Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Học phần này được thiết kế nhằm cung cấp cho sinh viên một số nội dung và kỹ thuật cần thiết trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường nông nghiệp. Nghiên cứu thị trường trở nên rất quan trọng cho các doanh nghiệp nông nghiệp bởi vì doanh nghiệp luôn muốn biết các khách hàng hiện tại và tiềm năng của họ là ai, và họ đánh giá các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp như thế nào. Nhờ thực hiện nghiên cứu thị trường mà các doanh nghiệp có thể hiểu biết tốt hơn những khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình, và những yếu tố ảnh hưởng việc ra quyết định mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là các nông sản thực phẩm. Qua học phần này, sinh viên sẽ khám phá có tính phê phán các nguyên lý nghiên cứu thị trường, các khái niệm và các mô hình nghiên cứu từ một quan điểm thực tiễn. Nghiên cứu thị trường hiệu quả đòi hỏi sinh viên phải biết nhận dạng vấn đề, phát triển một cách tiếp cận và thiết kế nghiên cứu một cách bài bản, thu thập số liệu, phân tích và giải thích số liệu một cách đúng đắn, và trình bày kết quả nghiên cứu một cách chuyên nghiệp. Với kiến thức thu được từ khóa học này, sinh viên có thể đánh giá và thiết kế các nghiên cứu thị trường hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp. Khóa học này còn là bước chuẩn bị lý tưởng cho những sinh viên có ý định thực tập theo hướng nghiên cứu tại các công ty kinh doanh nông nghiệp vào học kỳ cuối. Môn học sẽ giúp sinh viên phát triển các kỹ năng giao tiếp, quản lý nhóm một cách hiệu quả và các kỹ năng thu thập và phân tích số liệu thống kê một cách khoa học. Ngoài ra, môn học này cũng giúp sinh viên có một sự hiểu biết và nhận thức tốt hơn về bản thân với tư cách là một người tiêu dùng, và có thể xem xét áp dụng các khái niệm nghiên cứu thị trường để hỗ trợ sự phát triển cho nghề nghiệp trong tương lai.