Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 45 tiết
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 45 tiết
- Tự nghiên cứu, tự học: 90 tiết
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Đây là một học phần tích hợp và đòi hỏi sinh viên sử dụng kiến thức và kỹ năng từ học phần này và các học phần trước để áp dụng vào phân tích các vấn đề và tình huống chiến lược kinh doanh thực tế trong ngành nông nghiệp thực phẩm. Môn học này sẽ trình bày chi tiết hơn về quản trị chiến lược cho các công ty kinh doanh nông nghiệp. Học phần này sẽ phát triển các kỹ năng cần thiết của các giám đốc chuyên nghiệp như tư duy phản biện, sự sáng tạo và mức độ chuyên nghiệp trong thuyết trình.
Nhiều thay đổi lớn đang diễn ra liên quan đến cách thức mà các doanh nghiệp, ngành và quốc gia cạnh tranh để tồn tại và phát triển. Điều này đòi hỏi sinh viên tốt nghiệp phải biết suy nghĩ khác biệt về cách thức phát triển chiến lược kinh doanh, và làm thế nào để giúp doanh nghiệp chuyển từ một mô hình cạnh tranh sang mô hình hợp tác cùng có lợi, trong đó văn hóa đổi mới được xem như yếu tố cốt lỗi của sự khác biệt bền vững của công ty trước bối cảnh công nghiệp 4.0 và kỹ nguyên số. Các chiến lược “kinh doanh như bình thường” trở nên vô cùng rủi ro trong một môi trường kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng và thay đổi liên tục như hiện tại và tương lai. Các chiến lược kinh doanh theo kiểu cũ có thể nhanh chóng trở nên lạc lõng và không còn thích hợp trong các thị trường của kỹ nguyên công nghệ 4.0.
Quản trị chiến lược là sự sống còn cho sự tồn vong của doanh nghiệp. Thế giới thương mại ngày càng năng động và trở nên phức tạp khôn lường. Chính vì thế mà các nhà quản lý trong một môi trường cạnh tranh toàn cầu với vô vàng thử thách cần phải có sự hiểu biết về các nguyên lý của chiến lược kinh doanh và có thể áp dụng các nguyên lý này vào mọi chức năng và trách nhiệm quản trị trong doanh nghiệp như sản xuất, bán hàng, tài chính và nguồn nhân lực. Khóa học này là một cơ hội để sinh viên có thể tích hợp các kỹ năng khác nhau, các kiến thức khác nhau và phân tích các tình huống ứng dụng cụ thể về quản trị chiến lược trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp