Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Marketing dịch vụ y tế

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

M00390

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Quản trị

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 45 giờ
  • Tự nghiên cứu, tự học: 90 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 M00598 Quản trị học Management 3
2 M00582 Quản trị điều hành bệnh viện Hospital operation management 3
3 M00640 Quản trị tài chính bệnh viện và bảo hiểm y tế Hospital financial management and health insurance 3

11. Mục tiêu học phần:

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần cung cấp các kiến thức cơ bản cho học viên về các vấn đề có liên quan trong hoạt động marketing các dịch vụ y tế. Các kiến thức của học phần được phân thành 4 nội dung. Nội dung đầu tiên trình bày quá trình phát triển của marketing trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt nhấn mạnh đến sự tác động của các vấn đề thuộc ngữ cảnh xã hội đến marketing dịch vụ y tế. Nội dung thứ hai đi sâu vào phân tích thị trường dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên các khía cạnh như bản chất của thị trường, hành vi của người quyết định sử dụng dịch vụ y tế, các loại sản phẩm và dịch vụ chăm sóc-điều trị, và các nhân tố tác đọng đến quyết định sử dụng dịch vụ y tế. Nội dung thứ ba đề cập đến các công cụ và kỹ thuật sử dụng trong marketing. Mô đun này bắt đầu bằng việc giới thiệu các chiến lược marketing, các kỹ thuật marketing truyền thống và đương đại. Nội dung cuối cùng tập trung vào hoạt động quản trị marketing như quản trị và đánh giá quá trình marketing, thực hiện nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch marketing, và khai thác cơ sở dữ liệu thị trường.