Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 45 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
- Tự nghiên cứu, tự học: 90 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Công nghệ Marketing
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Sự phát triển nhanh chóng của phương tiện truyền thông xã hội đã mang lại cho người tiêu dùng đại chúng một công cụ mạnh mẽ để tạo ra kiến thức và truyền đạt quan điểm. Đồng thời, mạng xã hội đã tạo ra cơ hội chưa từng có cho các công ty để tương tác trong thời gian thực với người tiêu dùng. Ngoài ra, quy mô và sự phong phú của dữ liệu truyền thông xã hội đã cung cấp cho các công ty một kho thông tin chi tiết về người tiêu dùng sâu bất tận để chuyển hóa các hoạt động kinh doanh và tiếp thị của mình.
Môn học Phân tích dữ liệu mạng xã hội cho phép sinh viên nắm được các công cụ phân tích để đào bới và khai thác tối đa cũng như tối ưu dữ liệu truyền thông xã hội. Môn học sẽ giới thiệu các công cụ như phân tích mức độ tương tác (engagement), phân tích tình cảm (sentiment), mô hình hóa chủ đề (topic modeling), phân tích mạng xã hội, xác định những người có ảnh hưởng và đánh giá chiến lược truyền thông xã hội. Nó sẽ liên quan đến rất nhiều bài tập thực hành.