Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Marketing và quản trị xuất khẩu nông sản

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

M00401

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KTLQLNN - Khoa Kinh tế

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 tiết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 45 tiết
  • Tự nghiên cứu, tự học: 90 tiết
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 M00392 Marketing kinh doanh nông nghiệp Agribusiness Marketing 3

11. Mục tiêu học phần:

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Xuất khẩu các nông sản và các sản phẩm có giá trị gia tăng cao là một phần ngày càng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Học phần này được thiết kế để trang bị cho sinh viên kiến thức về chiến lược marketing quốc tế dùng cho tổ chức bộ máy quản trị hoạt động marketing và xuất khẩu nông sản ra các thị trường quốc tế. 

Khóa học bao gồm 9 bài giảng được thiết kế tập trung vào hai phần: (i) Thị trường cạnh tranh nông sản quốc tế, các phương thức marketing nông sản xuất khẩu, chiến lược sản phẩm, chiến lược giá nông sản, và chiến lược thị trường xuất khẩu; (ii) Hệ thống tổ chức và quản trị marketing nông sản xuất khẩu, gồm quản trị chuỗi cung ứng và phân phối nông sản xuất khẩu, khuyến mại, quảng cáo, truyền thông marketing, tổ chức hoạt động marketing xuất khẩu nông sản chuyên biệt và đánh giá hiệu quả các chiến lược marketing xuất khẩu. Khía cạnh chuyển đổi số được lồng ghép vào các bài giảng để giúp sinh viên thấy được các cơ hội và thách thức của các nông sản Việt Nam ở các thị trường phát triển. Ngoài ra, môn học cũng giúp sinh viên tư duy phản biện, tư duy phân tích, sự sáng tạo và kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp.