Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 45 tiết
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 tiết
- Tự nghiên cứu, tự học: 15 tiết
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
STT | Mã học phần | Tên học phần (VN) | Tên học phần (EN) | Số tín chỉ |
---|---|---|---|---|
1 | M00519 | Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh | Business Research Methods | 3 |
2 | M00598 | Quản trị học | Management | 3 |
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Việc xây dựng mô hình kinh doanh là một điều quan trọng thiết yếu cho mọi doanh nghiệp vừa mới hình thành, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật hay mang tính sáng tạo cao vì chúng cần những sự đổi mới mang tính đột phá ở những bước có thể tạo nên giá trị gia tăng cao nhất trong chuỗi giá trị. Trong trường hợp nêu trên, các doanh nghiệp vừa khởi sự phải khởi đầu từ con số không cho nên việc thiết lập mối quan hệ với những đối tác hữu quan và phát hiện các nguồn tạo doanh thu là điều kiện tiên quyết và sống còn. Học phần sẽ bắt đầu giới thiệu 9 yếu tố thành phần quan trọng trong mô hình kinh doanh. Trên cơ sở đó, các mô hình kinh doanh cơ bản sẽ được tiếp tục giới thiệu cho sinh viên. Sau đó các kiến thức có liên quan đến việc thiết kế mô hình kinh doanh, chiến lược thiết kế, và quy trình thiết kế sẽ được trình bày. Trên nền tảng của những kiến thức nêu trên, sinh viên sẽ thực hiện nghiên cứu và phân tích những mô hình kinh doanh trên thực tế.