình bày các tích hợp các khái niệm, cấu trúc nghiên cứu lại với nhau để tiến hành một nghiên cứu dựa trên thực chứng y khoa. Kiến thức được cung cấp từ phần này giúp cho sinh viên nêu ra một câu hỏi vướng mắc trong lĩnh vực y học và quá trình trả lời câu hỏi này sẽ quyết định phương pháp luận và cách thức phân tích trong nghiên cứu. Nội dung của phần này bắt đầu với việc hướng dẫn cho sinh viên tìm các nguồn nhận dạng chủ đề nghiên cứu, thiết lập các cấu trúc chứng cứ theo từng cấp bậc, nhận dạng cách thức sử dụng nghiên cứu định tính và định lượng cũng như kỹ thuật thu thập dữ liệu của hai cách tiếp cận này trong nghiên cứu y khoa, kiểm định giá trị và độ tin cậy bằng các công cụ thống kê thích hợp trong nghiên cứu định lượng, thực hiện kiểm định so sánh và mối quan hệ song hành. Phần thứ ba hướng dẫn sinh viên cách thức trình bày các phát hiện và viết một đề tài nghiên cứu