Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Marketing trong kinh doanh
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
MAR503030
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 giờ tín chỉ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ tín chỉ
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ. Sinh viên phải tự hoc, tự nghiên cứu những nội dung và tài liệu theo yêu cầu của giảng viên trong từng buổi giảng.
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Môn học tự chọn.
9. Ngành áp dụng:
Marketing
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Marketing trong kinh doanh mô tả hoạt động tiếp thị giữa các doanh nghiệp với nhau hay còn gọi là B2B Marketing. Marketing trong kinh doanh nhấn mạnh vào sự phức tạp của quá trình mua hàng, mối quan hệ chiến lược giữa người mua doanh nghiệp và người bán doanh nghiệp và sự phụ thuộc lẫn nhau của họ. Các nội dung xoanh quanh việc tìm hiểu các nhóm khách hàng tổ chức khác nhau, hành vi mua hàng của họ và các chiến lược marketing mix.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Trong suốt học phần, sinh viên sẽ tìm hiểu về các chủ đề như khái niệm tiếp thị doanh nghiệp, sự khác biệt giữa tiếp thị doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và tiếp thị doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), cũng như cách phân biệt khách hàng tổ chức và các sản phẩm có thể cung cấp cho thị trường tổ chức. Ngoài ra, nội dung học phần sẽ bao gồm các chiến lược phân khúc và định vị, chiến lược 4P trong bối cảnh quản trị thị trường công nghiệp là một quá trình thấu hiểu, sáng tạo và mang lại giá trị cho khách hàng.