Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Tư duy thiết kế trong kinh doanh

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

MAN502185

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Quản trị

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

2

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 10 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 20 giờ
  • Tự nghiên cứu, tự học: 70 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Mục tiêu của những nỗ lực phát triển kinh doanh đòi hỏi nhà kinh doanh phải đáp ứng hai yêu cầu cơ bản: phải thông hiểu vững chắc những khái niệm kinh doanh và nhà kinh doanh phải có năng lực trực giác, sáng suốt, và sáng tạo để hình thành những ý tưởng kinh doanh và đưa nó vào áp dụng thực tế. Để đáp ứng yêu cầu này, học phần sẽ cung cấp kiến thức liên quan đến việc tổng hợp hai khái niệm “Phác thảo tư duy kinh doanh” và “lên sơ đồ các khái niệm kinh doanh” nhằm làm cho hoạt động kinh doanh ngày càng tốt hơn. Ba vấn đề được nêu ra trong học phần này bao gồm: (i) Giới thiệu các nội dung liên quan đến “Phác thảo tư duy phân tích kinh doanh” tiến hành những hoạt động kinh doanh gì, làm thế nào để vận dụng các nguyên tắc phác thảo tư duy kinh doanh vào thực tế, và tiến hành các hoạt động tái xác định quy trình phân tích hoạt động kinh doanh; (ii) Phần thứ hai sẽ cung cấp những kiến thức và sự vận dụng kiến thức liên quan đến “Xây dựng sơ đồ khái niệm kinh doanh”, các vấn đề này bao gồm việc nhận dạng và phân tích các thông tin kinh doanh, lên sơ đồ các khái niệm kinh doanh; (iii), cuối cùng thực hiện sự “Cải tiến kinh doanh thông qua các sơ đồ các khái niệm kinh doanh”. Sự cải tiến này được thực hiện thông qua phân tích độ tin cậy của thông tin kinh doanh, làm chủ thông tin quản trị, thực hiện các quy luật kinh doanh một cách tự chủ.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần Tư duy thiết kế trong kinh doanh được thiết kế nhằm cung cấp cho người học kiến thức, kỹ năng và thái độ của một nhà thiết kế được áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh để từ đó có thể phân tích hoạt động kinh doanh, tìm các ý tưởng, giải pháp kinh doanh sáng tạo, thực hiện đổi mới hoạt động kinh doanh. Người học sẽ được cung cấp các kiến thức về các giai đoạn của tư duy thiết kế gồm: xác định cảm hứng ý tưởng (inspiration), sản sinh các ý tưởng kinh doanh sáng tạo (ideation), và triển khai các ý tưởng trong thực tiễn (implementation). Xuyên suốt khóa học, sinh viên sẽ được thực hành tương tác thông qua các bài tập với các nguyên tắc: lấy con người làm trung tâm, làm việc theo đội cộng tác, thử nghiệm, học thông qua hành động, khái quát hóa, tư duy và trình bày bằng hình ảnh. Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên sẽ tăng khả năng sáng tạo trong phân tích đổi mới và tìm ý tưởng kinh doanh sáng tạo và có thể áp dụng vào thực tiễn.