Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Kinh tế đô thị mới và marketing thành phố

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

ARC512033

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

CNTK - Viện Đô thị thông minh và quản lý

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 35
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 10
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: Làm bài tập thực hành trên LMS | Assignment on LMS: 10
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Học phần cung cấp cho sinh viên một hiểu biết toàn diện về nguồn gốc và sự phát triển của các thành phố, khám phá các kiểu đô thị khác nhau bị ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng kinh tế. Sinh viên cũng sẽ nghiên cứu tác động của các mô hình kinh tế đa dạng trên quy mô toàn cầu, giúp sinh viên phân tích và đánh giá tình trạng kinh tế của bối cảnh địa phương. Ngoài ra, học phần giới thiệu các khái niệm về tiếp thị thành phố và thương hiệu thành phố trong khuôn khổ quy hoạch đô thị. Thông qua việc nghiên cứu các trường hợp thành công, sinh viên có được những hiểu biết thực tiễn và hợp tác để phát triển các chiến lược thương hiệu thành phố phù hợp với địa phương.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Kinh tế đô thị là học phần nghiên cứu về các vùng và đô thị, và các hoạt động kinh tế diễn ra trong đó. Kinh tế đô thị là sự giao thoa giữa địa lý và kinh tế, giới thiệu về vai trò của không gian trong mối tương quan với kinh tế. Sinh viên sẽ được học về các khái niệm và nguyên lý nền tảng, từ đó hình thành khả năng giải thích các hiện tượng hiện hữu, sự phát triển và tác động của các đô thị, cũng như đạt được sự hiểu biết sâu hơn về vai trò của các chính sách công và tư có thể tác động lên hình thái, cấu trúc và kinh tế đô thị. Học phần cũng cung cấp cho sinh viên cơ hội để phát triển kiến thức về việc thương hiệu hóa một khu vực và quốc gia. Trong học phần này, sinh viên sẽ được nghiên cứu các ví dụ thực tiễn về việc thương hiệu hóa các khu vực trong bối cảnh hiện đại, cũng như thảo luận về nền tảng lý thuyết và lịch sử phía sau các ví dụ thực tiễn đó.