Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15
- Tự nghiên cứu, tự học: 15
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Môn học Marketing khởi nghiệp là môn học dựa trên tư duy của người làm chủ doanh nghiệp thực hiện các chiến lược marketing. Nó không chỉ là những vấn đề chuyên môn của marketing, mà còn là việc áp dụng nó vào trong tư duy của doanh nghiệp trong bối cảnh khởi nghiệp. Vì vậy, khi đặt chủ thể áp dụng là nhà quản trị/founder nên môn học có cấu trúc khác thông thường; cụ thể là phần thứ nhất môn học bàn nhiều về thị trường/ngành công nghiệp-khách hàng và cạnh tranh. Trong phần thứ nhất những vấn đề cơ bản từ nhu cầu, sáng tạo giá trị khác biệt, hiểu khách hàng và phân khúc thị trường sẽ được chia sẻ ở quan điểm là thì ra khoảng trống nhu cầu mà một doanh chủ có thể cung cấp cho thị trường để thành công. Phần thứ hai của môn học bàn về các giải pháp thực thi marketing phi truyền thống; theo đó chiến lược quan hệ khách hàng, chiến lược mở rộng thị trường, chiến lược tương tác trực tiếp, chiến lược khác biệt hóa giải pháp khách hàng, chiến lược áp dụng digital và chiến lược truyền thông tích hợp...mục tiêu giúp người khởi nghiệp áp dụng mọi biện pháp thực địa. Phần thứ ba của môn học giúp người khởi nghiệp tinh thần lãnh đạo marketing theo đuổi kết quả thông qua hệ tư tưởng biết đổi mới, chấp nhận rủi ro và chủ động thay đổi trong thị trường cạnh tranh.