Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Mô hình kinh doanh trong môi trường số

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

MAN502183

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Quản trị

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

2

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
  • Tự nghiên cứu, tự học: 55 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Môn Mô hình kinh doanh trong môi trường số giúp sinh viên hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng mô hình kinh doanh, đặc biệt đối với doanh nghiệp mới khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo và kỹ thuật. Sinh viên sẽ tìm hiểu 9 yếu tố quan trọng trong mô hình kinh doanh, các mô hình cơ bản, quy trình thiết kế và chiến lược xây dựng mô hình. Môn học cũng bao gồm nghiên cứu và phân tích các mô hình kinh doanh thực tế.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Việc xây dựng mô hình kinh doanh là một điều quan trọng thiết yếu cho mọi doanh nghiệp vừa mới hình thành, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật hay mang tính sáng tạo cao vì chúng cần những sự đổi mới mang tính đột phá ở những bước có thể tạo nên giá trị gia tăng cao nhất trong chuỗi giá trị. Trong trường hợp nêu trên, các doanh nghiệp vừa khởi sự phải khởi đầu từ con số không cho nên việc thiết lập mối quan hệ với những đối tác hữu quan và phát hiện các nguồn tạo doanh thu là điều kiện tiên quyết và sống còn. Học phần sẽ bắt đầu giới thiệu 9 yếu tố thành phần quan trọng trong mô hình kinh doanh. Trên cơ sở đó, các mô hình kinh doanh cơ bản sẽ được tiếp tục giới thiệu cho sinh viên. Sau đó các kiến thức có liên quan đến việc thiết kế mô hình kinh doanh, chiến lược thiết kế, và quy trình thiết kế sẽ được trình bày. Trên nền tảng của những kiến thức nêu trên, sinh viên sẽ thực hiện nghiên cứu và phân tích những mô hình kinh doanh trên thực tế.