Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Chuyển đổi số trong kinh doanh

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

TEC550029

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

CNTK - Viện Đổi mới sáng tạo

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Công nghệ & Đổi mới sáng tạo

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu và áp dụng quá trình chuyển đổi số trong môi trường doanh nghiệp hiện đại. Mục tiêu học phần bao gồm: Sinh viên sẽ nắm vững các khái niệm cơ bản về quản trị công nghệ và vai trò của chuyển đổi số trong việc cải tiến hoạt động kinh doanh và xây dựng mô hình kinh doanh mới. Sinh viên sẽ được hướng dẫn cách thức đánh giá, lựa chọn và triển khai các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Sinh viên sẽ học cách tổ chức hệ thống quản lý công nghệ trong doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ việc ra quyết định chiến lược và quản lý nguồn lực trong quá trình triển khai các dự án công nghệ. Học phần khuyến khích sinh viên tham gia vào các dự án nhóm về chuyển đổi số, phát triển khả năng hợp tác, lãnh đạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới. Sinh viên sẽ phát triển khả năng tự học hỏi và thích nghi với những thay đổi trong lĩnh vực công nghệ, từ đó chuẩn bị cho sự nghiệp lâu dài trong quản trị công nghệ và chuyển đổi số.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, và môi trường thay đổi liên tục, cần có sự sáng tạo và đổi mới kết nối với công nghệ để doanh nghiệp có thể đứng vững trên thị trường. Các công nghệ của thời đại mới được bao quanh bởi dữ liệu và đang thay đổi hoạt động kinh doanh và thị trường. Công nghệ hiện đang được xếp hạng là yếu tố tác động tới tổ chức, nó cách mạng hoá sản phẩm, hoạt động và mô hình kinh doanh của các công ty. Trong một môi trường kinh doanh được thúc đẩy bởi công nghệ, cạnh tranh đến từ khắp mọi nơi, các ranh giới bị xoá mờ. Công nghệ đang định hình lại bối cảnh kinh doanh, môn học này bao gồm các phần lý thuyết về khái niệm và các hoạt động seminar.