Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Kỹ năng đọc trung cấp

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

ENG513135

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KTLQLNN - Khoa Ngoại ngữ

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 25 hours, Teaching activities
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 10 hours, Group assignment, discussion, exercises
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 10 hours, LMS
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 hours
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Reading skill for undergraduate students in their first academic year (B1_CEFR)

9. Ngành áp dụng:

English Language Studies

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Học phần này trang bị cho sinh viên các kỹ năng đọc cần thiết để thực hiện các hoạt động đọc hiểu trong khóa học một cách độc lập và hiểu các văn bản đọc về các chủ đề khác nhau liên quan đến cuộc sống và công việc hàng ngày. Sinh viên có thể thực hành các chiến lược đọc hiểu để cải thiện nguồn từ vựng và kỹ năng đọc cũng như phát triển khả năng tư duy trong hoạt động đọc học thuật. Các chiến lược cụ thể bao gồm xem trước,dự đoán, sử dụng từ điển, đánh dấu và chú thích, suy luận,hiểu so sánh và tương phản, đoán nghĩa của từ mới thông qua các ngữ cảnh khác nhau, đọc hiểu ý chính và chi tiết và kỹ năng đọc tốc độ bằng cách sử dụng kỹ thuật “từ khóa”.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần trang bị cho sinh viên kỹ năng đọc hiểu cần thiết để có thể thực hành các hoạt động đọc một cách độc lập trong khóa học và đọc hiểu được các bài khóa sử dụng ngôn ngữ phổ biến trong đời sống hàng ngày và trong công việc. Sinh viên có thể thực hành các chiến lược cải thiện từ vựng và đọc hiểu cũng như kỹ năng tư duy phản biện trong các hoạt động đọc học thuật. Các chiến lược cụ thể bao gồm đoán nghĩa của từ thông qua ngữ cảnh (trang bị từ vựng mới cho người đọc trước khi vào bài đọc chính và cũng cố thêm từ vựng cho người đọc sau khi kết thúc tất cả quá trình đọc), đọc lấy ý chính, đọc lấy thông tin chi tiết, và đọc hiểu nhanh thông qua việc xác định từ khóa quan trọng trong bài khóa.