Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Hoạt động bảo hiểm qua kênh ngân hàng

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

BAN506089

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Ngân hàng

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: -> Hoạt động giảng dạy trên lớp: 30 giờ (6 buổi * 5 tiết = 30 tiết, 1 tiết = 50 phút) -> Làm việc nhóm, thảo luận (Group works, discussion): 15 giờ (3 buổi * 5 tiết = 15 tiết, 1 tiết = 50 phút)
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: * Hoạt động tự nghiên cứu, tự học (Self-study): 90 giờ -> Tự học: 30 giờ -> Tự nghiên cứu: 25 giờ -> Thực hiện bài tập cá nhân: 15 giờ -> Thực hiện bài tập nhóm: 15 giờ -> Khác: 5 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Tự chọn

9. Ngành áp dụng:

Tài chính - Ngân hàng

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 BAN506114 Tài chính cá nhân Personal Finance 3
2 BAN506006 Ngân hàng thương mại Commercial Banking 3

11. Mục tiêu học phần:

Trang bị cho sinh viên kiến thức về các sản phẩm bảo hiểm, từ đó, giúp sinh viên có thể tư vấn và cung ứng các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Môn học này được thiết kế để cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết về hoạt động cung ứng sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng thương mại. Một số nội dung cốt lõi sẽ được giảng dạy trong môn học này như mối quan hệ tương trợ giữa hoạt động bảo hiểm và ngân hàng, chiến lược xâm nhập thị trường bảo hiểm của các ngân hàng thương mại, những sản bảo hiểm được phân phối qua kênh ngân hàng, phân tích và đánh giá rủi ro của các sản phẩm đầu tư, và các chuẩn mực đạo đức khi cung ứng sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng cho khách hàng. Học xong môn học này, sinh viên sẽ phát triển được năng lực xác định nhu cầu và lập kế hoạch sử dụng các sản phẩm bảo hiểm cũng như lập kế hoạch tài chính theo các ưu tiên và mục tiêu của khác hàng.