Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Lý thuyết trò chơi

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

M141123

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

CNTK - Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh / Bộ môn Công nghệ thông tin

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 giờ TC
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ TC
  • Tự nghiên cứu, tự học: 45 giờ TC
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Môn học trang bị khung làm việc được dùng để nghiên cứu các tương tác mang tính chiến lược giữa những người tham gia thông qua việc ra quyết định của họ. Học xong học phần này sinh viên có khả năng (i) Giải thích một số hiện tượng kinh tế như tính cạnh tranh, chất lượng của lực lượng lao động, mức lương, tác động của chính sách; (i) Mô hình hóa một bài toán quyết định, bằng các khái niệm của lý thuyết trò chơi và từ các giả định của bài toán cụ thể; và (iii) Sử dụng các công cụ để giải chúng dựa trên các nguyên lý được học. Nội dung chính liên quan đến mục tiêu của trò chơi (solution concept), trong đó cân bằng Nash có vai trò quan trọng, phụ thuộc vào dạng (tĩnh, động, chuẩn, mở rộng, Bayes) và thông tin (đầy đủ, không đầy đủ). Qua đó khảo sát các mô hình kinh tế cụ thể như mô hình độc quyền nhóm, tín hiệu thị trường việc làm, lựa chọn đối nghịch, mặc cả, đấu giá, tiền lương hiệu quả.